1
Bạn cần hỗ trợ?

VẺ ĐẸP HOANG SƠ CỦA BẢN SÍN CHẢI -SAPA

Tin tức - 12/10/2019

Đã đến Sapa mà không tham quan các bản làng tại đây thì quả là một điều đáng tiếc. Hầu hết các bản làng tại Sapa đều vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, đặc biệt là bản Sín Chải ín Chải là một trong những bản dân tộc còn giữ được nét đẹp nguyên sơ của phong cảnh núi non, và lối sống đặc trưng của đồng bào dân tộc H’ Mông.

Đây là một bản làng nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, như được ngọn núi ôm vào lòng mang một vẻ đẹp mộc mạc, nên thơ. Bản có những thửa ruộng bậc thang đã có tuổi đời hàng trăm năm trải dài bất ngát tuyệt đẹp, thu hút ánh nhìn của các du khách khi tìm đến nơi đây. 

Bản Sín Chải nằm ở địa đầu cực Bắc của Sapa cách trung tâm khoảng 4km nhưng Sín Chải gần như không thay đổi gì từ bên ngoài từ khi Sapa phát triển thành một trung tâm du lịch . Đường để vào Sín Chải vẫn như vậy, khung cảnh vẫn nguyên sơ và vắng lặng ,cuộc sống người dân cứ bình yên từng ngày trôi qua .Nhưng cũng chính nét đặc biệt này khiến bản làng luôn có sức hút đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Hình ảnh có liên quan

 

Bản Sín Chải cũng như những bản làng vùng cao Tây Bắc khác đều được thiên nhiên bao bọc, hòa hợp cùng bầu không khí trong lành nên trở thành điểm du lịch mới thú vị thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Sín Chải là một trong những bản có diện tích lớn nhất Sapa.Ở ngay gần bản Sín Chải là bản Cát Cát. Sau khi tham quan xong Cát Cát các bạn thể tiếp tục hành trình đến Sín Chải cũng rất thuận tiện.

Cũng như nhiều bản làng ở Sa Pa, việc canh tác trồng lúa, trồng ngô của bà con nơi đây chỉ có một vụ. Vào khoảng tháng ba, tháng tư khi trời có mưa, những thửa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ, khi đó là bắt đầu vụ mùa mới và được thu hoạch vào khoảng tháng 9, tháng 10. Ngoài việc trồng lúa nương và ngô lai, người dân bản Sín Chải còn để trồng thêm thảo quả trên những triền núi thoai thoải. Thảo qủa được mùa cũng mang lại cho bà con một nguồn thu nhập không nhỏ giữa thung lũng cổ này. Cuộc sống của người Mông đen đơn giản, vào ngày mùa thì trồng lúa và thảo quả, hết mùa thì chỉ vào rừng kiếm củi và nuôi con trâu con ngựa. Người phụ nữ Mông quanh năm may vá. Cô gái Mông thường có nương trồng lanh của riêng mình để lấy sợi dệt vải may quần áo cho cha mẹ, anh, em và làm cho chính mình bộ váy áo đẹp trong ngày cưới sao cho độc đáo hơn người. Những sản phẩm thủ công của người Mông đen ở Sín Chải đều được làm bằng tay nhưng không bao giờ bán ra ngoài.

Thời điểm lý tưởng nhất mà các du khách nên ghé thăm bản Sín Chải là vào tháng 3, tháng 4 và tháng 9, tháng 10.

Vào là 4 tháng Sín Chải đẹp nhất. Tại sao lại nói vậy? Tháng 3 và tháng 4 là mùa đổ nước ở nơi đây. Nghĩa là bắt đầu vào vụ cấy ở Sín Chải. Khi vào vụ cấy, những thửa ruộng bậc thang sẽ ngập mình trong làn nước. Nước được lấy từ suối nên rất trong, phản chiếu ánh sáng mặt trời khiến cho cả một khoảng rộng lớn đều trở nên lung linh lấp lánh vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, việc chứng kiến cảnh người dân cấy lúa trên ruộng bậc thang cũng là một trải nghiệm tuyệt vời bởi người dân ở đây chỉ cấy lúa một lần trong năm.

VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ CỦA BẢN SÍN CHẢI SAPA

Còn vào tháng 9 và tháng 10 là thời điểm lúa bắt đầu chín. Rất nhiều du khách từ khắp nơi đều tìm về nơi đây để chứng kiến khung cảnh này. Những thửa ruộng lúa chín vàng óng ánh dưới nắng mặt trời, nhẹ đung đưa mình trong gió là một khung cảnh đẹp hơn bao giờ hết. Cảnh đẹp này khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải xao xuyến trong lòng.

VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ CỦA BẢN SÍN CHẢI SAPA

kham pha ve dep ban sin chai o sapa

kham pha ve dep ban sin chai o sapa

Đặc biệt Sín Chải là cơ hội tuyệt vời dành cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc sống của người H Mông đen ở Sapa. Không ồn ã náo nhiệt, không tình trạng người bán hàng dong chèo kéo khách du lịch diễn ra như ở các bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van. Đơn giản là vì bản Sín Chải không có người bán hàng dong.

Dọc theo con đường dẫn vào bản Sín Chải du khách sẽ được ngắm nhìn những nếp nhỏ nhỏ xinh mộc mạc lợp bằng gỗ pơ mu ,nông cụ còn chưa kịp cất trước hiên nhà Và hành trình ấy mang đến cảm giác bình yên, nao lòng trước cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc sống của người H'mông đen ở Sapa. Không ồn ào náo nhiệt, không có người bán hàng mời chào, níu kéo khách du lịch như ở bản du lịch Cát Cát, Tả Phìn hay Tả Van. 

VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ CỦA BẢN SÍN CHẢI SAPA

VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ CỦA BẢN SÍN CHẢI SAPA

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi