1
Bạn cần hỗ trợ?

TOP 5 NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN SAPA

Tin tức - 16/10/2019

 

1. Lẩu cá tầm , cá hồi

Với khí hậu ôn đới, cá hồi được nuôi thành công ở Sapa. Chính vì vậy cá Hồi được xem là những món ngon ở Sapa. Khác với các loại cá hồi nhập khẩu, cá tại Sapa thịt chắc, màu hồng đẹp, ít mỡ, giá trị dinh dưỡng cao. Nổi bật tại đây là các món gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi nướng,… Dần dần, cá hồi Sapa là món ăn sang trọng để đãi khách tại đây.Địa chỉ quán lẩu cá hồi uy tín được nhiều người yêu thích và giá cả hợp lý dưới đây

Địa chỉ :552 điện biên phủ

Thời gian :8h00- 24h:00

Giá giao động: 350-1000k/ nồi lẩu

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

2. Gà nướng tiêu xanh

Địa chỉ:552 Điện Biên Phủ

Thời gian : 8h00 – 24h00

Giá giao động : 310k-370k/ combo

3. Thắng Cố

Thắng cố được mệnh danh là thứ “đặc sản kinh dị” của Sapa. Ấy thế mà rất nhiều du khách bày tỏ sựu yêu thích dành cho thắng cố. Đó là một loại đặc sản của người Mông, thường xuất hiện ở bản làng, phiên chợ. Nguyên liệu chính cho món ăn là thịt, xương, tiết và nội tạng (bao gồm lòng, mề, tim, phổi, dạ dày và tiết ngựa) kết hợp với gần 20 loại thảo dược ( thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng) và nhiều loại gia vị đặc biệt khác của người Mông. Khi ăn, người ta sẽ múc nước dùng ra nồi lẩu, thái thịt ngựa rồi thả vào. Ăn thắng cố nhất định phải uống cùng rượu ngô. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn khi đến với Sapa.

Địa chỉ :88 Ngũ Chỉ Sơn

Giá giao động 150-200k/người

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

4. Cốn Sủi Ông Há

Địa chỉ :591 Điện Biên Phủ

Đến Sa Pa chớ ăn cốn sủi, bởi lẽ bạn sẽ phải tìm cách để quay lại ăn thêm lần nữa cho đã cơn thèm. Còn gọi là cuốn sủi, món ăn lạ miệng dân dã này thu hút rất nhiều thực khách trẻ tuổi mỗi khi tìm đến với Sa Pa.

Xuất phát từ thương hiệu gốc Hoa đã thành danh ở thành phố Lào Cai, quán ông Há cơ sở Sapa tại 591 đường Điện Biên Phủ cũng nổi tiếng không khác gì quán gốc.  

Với giá 35 nghìn đồng/bát, không thay đổi kể cả trong dịp Tết Nguyên đán này, các món cốn sủi, sủi cảo, mì vằn thắn tại quán là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng ở Sapa.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

 

5. Cá suối nướng

Cá suối Sapa chiên hoặc nướng cũng là một trong những món không thể bỏ lỡ. Cá suối lướn cỡ 2-3 ngón tay, thường có màu xanh. Đặc biệt, cá suối Sapa không hề có vị tanh, xương cá nhiều nên thường được chế biến bằng phương pháp chiên ăn cả xương lẫn thịt. Cá bùi bùi, lớp vảy mỏng sờn, thịt thơm và ngọt, xương thì giòn tan, Người ta thường ăn cá chấm mắm chanh ớt và cải ngồng luộc. Chỉ cần thêm món cá suối, bữa cơm người Mường đã trở nên hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Kết quả hình ảnh cho cá suối nướng sapa

 

Kết quả hình ảnh cho cá suối nướng sapa

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi