1
Bạn cần hỗ trợ?

NÀNG THƠ CỦA TÂY BẮC - THUNG LŨNG MƯỜNG HOA

Tin tức - 21/10/2019

Thung lũng Mường Hoa nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km và ở phía Đông Nam. Thuộc địa phận xã Hầu Thào, Mường Hoa thu hút rất nhiều khách du lịch bởi cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình và cả dân phượt vì đường đi nhiều thử thách. Để đến được thung lũng này, du khách cần vượt qua một con đèo nằm men theo dãy núi khá cao và nhiều đoạn đường dốc.

Kết quả hình ảnh cho Mường Hoa

Kết quả hình ảnh cho Mường Hoa

Đến mùa đông, ruộng được bao phủ bởi từng lớp sương trắng xóa, mờ ảo tạo nên một khung cảnh vừa huyền bí vừa lãng mạn. Nói chung, cả bốn mùa ruộng bậc thang tại thung lũng Mường Hoa đều mang nét đẹp riêng, giúp Mường Hoa trở thành một trong những địa điểm du lịch ở Sapa nổi tiếng, thu hút khách du lịch gần xa.

Hình ảnh có liên quan

Không chỉ thế, Mường Hoa còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho dòng Suối Hoa. Dòng suối dài 15km, êm ả, chảy qua các triền ruộng bậc thang như dải lựa bạc. Vào mùa xuân, trai gái trong bản thường tập trung tại dòng Suối Hoa để bắt cá, tiếng cười đùa vang vọng khắp thung lũng.

Hình ảnh có liên quan

Được 22 con suối nhỏ cùng đổ về nên quanh năm Suối Hoa luôn đầy ắp nước, tưới tắm ruộng nương cho người dân bản. Để có thể đi qua dòng Suối Hoa dễ dàng người dân còn làm những cây cầu mây bắc ngang quang dòng suối. Đi cầu mây qua Suối Hoa cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho khách du  lịch.

Nét đặc trưng thứ 2 ở Mường Hoa đó chính là Bãi Đá Cổ nằm xen giữa các ruộng bậc thang. Bãi đá đã có tuổi đời hàng trăm năm. Trên tảng đá sa thạch này là các hình vẽ và ký tự rất lạ mà cả người dân địa phương lẫn các nhà khoa học cũng chưa tìm được ra nguồn gốc hay ý nghĩa.

Mỗi tảng đá lại có một hình thù khác nhau. Có tảng thì giống như hình người dang tay, có tảng lại trông như hình cặp đôi và vô số các hình dạng kỳ lạ khác. Từ khi được phát hiện tới nay, bãi đá tại thung lũng Mường Hoa đã thu hút rất nhiều du khách tìm đến tham quan cũng như các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước nghiên cứu.

Bãi đá cổ Sapa bí ẩn

Trước đây, du khách thích leo bộ lên lưng chừng núi để tự thưởng cho mình tầm nhìn ngoạn mục ấy. Nhưng hiện nay khi có tàu hỏa leo núi Mường Hoa, cơ hội được thu vào tầm mắt cả một triền xanh mởn từ độ cao 1.600 m trở thành lý do khiến đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm về Tây Bắc.

Hình ảnh có liên quan

Nếp nhà sàn Tây Bắc lẫn trong khói lam. Xa hơn là triền rừng nguyên sinh xanh thẫm. Để tả cho hết vẻ đẹp của thung lũng mùa lúa xanh, có lẽ khó tìm được một vài tính từ đủ nghĩa.

Kết quả hình ảnh cho Mường Hoa

Nên đi Thung Lũng Mường Hoa vào tháng mấy ?

Tháng 3- 5: thời tiết Sapa ổn định rất thuận lợi để bạn khám phá thung lũng. Đây cũng là thời gian đang cấy lúa ,các ruộng bậc thang trong thung lũng thời gian này được phủ một màu xanh mát mắt.

Tháng 9 đến tháng 11: Là thời điểm được rất nhiều du khách yêu thích vì đây là lúc những ruộng lúa ở đây chín một màu vàng ruộm.

Kết quả hình ảnh cho Mường Hoa

Kết quả hình ảnh cho Mường Hoa

– Tháng 12 đến tháng 2:

Du khách có thể ngắm cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn trên thung lũng và tận hưởng cái lạnh lạ lẫm của vùng cao Tây Bắc.

Ngoài ra, đến Thung Lũng Mường Hoa vào dịp đầu năm mới bạn sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi của cộng đồng dân tộc nơi đây. Du khách sẽ hiểu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của người Dao đỏ, Giáy, H’mông… Và trải nghiệm phần nào cuộc sống đầy thú vị của bà con dân tộc ít người vùng núi phía Bắc.

 

Mường Hoa Sapa thích hợp là một nơi du lịch, nghỉ dưỡng dành cho những ai muốn rời xa khỏi sự ồn ào, xô bồ và khói bụi của thành phố hãy ghé thăm đây để tận hưởng các bạn nhé!dia-diem-du-lich-sapa

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi