1
Bạn cần hỗ trợ?

"LỊM TIM "VỚI CẢNH ĐỒNG HOA Ở SAPA

Tin tức - 21/09/2019

Sapa không chỉ nổi tiếng với những khung cảnh núi non hùng vĩ trời mây trắng xóa, bởi những phiên chợ tình hay ẩm thực phong phú nơi đây mà còn nổi bật bởi những cảnh đẹp lãng mạn và vô cùng đặc biệt với những vườn hoa đẹp tựa chốn “bồng lai tiên cảnh” ở Sa Pa.

1. Vườn hồng cổ- Sâu Chua, Sa Pa

Đồi hoa hồng cổ Sa Pa (cách cầu Km 32, Quốc lộ 4D gần 1 km, hướng đi lên thôn Sâu Chua, xã Sa Pả, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) là điểm đến tham quan vô cùng lãng mạn dành cho du khách.Giữa Sa Pa, trong một thung lũng quanh năm bốn mùa bồng bềnh mây trắng, người ta lại gây dựng được cả một vườn hồng Pháp đủ loại với màu sắc sặc sỡ, đã làm siêu lòng biết bao lượt du khách tham quan.

Với diện tích trên 20ha, Vườn hồng Sa Pa nằm trọn trong thung lũng được bao bởi hai dãy núi Hàm Rồng và Hoàng Liên Sơn. Từ trên cao nhìn xuống, Vườn hồng Sa Pa giống như một bức tranh xinh đẹp với màu sắc rực rỡ và phong phú.

Giữa bạt ngàn hoa thắm, người ta còn bố trí nhiều khu để tạo nên sự mới mẻ và hấp dẫn cho khách du lịch.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa và ngoài trời

Đặc biệt trong đó như khu nhà sàn với lối kiến trúc nhà sàn của đồng bào dân tộc vùng cao Lào Cai kết hợp phần hiện đại theo kiến trúc phương Tây..

Đến Vườn hồng SaPa, không những được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của một vùng quê quanh năm mây mù bao phủ mà còn có dịp được trải nghiệm văn hóa và nền ẩm thực độc đáo tại những khu riêng biệt.

Khu ẩm thực có các món đặc trưng như: rau cải mèo xào, cá hồi Sa Pa, thịt trâu hun khói, cơm lam nướng,lợn cắp nách, rượu táo mèo…Các trải nghiệm độc đáo như tắm lá thuốc của người Dao đỏ, biểu diễn văn nghệ dân tộc…

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng, văn bản và ngoài trời

3. Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

Không chỉ là những vườn hồng Pháp thơm ngát và thơ mộng, ở đây còn có vườn cẩm tú cầu đẹp lịm tim. Tọa lạc trên ngọn đồi, phía dưới là những thửa ruộng bậc thang quanh co, khung cảnh nơi đây như chốn “bồng lai tiên cảnh” mà ai ai cũng muốn được hóa thân làm một vị tiểu thần tiên dạo chơi chốn này.

Những bông cẩm tú cầu nở rộ khoe sắc thắm cùng ngàn mây, trong không khí giao thoa của đất trời, Sa Pa đẹp một cách kì diệu.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa và ngoài trời

3. Vườn Hoa Lavender

Nếu lên Fansipan vào đúng dịp, bạn sẽ bị hút hồn bởi một triền hoa tím ngát dịu dàng khu vực ga đi cáp treo Fansipan.

Nằm giữa lưng chừng núi, lưng chừng mây, đồi hoa rộng 15.000 m2 như thể một quầng mây tím thơm dịu, bềnh bồng chốn bồng lai tiên cảnh.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Cách ghé thăm vườn hoa oải hương Sapa ?

Bạn chỉ cần đến Sapa, mua vé lên Khu du lịch Sun World Fansipan Legendvườn hoa oải hương khoe sắc nằm ngay gần cổng vào, khiến ai mới dừng chân đến đây cũng không khỏi ngỡ ngàng và trầm trồ. Dự báo thì vườn hoa oải hương còn khoe sắc được tới tháng 7, các đợt hoa nở cũng rải rác từ nay đến tận tháng 7 nên các bạn cứ lên tinh thần chuẩn bị, chọn thời cơ lên gặp gỡ mùa hoa oải hương này nhé!

4. Vườn hoa cánh bướm

+ Vườn hoa cánh bướm được trồng trên thửa ruộng bậc thang với diện tích 8.000m2, tọa lạc tại km 31 đường Lào Cai lên Sa Pa, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 7km. Dự kiến đây sẽ là điểm đến lý tưởng của du khách khi tới Sa pa checkin;

+Phương tiện: Xe máy hoặc taxi

+ Giá vé: 50k

Hoa cánh bướm là một loại có thân rất mảnh mai, mọc thành bụi, cao từ 60 đến 80cm, cho những cọng hoa dài như tăm nhang, gắn trên đầu một nụ hoa tròn.

Hoa cánh bướm là một loại có thân rất mảnh mai, mọc thành bụi, cao từ 60 đến 80cm, cho những cọng hoa dài như tăm nhang, gắn trên đầu một nụ hoa tròn.

Cả vườn hoa cánh bướm bao chùm một màu hồng  rung rinh trong ánh nắng ,khiến cho các du khách ngẩn ngơ vì đẹp.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên

5. Cánh đồng hoa Hướng Dương

Cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn 15000m2 với khoảng 1 triệu cây hướng dương này nằm trong khu vực Sun World Fansipan Legend và quan trọng là vườn hoa này không hề thu phí tham quan hay chụp ảnh gì nhé. Chỉ cần tốn 5k để gửi xe thôi là chụp ảnh toẹt ga luôn.

Nhắm mắt thấy mùa hè, mở mắt ra đã thấy mình đứng giữa cánh đồng hoa hướng dương trải dài đến chân trời. Dưới làn sương mờ ảo của Sapa, những nụ hoa vàng hé nở tựa những mặt trời bé con ẩn hiện sau màn sương. Giữa không gian thanh bình, tiết trời se lạnh, cánh đồng hoa hướng dương như một điểm nhấn hoàn hảo cho bức tranh phong cảnh Sapa.

Giữa núi rừng Tây Bắc, cánh đồng hoa mặt trời như người thiếu nữ dịu dàng, nép mình e thẹn bên cạnh đỉnh Fansipan hùng vĩ. Không quá phô trương, không quá rực rỡ nhưng cánh đồng hoa hướng dương lại làm lịm tim bất cứ lữ khách nào trót một lần đặt chân đến.

 Những bông hoa hướng dương không cao sang, quyền quý nhưng rất nhẹ nhàng, bình dị này lại mang trong mình biểu tượng một tình yêu chung thủy, sắt son. Dù ở nơi đâu, dù phải xa cách thế nào thì tình yêu ấy vẫn hướng về phía nhau như những bông hoa hướng dương kia luôn hướng về mặt trời.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi