1
Bạn cần hỗ trợ?

KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁNG 10 - MÙA SĂN MÂY

Tin tức - 08/10/2019

1. Thời tiết

Vào tháng 10 Sapa đã vào Thu nên nhiệt độ khá là lạnh chỉ  dao động trong khoảng 12 độ đến 25 độ . Đặc biệt các điểm như Fanxipang, Hang Đá , đỉnh đèo Ô Quy Hồ .. có khi nhiệt độ lên tới 9 – 10 độ. Mặc dù vậy nhưng cái lạnh không phải là cái lạnh rét buốt, thấu xương , thấu thịt như mùa đông. Vào buổi  trưa hoặc chiều Sapa vẫn ấm áp

Đặc biệt tháng 10 ở Sapa đã vào mùa khô vì thế mưa rất ít. Vì thế đừng chần chừ nữa hãy cứ xách ba lô lên và đi trong những ngày tháng 10 đẹp đẽ này.

Hình ảnh có liên quan

Kết quả hình ảnh cho ẢNH SAPA THÁNG 10

2. Du lịch Sapa tháng 10 có gì đẹp?

Đây là thời điểm bắt đầu mùa săn mây và kéo dài đến tận tháng 3 với tháng 4 năm sau . Nhưng đây có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất , đẹp nhất bởi thời tiết không quá lạnh .

Bạn sẽ có cảm giác như đang ở trốm bồng lai tiên cảnh chìm đắm trong làn mây.

Lúc này điều bạn cần là tìm kiếm những địa điểm lý tưởng để để săn mây như : Đỉnh Fanxipang, đỉnh đèo Ô Quy Hồ , Núi Hàm Rồng , bản Hang Đá..

Đặc biệt nếu lên Fanxipang bạn vừa có cơ hội săn mây vừa có thể ngắm hoàng hôn lửa tại đây . Bạn sẽ phải ngỡ ngàng và thốt lên “Quá đẹp”

Kết quả hình ảnh cho săn mây tại fansipan

Kết quả hình ảnh cho săn mây tại fansipan

Kết quả hình ảnh cho săn mây tại fansipan

Kết quả hình ảnh cho săn mây tại fansipan

3. Chuẩn bị

+ Quần áo: Thời tiết đã lạnh hơn rất nhều so với những tháng trước vì vậy bạn cần mang quần áo dầy để giữ ấm cho cơ thể . Nhưng thời tiết Sapa vẫn luôn thay đổi thất thường vì vậy bạn vẫn nên mang đồ mỏng để trường hợp thời tiết vào buổi trưa ấm áp.

+ Thuốc : Nhiệt độ ở đây thấp hơn nhiều so với dưới xuôi vì vậy  nếu có thể chưa quen bạn sẽ bị cảm lạnh hoặc ốm đấy vì vậy nên chuẩn bị thuốc để phòng trường hợp ốm nhé !

+ Giày dép: giày leo núi và giày đế bệt vì bạn sẽ phải đi bộ, leo núi rất

nhiều

+ Tiền và giấy tờ tùy thânnếu bạn không nhanh chóng

+ Bạn nên book phòng và các dịch vụ ở Sapa để biết giá cả cũng như có thể tham khảo ở nhiều nơi nhất là book phòng vì vào tháng Mười lượng khách lên Sapa lớn vì vậy rất dễ hết phòng .Nên để có phòng ưng ý , phù hợp với tiền thì bạn hãy đặt phòng trước nhé .Đặc biệt bạn nên chọn phòng có view núi vì rất dễ ngắm cảnh và săn được mây ngay tại phòng của mình

+ Để di chuyển từ Hà Nội – Sapa  cac bnaj nên chọn các hãng xe như : Inter bus , Sapa express, Green bus ,... đây là các xe du lịch vì vậy nó bị bắt khách dọc đường , hầu hết toàn là xe đơi ới ,ít bị say xe.

4.Di chuyển

+ Nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp bên đường bạn hãy  vi vu bằng xe máy để cảm nhận hết vẻ đẹp của Sapa  và được rong ruổi trên những cung đường đèo  đầy mạo hiểm .

+ Nếu không đi xe máy tại Sapa cũng có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn : taxi , thuê xe ôm hoặc thuê xe oto..

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và văn bản

5. Đồ ăn

Ở Sapa đặc biệt nổi tiếng với lẩu cá Tầm , Cá Hồi hay đồ nướng. Ngồi bên nồi lẩu nghi ngút khói, thưởng thức ẩm thực thật sự là một điều thú vị. Mùa đông cũng là mùa các loại rau cải đắng Sapa, cải mầm đá Sapa, susu Sapa phát triển, bạn nên thưởng thức chúng khi đến đây. Một món ngon nữa không thể thiếu đó chính là đồ nướng Sapa. Càng về khuya, những gian hàng nướng càng đông khách. Nếu đi bộ ra phố ăn đồ nướng vào buổi tối, bạn phải chuẩn bị đủ gang tay, khăn, áo ấm và mũ để tránh hiên tượng sương về đêm dày đặc.

Kết quả hình ảnh cho lẩu cá tầm sapa

Kết quả hình ảnh cho lẩu cá tầm sapa

 

 

Kết quả hình ảnh cho đồ nướng sapa

     Vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội đẹp này , tháng 10 này cùng nhau lên Sapa nhé !

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi