1
Bạn cần hỗ trợ?

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP HOANG SƠ CỦA THÁC SA TIÊN

Tin tức - 19/10/2019

Thác Tiên Sa là một trong những địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở khu du lịch Sapa. Thác Tiên Sa còn được nhiều người dân địa phương gọi là thác Cát Cát, vì thác nằm trong khu vực bản du lịch Cát Cát – một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Sapa

Rất nhiều du khách đặt chân đến bản Cát Cát đều ghé lại ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của thác Tiên Sa.

Kết quả hình ảnh cho thác tiên sa sapa

Vẻ đẹp của thác Tiên Sa được tạo nên từ dãy Hoàng Liên Sơn và Suối Tiên. Nguồn nước chảy từ dãy Hoàng Liên Sơn xuống tạo nên thác Tiên Sa xinh đẹp, dòng nước sẽ tiếp tục chảy theo suối Tiên ra sông Hồng.

Có lẽ vì sự xuất hiện của thác Tiên Sa nên thiên nhiên xung quanh thác có rất nhiều cây cối xanh mát, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, lãng mạn động lòng người.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Giữa không gian núi rừng xanh mát, từng dòng nước nhẹ nhàng chảy từ trên thác Tiên Sa xuống tạo nên những bọt nước trắng xóa, phát ra tiếng ào ào đầy hấp dẫn. Đứng ở dưới thác Tiên Sa, du khách mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc cuốn hút đến dường nào.

Nhiều du khách đến tham quan thác Tiên Sa đều đặt ra câu hỏi rằng: “Thật sự từng có tiên xuống tắm ở thác hay không bởi tên thác là Tiên Sa?” Câu trả lời chính xác cho câu hỏi này chưa ai biết nhưng vẫn còn đó rất nhiều câu truyện truyền thuyết về tiên xuống trần tắm ở thác Tiên Sa.

Có truyền thuyết kể rằng thác Tiên Sa trước đây vốn là nơi ở của tiên nhân, lại có câu truyện khác nói rằng thác Tiên Sa từng có tiên nữ hạ trần tắm ở đây… Mỗi câu chuyện đều có một ý nghĩa riêng của nó nhưng nhìn chung, chúng đều ca ngợi vẻ đẹp tuyệt vời của thác Tiên Sa.

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời, thiên nhiên và nước

Có du khách từng so sánh vẻ đẹp của thác Tiên Sa với thác Cam Ly ở Đà Lạt. Cũng đúng thôi bởi cả 2 thác đều có dòng chảy rất đẹp, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, có sức hấp dẫn mãnh liệt với du khách.

Những năm gần đây có rất nhiều du khách tham gia tour du lịch Sapa đến bản Cát Cát và thác Tiên Sa để ngắm cảnh và chụp ảnh. Vì thác Tiên Sa mới được du khách biết đến nên nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ của tự nhiên. Không chỉ đến ngắm cảnh thác nước xinh đẹp mà nhiều du khách còn tò mò muốn tìm hiểu thực hư về truyền thuyết thác Tiên Sa nữa.

Đường dẫn vào thác Tiên Sa cũng rất đẹp, hai bên đường phủ đầy cây xanh mát rượi. Nếu du khách thích chụp ảnh thì phong cảnh 2 bên đường dẫn vào thác sẽ là nền cho những bức ảnh tuyệt vời hình lưu lại khoảnh khắc đẹp của chuyến đi Sapa mà không phải địa danh nào cũng có được.

Sau chặng đường đi qua cây cầu bắc ngang ấy, trước mắt du khách hiện lên ngọn thác, nước thi nhau đổ từ trên cao xuống. Nước đổ ào ạt, tung bọt trắng xóa, bắn vung tóe vào người. Âm thanh thác đổ hòa vào núi non bao trùm đại ngàn mang tới không gian bình yên, thư thái và dễ chịu biết bao. Ngay gần thác Tiên Sa là nhà văn hóa Mông bản Cát Cát. Những cô gái và chàng trai Mông thường tới đây tụ tập múa hát trong tiếng khèn nơi núi rừng. Cùng nhắm mắt lắng nghe âm thanh tiếng thác chảy hòa quyện với tiếng khèn lá cũng đủ mường tựa một khung cảnh thật thơ mộng, thanh toát.

Không chỉ dừng lại ở điểm đó, có một số gian hàng bán những đặc sản Sapa trước nhà văn hóa Mông. Lựa một chỗ ngồi, tụ tập quây quần bên bếp than hồng đỏ rực cùng nhau nướng ngô, khoai, trứng và thưởng thức chén rượu ngô ấm lòng quả là cảm giác thật tuyệt.

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi