1
Bạn cần hỗ trợ?

HANG TIÊN - CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH

Tin tức - 23/10/2019

 

Sapa là nơi ẩn chứa biết bao điều kì diệu về cảnh sắc và con người. Hằng năm nơi đây thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nướctrong đó điểm du lịch thắng cảnh Hang Tiên ở Sapa, đây là một trong những địa điểm nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hoang dã, cảnh sắc đẹp tuyệt trần của Sapa.

Vẻ đẹp huyền ảo của Hang tiên được hình thành từ những giọt suối từ trên cao xuống. Dòng nước được ví như những thợ điêu khắc lành nghề, chăm chỉ, ngày ngày khắc vào vách đá tạo nên những nhũ đá muôn hình muôn dạng, khi thì là đài sen, khi là hình dáng của chú voi con uống nước, khi lại là dáng vóc của một con đại bàng đang cất cánh.

Kết quả hình ảnh cho hang tiên sapa

Để nhìn ngắm cảnh sắc kì ảo này, quý khách phải len mình qua bờ đá, bám vào rễ cây thì mới lên được.

Vào đến Hang tiên, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ đẹp tuyệt trần, nó được ví như những thửa ruộng bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp. Đến khoảng giữa trưa sẽ có ánh sáng bên ngoài rọi vào cửa hang, tạo nên một bầu trời trên mái vòm thật huyền ảo.

Kết quả hình ảnh cho hang tiên sapa

Ngay cạnh bầu trời ấy có một lối đi nhỏ, lối đi đó sẽ dẫn quý khách đến một nơi được ví như một “căn phòng trên cao”. Đi hết “căn phòng” này, quý khách sẽ nhìn thấy lối ra và điều đó có nghĩa là quý khách đã chinh phục được Hang tiên.

Sau khi khám phá sự huyền ảo của Hang tiên, quý khách có thể đắm mình trong những làn nước trong mát của suối Tiên để cầu mong phú quý, bình an. Hoặc cũng có thể thỏa sức chụp hình, ghi lại những kỉ niệm đẹp cùng bạn bè và người thân.

Hang tiên là một địa điểm du lịch ở Sapa thu hút du khách bởi sự bí hiểm và hoang sơ. Nơi đây mang một vẻ đẹp kì ảo gắn liền với câu chuyện về ba nàng tiên.

Kết quả hình ảnh cho hang tiên sapa

 

Tương truyền rằng, ngày trước ba nàng tiên được Ngọc hoàng cho đi du ngạo khắp trần gian. Đi đến nơi đây, ba nàng không kiềm lòng được trước sơn thủy hữu tình nên không chịu trở về. Ngọc hoàng biết tin vô cùng nổi giận, liền cho thiên lôi xuống trị tội.

Ba nàng có chết cũng không chịu rời đi, bèn trốn trong hang. Thiên lôi giận dữ giẫm đạp một góc núi, ba nàng biết rằng không thể nào thoát tội, bèn gieo mình suối sông tự vẫn. Xác ba nàng trôi xuống đến gần trung tâm xã Bảo Nhai hiện nay, được người dân vớt lên.

Người dân nơi đây vì tưởng nhớ đến ba nàng đã dựng lên miếu Ba cô để thờ. Nhiều du khách đi đến đây vẫn đắm mình xuống dòng sông này, hoà mình trong ánh ban mai, cầu ba nàng ban phúc cho sắc đẹp, sức dai và phú quý...

Để đến Hang Tiên trong, du khách phải vượt thuyền qua sông Tiên – nơi có những dòng suối nhỏ đổ từ trên cao xuống như những dải lụa mềm mại, lất phất mưa bay. Dòng nước như nhà điêu khắc lành nghề đục vào vách đá tạo nên những hình thù muốn hình vạn dạng vô cùng đẹp mắt nào là đài sen nổi, nào những chú voi đang cúi đầu uống nước hay những con đại bàng cất cánh bay lên. Tất cả hội tụ tạo thành bồn tắm thiên nhiên rộng lớn, đẹp đẽ chính là suối Tiên.

Kết quả hình ảnh cho hang tiên sapa ở đâu

Đi qua suối Tiên khoảng 200m là một cái hang lớn có thể chứa được hàng trăm người. Bước vào đây bạn sẽ có cảm giác như được bước vào một mê cung kỳ vỹ do thiên nhiên tạo ra. Ngược dòng khoảng 500m, du khách sẽ thấy những nhũ đá như những tháp cổ với kích thước khác nhau được tạo nên bởi những dòng nước chảy tí tách phía trên. Để khám phá Hang Tiên có khi du khách phải đeo mình vào bờ đá hay bám vào các rễ cây. Nguy hiểm là thế nhưng sau đó du khách sẽ được tắm mình trong ánh sáng của đảo hoang – một hòn đảo nhỏ với rất nhiều cây cỏ xanh tươi. Chắc chắn là một khung cảnh rất tuyệt vơi rồi. Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi