1
Bạn cần hỗ trợ?

Bạn đã biết những gì về Sapa – nơi gặp gỡ đất trời?

Tin tức - 31/08/2021

Được mệnh danh là phố núi trong sương, du lịch Sapa thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến khám phá, tìm hiểu núi rừng Tây Bắc, hay đơn giản là tìm cho mình một nơi yên lành để nghỉ dưỡng sau những căng thẳng, mệt mỏi. Bạn đã đến để trải nghiệm vùng đất đầy thú vị này chưa? Hay cùng reviewsapa.com tìm hiểu về Sapa nhiều hơn nhé.

1, Vị trí của Sapa

Sapa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển. Sapa cách Lào Cai khoảng 38 km và cách Hà Nội khoảng 376 km. Theo đó, nếu bạn đi du lịch Sapa từ Hà Nội, có thể tham khảo một số tuyến đường phổ biến hiện nay:

+ Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai: khoảng 320 km

+ Tuyến quốc lộ 70 nối các tỉnh Tây Bắc: khoảng 390km

+ Tuyến tàu lửa Hà Nội – Lào Cai, sau đó đi ô tô hoặc xe buýt đến Sapa: khoảng 340km

+ Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Cang Chải: khoảng 455km

du lịch sapa vị trí điểm du lịch

2, Tên “Sapa” bắt nguồn từ đâu?

Theo các nghiên cứu về văn hóa và lịch sử, cái tên Sapa có nguồn gốc từ tiếng H’Mông – một dân tộc đã định cư lâu đời trên mảnh đất này. Họ gọi vùng đất này là Sa Pả, có nghĩa là "bãi cát". Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi trước kia nơi đây có một bãi cát rộng, nơi bà con các dân tộc quây quần họp chợ.

Vào thời thuộc địa Pháp, tên hành chính của Sapa trên bản đồ là Chapa, theo phiên âm La-tinh. Từ năm 1945, tên gọi Sapa chính thức được sử dụng trong các văn bản hành chính của Việt Nam. Ngoài ra, cách viết "Sapa" cũng được chấp nhận rộng rãi bên cạnh từ "Sa Pa".

du lịch sapa ý nghĩa tên gọi

Ngày nay, Sapa có một phường tên là Sa Pả, nằm ở trung tâm thị xã. Cách đặt tên như vậy chính là để gợi nhớ tên gọi nguyên bản của Sapa, du lịch Sapa để tìm hiểu rõ hơn về lịch sử nơi đây nhé.

3, Sapa có tất cả bao nhiêu bản

Sapa có 7 bản làng dân tộc được quan tâm và nhiều du khách đến tham quan nhất đó là: Cát Cát, Tả Phìn, Lao Chải, Tả Van, Sín Chải, Hồ, Ý Linh Hồ. Cùng với phong cảnh đẹp và hùng vĩ của núi rừng, các bản làng ở Sapa là một phần văn hóa đặc sắc không thể thiếu của du lịch Sapa, nơi có sức hút lượng lớn du khách ghé thăm Sapa hàng năm. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm những làng nghề truyền thống và sinh hoạt của người dân sống tại đây, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ mà ai cũng mong chờ được thấy khi đến nơi đây.

du lịch sapa các bản làng

4, Sapa có những mùa nào đẹp?

Du lịch Sapa ai cũng mong muốn được đến trải nghiệm và khám phá vào những ngày đẹp nhất. Reviewsapa sẽ gợi ý ngay cho các bạn một số thời điểm nên đến Sapa ngay để tận hưởng được những tinh tuý đặc trưng nhất của Sapa nhé.

 

via GIPHY

Du lịch Sapa mùa hoa: Sapa mỗi quanh năm đều có những loài hoa thi nhau đua nở như là: mùa xuân đi Sapa bạn sẽ thấy sắc đào hồng thắm hay sắc trắng tinh khôi từ những cành mận nơi các bản làng Sapa, mùa hè bạn sẽ đắm chìm trong sắc hoa oải hương tím bạt ngàn trên đồi tại ga cáp treo hùng vĩ, mùa thu đến Sapa bạn sẽ thoả sức sống ảo cùng loài hoa đuôi công rực rỡ cũng tại ga cáp treo, và mùa đông đến bạn cũng vẫn có thể chiêm ngưỡng đồi hoa mai anh đào nở rộ trong khuôn viên đồi chè Ô Long xinh đẹp. Bên cạnh đó, du lịch Sapa bất cứ lúc nào bạn cũng có thể chiêm ngưỡng sắc hoa rực rỡ tại Sapa nha.

du lịch sapa mùa hoa anh đào

Du lịch Sapa mùa lúa chín: Cứ đến cuối tháng 8, tháng 9 hàng năm Sapa bắt đầu bước vào một mùa lúa chín vàng. Du lịch Sapa thời điểm này bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng mùa vàng bao trùm cả thung lũng Mường Hoa hùng vĩ, bỗng thiên nhiên trở nên thơ mộng lạ thường. Để ngắm mùa lúa chín đẹp nhất bạn hãy đến những bản làng Sapa, nơi sẽ đón bạn bởi một không gian bát ngát cùng những vẻ đẹp văn hoá truyền thống độc đáo của bà con sinh sống nơi đây nha.

du lịch sapa mùa lúa chín

Du lịch Sapa mùa săn mây: Du lịch Sapa du khách sẽ bị thôi miên trước những hình ảnh biển mây bồng bềnh, khi thì nhẹ nhàng trôi khi lại cuồn cuộn như thác nước đổ. Bạn có thể lên Đỉnh Fansipan, cổng trời, đèo Ô Quy Hồ để săn những khung cảnh đẹp kỳ vĩ này. Nhưng nếu các bạn muốn săn những biển mây bồng bềnh, nơi cảnh quan hùng vĩ hoang sơ ít người qua lại thì cần phải bỏ thời gian, công sức để tìm kiếm và tới những điểm lý tưởng.

du lịch sapa săn mây

Du lịch Sapa mùa săn tuyết: Hàng năm cứ vào mỗi mùa đông lạnh giá, du khách du lịch Sapa lại mong chờ được ngắm tuyết rơi để được 1 lần trải nghiệm khung cảnh Hàn Quốc và sống ảo cháy máy. Tuỳ theo nhiệt độ mỗi năm mà tuyết có rơi hay không. Thường tuyết sẽ rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau, và chủ yếu sẽ đóng băng nhiều hơn ở những nơi có độ cao lớn như đỉnh Fansipan hay là Ô Quy Hồ nha.

du lịch sapa săn tuyết

Mong rằng qua những thông tin reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích và có những trải nghiệm tuyệt vời tại Sapa nhé. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Sapa thú vị của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa có thể bạn muốn biết:

Ẩm thực Tây Bắc tất tần tật phải thử khi đi Sapa

Tiết lộ 5 cách di chuyển đến Sapa thuận tiện nhất

List đồ ăn sáng độc đáo tại Sapa

 

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi