1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa trải nghiệm mùa hoa anh đào rực rỡ cần chú ý điều gì

Tin tức - 31/08/2021

Cứ khi đông bắt đầu về thì vẻ đẹp của đồi chè được tô điểm bởi những hàng cây hoa anh đào đang vào mùa trổ lá non và hoa bung nở. Để có được những bức ảnh đồi chè đẹp nhất, chính là lúc gặp nắng xiên bình minh hay hoàng hôn sẽ ghi lại được những khung hình ấn tượng nhất. Du lịch Sapa bạn sẽ cần chú ý gì để trải nghiệm mùa hoa anh đào đẹp nhất, hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu nha.

1, Đồi chè Ô Long ở đâu?

Đây là đồi chè của tư nhân nước ngoài thuê đất nên du khách du lịch Sapa sẽ rất khó khăn để vào trong để chiêm ngưỡng cận cảnh, thường chỉ có thể đứng bên cạnh hoặc trên đường đi đèo Ô Quy Hồ để ngắm. Đồi chè Ô Long Sapa được trồng để phục vụ cho việc sản xuất chè của một nhà máy địa phương.  

Đồi chè nằm khá gần đèo Ô Quy Hồ. Để di chuyển tới đây, du khách đi từ thị trấn Sa Pa, di chuyển theo hướng quốc lộ 4D, đường tới Thác Bạc hay đèo Ô Quy Hồ, đi khoảng 8 km sẽ thấy điểm trường Mầm non Ô Quy Hồ. Đối diện trường có đường nhỏ rẽ trái và đi khoảng 500 m là tới khu vực đồi chè Ô Long Sapa. Từ đồi chè Ô Long, du lịch Sapa sau khi ngắm hoa mai anh đào, bạn có thể chạy xe thêm vài km để ngắm cảnh tượng hùng vĩ của đỉnh đèo Ô Quy Hồ.

du lịch sapa hoa anh đào

Vào những ngày nắng đẹp, chồi lá non của hoa anh đào hiện lên màu đỏ rực rỡ bừng sáng một vùng trời. Bất cứ trong khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn đồi chè Ô Long đều mang vẻ đẹp kì ảo, huyền diệu.

2, Mùa hoa anh đào vào thời điểm nào?

Tùy theo thời tiết mà hoa sẽ nở sớm hay muộn, thời gian lý tưởng nhất là vào khoảng tháng 11 – 12 hàng năm, đôi khi có thể kéo dài đến tháng 1. Hoa Mai Anh Đào ở Sapa lại được dịp nở rộ báo hiệu một mùa xuân nữa lại về.Ngoài những địa điểm ở khu vực trung tâm của thị trấn, du khách du lịch Sapa còn có thể đi về phía đèo Ô Quy Hồ để được ngắm nhìn loài hoa này bung nở.

du lịch sapa hoa anh đào

3, Hoa anh đào tại đồi chè Ô Long

Cứ khoảng cuối đông, hoa mai anh đào ở Sapa lại nở rộ báo xuân sắp về. Ngoài khu vực trung tâm thị trấn, du khách du lịch Sapa có thể đi về phía đèo Ô Quy Hồ để ngắm loài hoa này. Đặc biệt, đồi chè Ô Long được xem là một trong những địa điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất ở Sapa bởi bức tranh thuỷ mặc hữu tình thay đổi theo ánh sáng đầy mê hoặc. Lúc này du lịch Sapa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh thiên nhiên mùa đông Sapa với hình ảnh những cành cây rụng hết lá, chìa ra những cành khẳng khiu rồi bất ngờ đơm bông, nở hoa rực rỡ khi mùa xuân về.

du lịch sapa hoa anh đào

Không giống hoa anh đào của Nhật Bản hay Hàn Quốc, mai anh đào của nước ta có hình dáng giống cây mận, hoa năm cánh như hoa mai nên được gọi là mai anh đào. Điểm đặc biệt của mai anh đào là hoa thường nở theo chùm và rất sai. Mùi hương không quá nồng nên dù nở rộ cả con phố vẫn không gây khó chịu.

Nếu như ở những nơi khác, mai anh đào mọc xen kẽ bên những ngôi nhà trong thành phố, thì điểm nổi bật và khác biệt của đồi chè Ô Long bạn sẽ thấy được khi du lịch Sapa đó là hàng dài những cây hoa anh đào nở rộ khoe sắc hồng thắm trên nền của chè xanh mướt uốn lượn trập trùng trên triền núi. Hàng hoa anh đào được trồng men theo lối đi quanh đồi chè. 

Không phải ngẫu nhiên mà đồi chè này lại thu hút sự chú ý của du khách du lịch Sapa cũng như cộng đồng mạng đến vậy. Cả một đồi chè xanh bát ngàn được làm nổi bật lên với những cây mai anh đào được trồng xen kẽ khắp các lối đi khiến đồi chè này có được hình ảnh khác biệt với những đồi chè ở Mộc Châu, Đà Lạt.

du lịch sapa hoa anh đào

Mỗi thời khắc trong ngày, mai anh đào lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Khi nắng sớm vừa lên, sương mai còn đọng lại trên những cánh hoa, mai anh đào lại mang một vẻ đẹp mỏng manh, đầy huyền bí. Ẩn hiện mờ ảo trong làn mây và sương sớm trắng tinh khôi, người ta vẫn có thể nhận ra sắc hoa đào mỏng manh khẽ rung rinh theo những cơn gió nhẹ.

Nếu ngắm nhìn đồi chè từ phía xa,bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi những đám mây ùa xuống khiến cho toàn bộ không gian trở nên huyền ảo. Đây cũng là những hình ảnh quen thuộc và là nét đặc trưng thường thấy của Sapa mỗi khi vào đông thường có mây và sương dày đặc giăng lối. Buổi chiều, đồi chè với những cây hoa mai anh đào hiện lên vẻ đẹp huyền ảo khi những tia nắng chiếu vào.

 

via GIPHY

Mong rằng qua bài viết mà Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong chuyến du lịch Sapa này với hoa anh đào đẹp nhất nhé. Sapa còn rất nhiều điểm khác đang chờ chúng ta đến khám phá, bạn có thể comment ngay dưới bài viết ý kiến của mình để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến đi của bạn nha. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi