1
Bạn cần hỗ trợ?

Mười vạn câu hỏi vì sao khi du lịch Sapa của những du khách lần đầu khám phá

Tin tức - 31/08/2021

Nhắc đến những điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc, không ai có thể bỏ qua cái tên Sapa, vốn đã ghi dấu mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam với cảnh sắc núi non hùng vĩ, hoang sơ, khí hậu đặc trưng, cùng với nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số ở vùng miền núi. Du lịch Sapa là một điều mà du khách luôn khao khát được một lần trải qua. Hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu xem có những câu hỏi gì cần được giải đáp cho chuyến đi thú vị này nhé.

1, Sapa ở đâu?

Sapa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển. Sapa cách Lào Cai khoảng 38 km và cách Hà Nội khoảng 376 km. Theo đó, nếu bạn đi du lịch Sapa từ Hà Nội, có thể tham khảo một số tuyến đường phổ biến hiện nay:

- Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai: khoảng 320 km

- Tuyến quốc lộ 70 nối các tỉnh Tây Bắc: khoảng 390km

- Tuyến tàu lửa Hà Nội – Lào Cai, sau đó đi ô tô hoặc xe buýt đến Sapa: khoảng 340km

- Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Cang Chải: khoảng 455km

du lịch sapa

2, Ý nghĩa của cái tên “Sapa”

Theo các nghiên cứu về văn hóa và lịch sử, cái tên Sa Pa có nguồn gốc từ tiếng H’Mông – một dân tộc đã định cư lâu đời trên mảnh đất này. Họ gọi vùng đất này là Sa Pả, có nghĩa là "bãi cát". Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi trước kia nơi đây có một bãi cát rộng, nơi bà con các dân tộc quây quần họp chợ.

Vào thời thuộc địa Pháp, tên hành chính của Sa Pa trên bản đồ là Chapa, theo phiên âm La-tinh. Từ năm 1945, tên gọi Sapa chính thức được sử dụng trong các văn bản hành chính của Việt Nam. Ngoài ra, cách viết "Sapa" cũng được chấp nhận rộng rãi bên cạnh từ "Sa Pa".

du lịch sapa ý nghĩa tên gọi

Ngày nay, Sapa có một phường tên là Sa Pả, nằm ở trung tâm thị xã. Cách đặt tên như vậy chính là để gợi nhớ tên gọi nguyên bản của Sapa.

3, Tại sao du lịch Sapa lại hấp dẫn với du khách

Sapa sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, núi rừng hùng vĩ, cùng với khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới ẩm rất dễ chịu, Sapa được mệnh danh là nơi giao thoa giữa đất và trời. Điều đặc sắc ở Sapa là bốn mùa gặp nhau trong một ngày. Sớm mai là mùa xuân, trưa đến là mùa hè, chiều xuống là mùa thu, đêm về là mùa đông.

Những yếu tố trên đã khiến Sapa thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn, và từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nghỉ mát nổi tiếng bậc nhất ở khu vực miền Bắc Việt Nam. 

du lịch sapa khí hậu

4, Tại sao Sapa lại lạnh buốt

Do nằm ở địa hình cao và gần chí tuyến Bắc, Sapa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình là 15 độ C.

Vào buổi chiều và tối, Sapa thường có nhiều mây và sương mù, tạo cảm giác lạnh rét. Đặc biệt, vào mùa đông, nhiệt độ ở Sapa có thể xuống dưới 0 độ C và có tuyết rơi. Chính vì thế mà du lịch Sapa bạn hãy chú ý chuẩn bị những bộ đồ giữ ấm cơ thể nhất nhé.

du lịch sapa săn tuyết

Sapa là một trong hai khu vực hiếm hoi ở Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông. Thông thường, tuyết sẽ rơi vào khoảng tháng 12 cho đến hết tháng 1 – đây là thời điểm không khí lạnh tràn về mạnh nhất nên tạo điều kiện thuận lợi để tuyết rơi ở Sapa. Mỗi đợt tuyết rơi thường kéo dài từ 1 đến 2 ngày vào những ngày có không khí lạnh tăng cường.

5, Thời gian tuyết rơi là khi nào?

Không thể xác định chính xác thời gian, thời điểm Sapa sẽ có tuyết vì còn tùy thuộc vào tình hình thời tiết mỗi năm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thị trấn sương mù liên tục có băng tuyết và mưa tuyết từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 1.

via GIPHY

Có nhiều năm hiện tượng tuyết rơi chỉ kéo dài khoảng 1-2 ngày, do đó nếu bạn có ý định du lịch Sapa để “săn tuyết” trong mùa đông tới đây thì chúc bạn may mắn nhé.

6, Sapa có bao nhiêu dân tộc sinh sống

Sapa là nơi sinh sống của 6 dân tộc: Kinh, H'Mông, Dao đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó. Trong đó. dân tộc H'Mông chiếm trên 50% dân số ở Sapa, nên du lịch Sapa bạn sẽ thấy rất nhiều em bé H’Mong bán hàng tại trung tâm đấy nha.

Mặc dù đa số dân cư Sapa là người dân tộc thiểu số, nhưng ở khu vực trung tâm thị xã lại tập trung người dân tộc Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch là chủ yếu.

du lịch sapa văn hoá dận tộc

Mong rằng qua bài viết mà Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong chuyến du lịch Sapa này nhé. Sapa còn rất nhiều điểm khác đang chờ chúng ta đến khám phá, bạn có thể comment ngay dưới bài viết ý kiến của mình để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến đi của bạn nha. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi