1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa bạn chọn về team ẩm thực đặc trưng hay team khám phá thiên nhiên hùng vĩ?

Tin tức - 27/08/2021

Sapa chính là một nơi mà bạn sẽ có thể cảm nhận những khoảnh khắc thiên nhiên đất trời dung hoà làm một. Du lịch Sapa bạn sẽ được trải nghiệm những vẻ đẹp hấp dẫn, những điều mới lạ nơi núi rừng Tây Bắc và bên cạnh đó còn được thưởng thức nền ẩm thực độc đáo nữa chứ. Bạn sẽ về team nào, hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu nhé.

1, Team chinh phục và khám phá thiên nhiên Sapa

Du lịch Sapa bạn sẽ có rất nhiều những trải nghiệm, reviewsapa.com sẽ giới thiệu đến các bạn một số trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi lần này nhé:

Chinh phục Đỉnh Fansipan: Cách đây vài năm, đỉnh Fansipan như một giấc mơ xa vời với danh xưng “Nóc nhà Đông Dương” và cần đến 2 ngày 1 đêm trekking để chinh phục trong chuyến du lịch Sapa của bạn. Nay, Fansipan đã là một giấc mơ thành hiện thực khi tuyến cáp treo Sun World Fansipan Legend xuất hiện và đưa bạn lướt giữa mây trời, ngang qua những cảnh đẹp nổi tiếng nhất của Sapa như thung lũng Mường Hoa, và vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

du lịch sapa check in đỉnh fansipan

Khám phá Sapa về đêm: Một đêm ở Sapa sẽ không trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm Quảng trường Sapa và Nhà Thờ Đá – nơi có một khoảng sân lớn luôn đông đúc với các trò chơi dân gian tập thể. Nếu đi bộ đã mệt, bạn cũng có thể thưởng thức vài xiên đồ nướng để làm ấm chiếc bụng đói.

du lịch sapa về đêm

Tham quan những bản làng dân tộc: Ở Sapa có không ít các bản làng của đồng bào dân tộc, mỗi nơi lại mang mỗi trải nghiệm thú vị khác nhau. Phổ biến nhất có lẽ là bản Cát Cát khi mà du khách vừa được tìm hiểu nếp sống bình dị vẫn còn được gìn giữ khá nguyên vẹn, vừa được hoá thân thành người dân tộc trong các bộ trang phục truyền thống đủ màu sắc.

du lịch sapa các bản làng

Bên cạnh đó, du lịch Sapa bạn cũng có thể đến những bản làng cách xa trung tâm hơn như: bản Tả Phìn, bản Tả Van… Để được chiêm ngưỡng nét đẹp truyền thống vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày cùng người dân đồng bào dân tộc sinh sống tại đây nhé.

du lịch sapa mùa lúa tại bản

Ngắm những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín: Ruộng bậc thang ở Tả Van thường nằm trong những bức hình ruộng bậc thang kỳ vỹ của Sapa được vinh danh là một trong những thửa ruộng bậc thang kì vĩ nhất thế giới. Thiên nhiên không chỉ ban tặng cho người dân ở vùng đất này cảnh quan và khí hậu lý tưởng. Mà còn ban cho họ đôi bàn tay khéo léo. Hàng trăm năm, họ dệt nên tuyệt tác – đó là những bậc thang dẫn lên bầu trời. Tháng 9 mùa gặt lúa, là lúc những cánh đồng xanh thay bằng màu vàng óng. Đây là thời điểm vô cùng hấp dẫn để tới Sapa.

du lịch sapa ngắm ruộng bậc thang

Săn hoàng hôn Sapa: Nếu như bình minh đem đến cho du khách cảm giác lãng mạn, nhẹ nhàng vào sáng sớm thì về chiều tàn, Sapa lại mang một dáng vẻ quyến rũ, dịu êm dưới ánh nắng cuối cùng trong ngày đang le lói dần tắt, mặt trời đang dần lui về phía sau những dãy núi xa xa để nhường chỗ cho buổi tối Sapa thơ mộng, du lịch Sapa săn được khung cảnh hoàng hôn mới thực sự là trọn vẹn.

du lịch sapa ngắm hoàng hôn

Ngoài ra, đi du lịch Sapa nhiều du khách cũng lựa chọn thời điểm phù hợp để có thể trải nghiệm những vẻ đẹp đặc trưng nơi đây vào các mùa như là: săn biển mây Sapa, săn tuyết Sapa, sống ảo tại đồi chè Ô Long mùa hoa Anh đào tuyệt đẹp…

 

via GIPHY


 

 

2, Team thưởng thức ẩm thực Sapa

Thưởng thức đồ nướng Sapa: Có thể cũng bởi khí hậu lạnh nên ở Sapa, bất cứ món gì cũng đều được đem ra để nướng. Từ trứng gà, trứng vịt, thịt xiên, rau cải quấn thịt, cơm lam, chân cánh gà tới ngô, khoai và nhiều món đặc biệt, do chính người dân Sapa tự nghĩ ra. Vào buổi tối, các khu bán đồ nướng là nơi thu hút đông khách du lịch nhất vì đến đây bạn sẽ vừa được cảm nhận không gian quán ấm áp và cũng vừa được thưởng thức những món ăn ngon miệng phù hợp với thời tiết lành lạnh đặc trưng của miền núi.

du lịch sapa ăn nướng

Thưởng thức cá hồi, cá tầm: Khác với cá hồi, cá tầm nhập khẩu thường hơi béo, cá nước lạnh nuôi ở SaPa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ. Trong cái lạnh Sapa, một nồi lẩu cá hồi/cá tầm nóng hổi ăn cùng các loại rau tươi roi rói, thực khách không nhớ suốt đời mới là chuyện lạ. Cá hồi hoặc cá tầm cũng có thể thái lát thật mỏng để trộn gỏi, nướng…

du lịch sapa lẩu cá hồi

Thưởng thức các loại rau đặc sản Sapa: Với khí hậu se lạnh, Sapa là xứ sở của các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như: súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su, ngồng tỏi, ngồng cải... Rau trồng tại Sapa khi ăn có vị ngon đặc biệt, ngọt mềm hấp dẫn. Các món rau nổi tiếng nhất Sapa gồm: Su su luộc chấm muối vừng, ngồng cải xào tỏi, lẩu gà, lẩu cá ăn với các loại rau… quả là những hương vị tuyệt vời, khiến khách du lịch Sapa nhớ mãi.

du lịch sapa rau đặc sản

Thưởng thức lợn cắp nách: Đây là giống lợn của người Mông bản địa nuôi theo kiểu thả rông, thỉnh thoảng đồng bào tóm một con kẹp vào nách, đem ra chợ bán nên được gọi là lợn cắp nách. Một chú “lợn cắp nách” trưởng thành cũng chỉ nặng 4 – 5 kg. Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sapa , nhậu xuyên đêm chưa chán, nếu bạn đi du lịch Sapa không thưởng thức ngay món ăn này thì chắc chắn là chưa trọn vẹn rồi.

du lịch sapa lợn cắp nách

Như vậy, qua những thông tin reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn đã xác định được mình thuộc team nào khi đi du lịch Sapa chưa, khám phá thiên nhiên trọn vẹn nhất nhé. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến đi của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâua

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi