1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm có gì thú vị? Bỏ túi kinh nghiệm ngay thôi

Tin tức - 27/08/2021

Đa số các bạn có nhiều công việc thường chọn cho mình một lịch trình 2 ngày 1 đêm du lịch Sapa để giải toả mọi công việc và tìm một nơi thư giãn, một chuyến đi đủ để khám phá hết các địa điểm và hơn hết là có một trải nghiệm vừa đủ và đáng nhớ. Nếu bạn đến Sapa lần đầu, hãy nhớ lưu lại những kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày 1 đêm mà reviewsapa.com sẽ chia sẻ ngay dưới đây, để lên kế hoạch sao cho trọn vẹn nhất nha.

1, Đôi nét về Sapa

Có thể nói, Sapa là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng góp phần tạo nên bộ mặt của ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên có nhiều người mới chỉ nghe đến tên chứ không hiểu rõ vị trí của Sapa.

Sapa được biết đến như một xứ sở thơ mộng, lãng mạn bậc nhất Việt Nam. Nơi đây nằm trên độ cao 1600 mét so với mực nước biển. Sapa cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 370km và cách thành phố Lào Cai chỉ 38km.

du lịch sapa thiên nhiên

Với cảnh vật hữu tình nơi “đất trời gặp nhau”, thiên nhiên trong lành, mát mẻ và những địa điểm check in làm siêu lòng người, du lịch Sapa chính là một trong những trải nghiệm đáng đến nhất khi bạn du ngoạn tại miền Bắc. Nếu khó khăn để sắp xếp nhiều thời gian để trải nghiệm nơi đây thì chuyến đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm chắc chắn cũng sẽ giúp bạn có một cảm giác thư thái hơn rồi đấy.

du lịch sapa 2 ngày 1 đêm

2,  Kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Với những bạn chưa từng có kinh nghiệm đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thì nên tìm hiểu đôi chút về khí hậu, thời tiết để biết nên đi trong mùa nào là đẹp nhất. Thực ra, ở Sapa thì mùa nào cũng đẹp, xuân hạ thu đông tất thảy 4 mùa đều có những vẻ đẹp riêng. Có người yêu thích mùa xuân với vẻ đẹp mơn mởn, tươi mới, có người lại thích một Sapa vào hè đầy những hoa thơm quả ngọt, rồi có người cũng lại cảm mến vẻ đẹp của mùa lúa chín trên Sapa.

du lịch sapa thời điểm lý tưởng

+ Sapa từ tháng 2 đến tháng 5: Là mùa xuân, mùa của trăm hoa đua nở

+ Sapa từ tháng 6 đến tháng 8: Là mùa hè, với những trái ngọt cây rừng

+ Sapa từ tháng 9 đến tháng 11: Là mùa thu với những nương lúa chín vàng

+ Sapa từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau: Là mùa đông với tuyết trắng xóa cả vùng đồi

 

via GIPHY

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm để nghỉ dưỡng và khám phá bạn có thể đi vào bất cứ thời gian nào trong năm, vì Sapa mùa nào cũng đẹp cả. Mỗi mùa đều mang một sắc thái riêng, sức hút riêng và dường như đó cũng là đặc sản của Sapa mà không phải nơi nào cũng có được.

Kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày 1 đêm cần chuẩn bị những gì?

Về trang phục trong chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm, tùy vào mỗi mùa mà bạn nên lựa chọn những kiểu trang phục sao cho phù hợp. Dù ở Sapa có đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông nhưng hầu như lên Sapa thời điểm nào nền nhiệt độ cũng thấp hơn. Đặc biệt, về đêm trời khá lạnh, bạn nên mang theo áo len, khăn choàng và cả mũ che ấm nữa. Nếu chỉ đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm, bạn nhớ chỉ mang vài bộ, tránh mang nhiều rườm rà.

du lịch sapa chuẩn bị

Ngoài ra, bạn nhớ cần chuẩn bị đầy đủ về tiền bạc, điện thoại, máy ảnh, giày thể thao và các loại giấy tờ tùy thân. Bên cạnh đó, một kinh nghiệm nho nhỏ nữa là hãy nhớ mang theo cả độ ăn nhẹ, vì ở Sapa khá là thưa thớt dân cư, đặc biệt là những vùng quê, bản làng.

Phương tiện du lịch Sapa

Hai cách phổ biến nhất mà du khách thường dùng khi đi du lịch Sapa đó là sử dụng tàu hỏa hoặc ô tô giường nằm.

Nếu bạn là một người thích đi xe giường nằm thì từ Hà Nội, bạn có thể mua vé xe giường nằm để di chuyển đến Sapa. Tại Hà Nội có rất nhiều xe khách tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm như nhà xe Interbusline, xe Hà Sơn Hải Vân, xe Sao Việt… mà bạn có thể thoải mái tham khảo và chọn lựa để đến du lịch Sapa.

du lịch sapa phương tiện

Một cách khác để bạn có thể trải nghiệm khi đi du lịch tại Sapa đó là mua vé đi tàu hỏa. Tại Hà Nội thì bạn có thể xuất phát tại nhà ga Hà Nội hoặc nhà ga Gia Lâm và mất khoảng 8 tiếng đi tàu để đặt chân đến Sapa. Giá vé tàu hỏa dao động trong khoảng từ 155.000 đồng đến 385.000 đồng một vé người lớn tuỳ theo ghế tàu hoặc hãng giường nằm nha.

du lịch sapa đi tàu

Lưu trú tại Sapa

Theo như kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc reviewsapa.com muốn chia sẻ, nếu có 1 chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn 2 khu vực để lưu trú, đó là chỗ nghỉ ngay tại thị trấn Sapa và trải nghiệm ở một đêm tại homestay dưới bản làng. Đây chính là những vị trí có view đẹp nhất để ngắm mây trời, bản làng xinh đẹp hay mùa vàng trên Sapa.

du lịch sapa lưu trú

Riêng ở trung tâm thị trấn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho bạn hơn, từ khách sạn 2 -3 sao cho đến 4-5 sao, không thiếu các nhà nghỉ, hostel, homestay. Nếu lưu trú ở đây sẽ khá là thuận tiện cho việc đi chơi, ăn uống hoặc tham gia vào các hoạt động về đêm ở đây. Bạn có thể tham khảo một số các khách sạn như: Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, KK Sapa Hotel, khách sạn Pistachio, Bamboo Hotel Sapa,…

du lịch sapa

Như vậy, mong rằng qua những thông tin reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có thêm những trải nghiệm lý tưởng khi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm, khám phá thiên nhiên trọn vẹn nhất nhé. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến đi của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 




 




 



 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi