1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa từ Hà Nội thuận tiện như thế nào?

Tin tức - 27/08/2021

Mức sống ngày càng cao đã làm cho các nhu cầu phục vụ cho đời sống tinh thần của con người có xu hướng tăng không ngừng. Chính vì thế việc tìm hiểu những địa điểm du lịch hấp dẫn cùng với tips khi du lịch tại các địa điểm đó là vô cùng cần thiết để tạo nên những chuyến du lịch “để đời”. Vậy nên các bạn hãy cùng reviewsapa.com khám phá những kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch tại Sapa - một trong những địa điểm thu hút du khách trong nước và ngoài nước nổi tiếng nhất tại Việt Nam nhé.

1, Đôi nét về Sapa

Có thể nói, Sapa là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng góp phần tạo nên bộ mặt của ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên có nhiều người mới chỉ nghe đến tên chứ không hiểu rõ vị trí của Sapa.

Sapa được biết đến như một xứ sở thơ mộng, lãng mạn bậc nhất Việt Nam. Nơi đây nằm trên độ cao 1600 mét so với mực nước biển. Sapa cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 370km và cách thành phố Lào Cai chỉ 38km.

Với cảnh vật hữu tình nơi “ đất trời gặp nhau”, thiên nhiên trong lành, mát mẻ và những địa điểm check in làm siêu lòng người, Sapa chính là một trong những địa điểm du lịch đáng đến nhất khi bạn du ngoạn tại miền Bắc.

du lịch sapa

2, Du lịch chuẩn bị những gì?

Sapa có địa hình nhiều đồi núi nên việc chuẩn bị cho mình những đôi giày thể thao tốt để khám phá vẻ đẹp bí ẩn nơi đây là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó nếu bạn là một người thích cắm trại dã ngoại thì các đồ dùng cắm trại cũng nên được chuẩn bị đầy đủ.
Sapa có thời tiết vô cùng thất thường và nhiệt độ biến thiên tùy vào từng thời điểm riêng trong ngày nên bạn cần trang bị thêm áo ấm, mũ nón, ô dù…

Và một thứ không thể thiếu khi đi du lịch Sapa đó là toàn bộ giấy tờ tùy thân của bạn. Hãy mang đi để phòng khi cần sử dụng trong những trường hợp bất trắc nhé.

du lịch Sapa thời điểm lý tưởng

3, Thời điểm lý tưởng để du lịch Sapa

Sapa là vùng đất mà thời tiết thay đổi bốn mùa theo thời gian trong ngày. Đặc biệt Sapa có nhiều mưa vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 nên thời điểm đẹp nhất bạn nên đi du lịch cùng bạn bè, người thân là vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10.

 

via GIPHY

 

4, Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển du lịch Sapa bằng phương tiện gì?

Hai cách phổ biến nhất mà du khách thường dùng khi đi du lịch Sapa đó là sử dụng tàu hỏa hoặc ô tô giường nằm.

Nếu bạn là một người thích đi xe giường nằm thì từ Hà Nội, bạn có thể mua vé xe giường nằm để di chuyển đến Sapa. Tại Hà Nội có rất nhiều xe khách tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm như nhà xe Interbusline, xe Hà Sơn Hải Vân, xe Sao Việt… mà bạn có thể thoải mái tham khảo và chọn lựa để đến du lịch Sapa.

du lịch sapa phương tiện

Thời gian đón trả khách của các nhà xe giường nằm kể trên vô cùng linh hoạt, vì thế bạn có thể bắt xe bất cứ thời điểm nào trong ngày. Bên cạnh đó, giá vé xe giường nằm tương đối hợp lý, dao động trong khoảng từ 240.000đ/ chiều/ người – 350.000đ/ chiều/ người, tuỳ thuộc vào hãng xe và loại giường nằm nữa nha các bạn.

Một cách khác để bạn có thể trải nghiệm khi đi du lịch tại Sapa đó là mua vé đi tàu hỏa. Tại Hà Nội thì bạn có thể xuất phát tại nhà ga Hà Nội hoặc nhà ga Gia Lâm và mất khoảng 8 tiếng đi tàu để đặt chân đến Sapa. Giá vé tàu hỏa dao động trong khoảng từ 155.000 đồng đến 385.000 đồng một vé người lớn tuỳ theo ghế tàu hoặc hãng giường nằm nha.

du lịch sapa đi tàu

5, Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở Sapa

Chinh phục Đỉnh Fansipan: Cách đây vài năm, đỉnh Fansipan như một giấc mơ xa vời với danh xưng “Nóc nhà Đông Dương” và cần đến 2 ngày 1 đêm trekking để chinh phục trong chuyến du lịch Sapa của bạn. Nay, Fansipan đã là một giấc mơ thành hiện thực khi tuyến cáp treo Sun World Fansipan Legend xuất hiện và đưa bạn lướt giữa mây trời, ngang qua những cảnh đẹp nổi tiếng nhất của Sapa như thung lũng Mường Hoa, và vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

du lịch sapa đỉnh Fansipan

Khám phá Sapa về đêm: Một đêm ở Sapa sẽ không trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm Quảng trường Sapa và Nhà Thờ Đá – nơi có một khoảng sân lớn luôn đông đúc với các trò chơi dân gian tập thể. Nếu đi bộ đã mệt, bạn cũng có thể thưởng thức vài xiên đồ nướng để làm ấm chiếc bụng đói.

du lịch Sapa về đêm

Tham quan những bản làng dân tộc: Ở Sapa có không ít các bản làng của đồng bào dân tộc, mỗi nơi lại mang mỗi trải nghiệm thú vị khác nhau. Phổ biến nhất có lẽ là bản Cát Cát khi mà du khách vừa được tìm hiểu nếp sống bình dị vẫn còn được gìn giữ khá nguyên vẹn, vừa được hoá thân thành người dân tộc trong các bộ trang phục truyền thống đủ màu sắc.

du lịch sapa bản làng

Bên cạnh đó, du lịch Sapa bạn cũng có thể đến những bản làng cách xa trung tâm hơn như: bản Tả Phìn, bản Tả Van… Để được chiêm ngưỡng nét đẹp truyền thống vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày cùng người dân đồng bào dân tộc sinh sống tại đây nhé.

Thưởng thức ẩm thực đặc trưng phố núi: Du lịch Sapa có một danh sách dài các món ngon cần thưởng thức. Nào là các món ăn mang đậm hương vị phố núi như lợn cắp nách, thắng cố, cá sông, các loại xiên nướng, cơm lam muối vừng…; đến món đặc sản cá hồi, cá tầm trứ danh. Những món ăn tưởng quen thuộc lắm rồi nhưng vào mùa cuối năm thì cũng có những trải nghiệm hay ho xứng đáng một chuyến vi vu cuối năm đó nhé.

du lịch sapa ẩm thực

Như vậy, mong rằng qua những thông tin Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có thêm những trải nghiệm lý tưởng khi du lịch Sapa từ Hà Nội, khám phá thiên nhiên trọn vẹn nhất nhé. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến đi của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi