1
Bạn cần hỗ trợ?

Vi vu du lịch Sapa những ngày đầu đông cần chú ý điều gì?

Tin tức - 26/08/2021

Cứ vào những ngày cuối thu – đầu đông, người người nhà nhà rục rịch lên kế hoạch cho một chuyến du hí để kết thúc một năm bận rộn thì du lịch Sapa luôn thuộc danh sách được ưu tiên đầu tiên. Đây là thời điểm Sapa bước vào mùa hoa nở rộ, kết hợp với cái se lạnh ngày đầu đông thu hút và hấp dẫn du khách đến với nơi đây. Các bạn hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu những điều cần lưu ý để có chuyến đi trọn vẹn hơn ngay trong bài viết này nhé.

1, Thời điểm thích hợp để săn trọn Sapa những mùa hoa

Những tháng cuối năm luôn khi thời tiết Sapa bắt đầu vào đầu mùa đông, cũng chính là thời điểm được mệnh danh là đẹp nhất, không chỉ nói riêng mỗi Sapa mà còn cả vùng Tây Bắc bởi vì thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mùa hoa nối tiếp nhau khoe sắc rực rỡ cả một khung trời.

Bắt đầu từ cuối tháng 10 với hoa tam giác mạch khoe sắc, nối tiếp với những cánh đồng hoa cải vàng ươm, và cuối cùng là chào xuân với sắc hồng hoa đào những ngày cuối tháng 12. Tất cả đều góp phần làm nên bức tranh mùa đông cực nên thơ giữa núi rừng Sapa hùng vĩ và thu hút khách du lịch Sapa ngày càng đông hơn nữa đấy.

du lịch sapa mùa đông

Thuộc vùng núi cao Tây Bắc nên Sapa cũng được ưu ái với nền nhiệt độ mát mẻ hơn hẳn so với các tỉnh thành khác trong nước. Khí hậu cận nhiệt đới và mang nhiều nét ôn đới giúp mảnh đất phủ sương mờ này có sắc thái mùa rõ rệt hơn. Đặc biệt, mùa đông Sapa mang cái lạnh đặc trưng khác với những vùng xuôi khác nha, nên du lịch Sapa mùa đông bạn nhất định hãy chú ý mang những bộ trang phục giữ ấm cơ thể, thêm những đồ phụ kiện bảo vệ như: khăn len, gang tay, tất… đầy đủ nhé.

du lịch sapa đầu đông

2, Du lịch Sapa mùa đông nên chuẩn bị những gì?

Du lịch Sapa vào thời điểm đầu đông các bạn nên tìm hiểu trước một số thông tin về Sapa như với vị trí nằm ở độ cao trên 1500m so vơi mực nước biển, nên thời tiết Sapa sẽ khá lạnh, đặc biệt là vào ban đêm. Do đó, bạn nên chuẩn bị áo khoác hoặc áo ấm, giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại, ô cá nhân hoặc áo mưa… Ngoài ra, các loại kem chống muỗi và côn trùng; các loại thuốc sơ cứu: thuốc đau bụng, dầu gió, bông gạc… cũng là những món đồ cần thiết khi du lịch Sapa nhé.

du lịch sapa mùa đông

Nếu ai đã có kinh nghiệm du lịch Sapa thì chắc chắn sẽ biết chúng ta cần mang theo gì cần thiết nhất trong chuyến đi để tránh cái gì cũng muốn mang, dẫn đến cồng kềnh mà có khi không dùng đến còn những thứ cần lại không có. Chúng ta có thể kể tên những món đồ nhất định phải mang theo khi du lịch Sapa đó là: Tiền mặt (thẻ ngân hàng), giấy tờ tuỳ thân (bằng lái xe, chứng minh thư),… Các bạn chú ý không cần mang quá nhiều tiền mặt mà thay vào đấy các bạn có thể mang thẻ ngân hàng vì ở Sapa các cây ATM được mở rất nhiều xung quanh khu vực trung tâm, rất dễ dàng và thuận tiện di chuyển khi cần thiết nhé.

via GIPHY

3, Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở Sapa mùa này

Chạm tay lên đỉnh Fansipan

Cách đây vài năm, đỉnh Fansipan như một giấc mơ xa vời với danh xưng “Nóc nhà Đông Dương” và cần đến 2 ngày 1 đêm trekking để chinh phục trong chuyến du lịch Sapa của bạn. Nay, Fansipan đã là một giấc mơ thành hiện thực khi tuyến cáp treo Sun World Fansipan Legend xuất hiện và đưa bạn lướt giữa mây trời, ngang qua những cảnh đẹp nổi tiếng nhất của Sapa như thung lũng Mường Hoa, và vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

du lịch sapa đỉnh fansipan

Cáp treo Fansipan có hai nhà ga là ga Sapa với Bảo An Thiền Tự; và ga Fansipan với tổ hợp ba điểm tham quan là Thanh Vân Thiền Tự, Thanh Vân Đắc Lộ, và tất nhiên là đỉnh Fansipan với cột mốc độ cao 3.143m. Ga Fansipan cũng chính là nơi cho ra đời hàng chục kiểu ảnh với concept săn mây, hoặc check-in tại “cổng trời” Thanh Vân Đắc Lộ.

Một điều lưu ý nhỏ là bạn nên xem tình hình thời tiết trước khi đến Fansipan. Vào những ngày mùa đông rất dễ có sương mù hoặc độ ẩm cao, không thuận lợi lắm cho cho những bức ảnh sống ảo.

Khám phá Sapa về đêm

Một trong những khu vực sôi động nhất Sapa khi đêm xuống chính là phố đi bộ Cầu Mây. So với nhiều con phố đi bộ ở các thành phố lớn thì Cầu Mây không lớn nhưng rất tấp nập với các hàng bán đồ thổ cẩm, quà lưu niệm của các đồng bào dân tộc ở hai bên đường.

du lịch sapa mùa đông

Một đêm ở Sapa sẽ không trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm Quảng trường Sapa và Nhà Thờ Đá – nơi có một khoảng sân lớn luôn đông đúc với các trò chơi dân gian tập thể. Nếu đi bộ đã mệt, bạn cũng có thể thưởng thức vài xiên đồ nướng để làm ấm chiếc bụng đói.

Thăm thú những bản làng dân tộc

Ở Sapa có không ít các bản làng của đồng bào dân tộc, mỗi nơi lại mang mỗi trải nghiệm thú vị khác nhau. Phổ biến nhất có lẽ là bản Cát Cát khi mà du khách vừa được tìm hiểu nếp sống bình dị vẫn còn được gìn giữ khá nguyên vẹn, vừa được hoá thân thành người dân tộc trong các bộ trang phục truyền thống đủ màu sắc. Bên cạnh đó, du lịch Sapa bạn cũng có thể đến những bản làng cách xa trung tâm hơn như: bản Tả Phìn, bản Tả Van… Để được chiêm ngưỡng nét đẹp truyền thống vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày cùng người dân đồng bào dân tộc sinh sống tại đây nhé.

du lịch sapa mùa đông

Thưởng thức ẩm thực đặc trưng phố núi

Du lịch Sapa có một danh sách dài các món ngon cần thưởng thức. Nào là các món ăn mang đậm hương vị phố núi như lợn cắp nách, thắng cố, cá sông, các loại xiên nướng, cơm lam muối vừng…; đến món đặc sản cá hồi, cá tầm trứ danh. Những món ăn tưởng quen thuộc lắm rồi nhưng vào mùa cuối năm thì cũng có những trải nghiệm hay ho xứng đáng một chuyến vi vu cuối năm đó nhé.

du lịch sapa ẩm thực

Du lịch Sapa mùa đông cực kỳ thú vị, mong rằng bài viết reviewsapa.com chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo hơn. Nếu bạn còn thắc mắc gì và cần hỗ trợ mọi thông tin xin hãy vui lòng liên hệ theo Fanpage Kinh nghiệm Du lịch Sapa. Hay nếu muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình và review cho mọi người hãy tham gia ngay Sapa Review Tất Tần Tật để trải lòng cũng như giúp tất cả những người đang nung nấu ý định đi du lịch Sapa trong thời gian tới đến gần với Sapa hơn nha.

Many thanks!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi