1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa cần chú ý gì khi đi xe ôm trải nghiệm thiên nhiên

Tin tức - 25/08/2021

Sapa là một thị xa thuộc vùng núi Tây Bắc nên việc di chuyển cũng rất đáng lo đối với ai muốn có một hành trình phượt đúng nghĩa khi du lịch Sapa. Reviewsapa.com muốn giới thiệu ngay đến các bạn một cách để có thể vừa trải nghiệm khám phá Sapa an toàn mà cực kỳ đảm bảo. Đó là sử dụng dịch vụ xe ôm tại Sapa, hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

1, Giới thiệu đôi nét về Sapa

Sapa là cái tên chưa bao giờ hết hot mỗi lần nhắc đến du lịch Tây Bắc, nơi đây ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt giúp bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời. Du lịch Sapa bạn sẽ không chỉ khám phá được các địa danh nổi tiếng mà sẽ còn trải nghiệm được hầu hết những dịch vụ độc đáo, có một không hai tại thị trấn mộng mơ này.

du lịch sapa xe ôm

Đăc biệt du lịch Sapa, du khách có thể cảm nhận khí hậu 4 mùa xuân hạ thu đông trong cùng một ngày. Đây là điều đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Buổi sáng nhiệt độ khá thấp, nhưng nhờ có nắng ấm. Du lịch Sapa bạn sẽ cảm thấy không khí se se lạnh, dễ chịu như mùa xuân. Buổi trưa mặt trời lên cao nên thời tiết cũng dần nóng lên giống như mùa hè. Về chiều, khí hậu mát mẻ như mùa thu và buổi tối trời bắt đầu rét như những ngày đông. Ra ngoài đi dạo vào ban đêm bạn phải mặc áo khoác để giữ ấm cơ thể nhé.

du lịch sapa xe ôm

Địa hình Sapa ở vùng núi cao nên khí hậu cũng chịu nhiều ảnh hưởng, tuy nhiên trong thời điểm nào thời tiết cũng rất dễ chịu mang đến sự thoải mái cho khách du lịch Sapa. Chính điểm khác lạ của thời tiết đã giúp cho Sapa trở nên đầy sức hút và gây được ấn tượng mạnh đối với du khách tham quan. Đặc biệt, du lịch Sapa bạn hãy thử trải nghiệm sử dụng dịch vụ xe ôm tại đây nha.

2, Di chuyển tham quan Sapa bằng xe ôm cần lưu ý gì?

Để thuận tiện cho một chuyến du lịch Sapa bạn sẽ cần lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp. Trong bài viết này reviewsapa.com muốn gợi ý cho các bạn một dịch vụ đặc biệt an toàn khi sử dụng cho chuyến hành trình khám phá Sapa của bạn. Đó là xe ôm do chính những người bản địa hướng dẫn.

du lịch sapa xe ôm

Vậy chúng ta cần lưu ý những gì khi trải nghiệm dịch vụ này?

+ Hầu hết ở các điểm tham quan quanh trung tâm bạn đều có thể bắt gặp những anh, chú, bác lái xe ôm mời chào để đưa các bạn khám phá Sapa. Ví dụ như ở Sunplaza, quảng trường, nhà thờ, bến xe Sapa…

+ Bạn có thể thoả thuận giá cả với các bác lái xe ôm để đưa ra được mức giá phù hợp cho cả 2 nhé.

+ Nói chuyện vui vẻ với xế để có một chuyến đi vui vẻ hơn

du lịch sapa xe ôm

Trải nghiệm xe ôm sẽ đem lại cho bạn những điều thú vị mà bạn không ngờ tới. Lái xe ôm Sapa khi thì giống như những tay đua thượng hạng vượt qua những ổ voi, ổ gà một cách tài nghệ, lúc lại trở thành những "hướng dẫn viên bất đắc dĩ" giới thiệu cho du khách những kiến thức về con người, cảnh vật mang đậm bản sắc dân tộc vùng cao không kém gì các hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Du lịch Sapa này không thử đi xe ôm thì thật sự nuối tiếc đó nha.

 

via GIPHY

3, Di chuyển bằng xe ôm đến những địa điểm nào?

Xe ôm Sapa hầu hết sẽ là người bản địa, bởi vậy bạn có thể thoải mái nói địa chỉ là họ sẽ đưa bạn đi cực kì nhanh chóng nha. Reviewsapa.com mách các bạn có thể bắt xe ôm đến với những địa điểm sau:

Bản Cát Cát: Địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng này cách trung tâm thị trấn khoảng 2km, đây là ngôi làng của đồng bào dân tộc Mông. Bản được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc với nét đẹp bình yên và hoang sơ. Giữa bản nổi bật với dòng suối vang tiếng nước róc rách vui tai suốt ngày đêm, tạo cảm giác tươi mát trong những trưa hè. Đến bản Cát Cát vào mùa lúa chín du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng ruộng bậc thang vàng rực rỡ. Hình ảnh này chính là ‘món quà quý’ mà thiên nhiên dành tặng riêng cho núi rừng Tây Bắc.

du lịch sapa xe ôm

Bản Tả Phìn: Đây là một trong những địa điểm nên đi ở Sapa. Đây một bản làng thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Bản cách trung tâm thị trấn khoảng 12km đi về hướng Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mới pha lẫn nét hoang sơ, mộc mạc cùng với nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc.

Bên cạnh đó, Bản Tả Phìn còn nổi tiếng bởi các món đồ thổ cẩm được thiết kế vô cùng tinh xảo. Đây cũng là một sự lựa chọn rất thích hợp để du khách du lịch Sapa có thể làm quà mang về cho bạn bè và người thân đấy nhé.

du lịch sapa xe ôm

Bản Lao Chải - Tả Van: Từ thị trấn Sapa, du khách muốn đi đến bản Lao Chải – Tả Van có thể di chuyển theo hướng phố Cầu Mây và Mường Hoa. Sau đó tiếp tục đi theo đường mòn ở đồi Ý Linh Hồ để qua Lao Chải. Nếu lựa chọn đi bộ, bạn sẽ phải mất hơn ba tiếng đồng hồ để di chuyển từ trung tâm đến nơi này. Vì vậy, xe ôm sẽ là dịch vụ khá là thuận tiện và phù hợp với các bạn nha.

du lịch sapa xe ôm

Qua bài viết, Reviewsapa.com chắc hẳn phần nào đã giúp các bạn có thể có những kinh nghiệm khám phá Sapa bằng dịch vụ xe ôm trong chuyến du lịch Sapa của mình đúng không nào, chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị với Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn đã có được sau chuyến đi du lịch Sapa của mình thì hãy tham gia ngay nhóm của chúng mình Sapa Review Tất Tần Tật để chia sẻ và cùng mọi người trao đổi những vấn đề nổi bật nhé.

Một số thông tin về Sapa: 

Du lịch Sapa và những điểm đi phượt hấp dẫn

Du lịch Sapa khám phá cung đường ngập hoa

Bí ẩn sau những tên gọi của các điểm du lịch ở Sapa

 

 

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi