1
Bạn cần hỗ trợ?

Địa điểm thưởng ngoạn sắc hương của hoa hồng ngay trong chuyến du lịch Sapa của bạn

Tin tức - 25/08/2021

Du lịch Sapa tìm một địa điểm ngắm sắc hồng rực rỡ bạn không thể bỏ qua đồi hoa hồng cổ. Đây là một ngọn đồi được trồng vô số những cây hoa màu sắc, có hoa hồng đủ loại, hoa đồng tiền, hoa cánh bướm, hoa hướng dương… trồng hết cả đồi luôn. Bạn đã có thêm một địa điểm tuyệt vời để tham quan cho kỳ nghỉ ở Sapa đấy. Bạn đã sẵn sàng khám phá chưa nào, hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu ngay nha.

1, Giới thiệu về đồi hoa hồng cổ

Đồi hoa hồng cổ là một điểm đến rất đẹp, một phong vị rất Sapa mà đường đi cũng rất dễ để đến. Lúc đặt chân đến đây, mình cảm tưởng như lạc vào thế giới cổ tích, cảnh sắc tuyệt đẹp. có thể nói đây sẽ là một địa điểm du lịch lý tưởng mà du lịch Sapa các bạn không nên bỏ lỡ nha.

du lịch sapa ngắm hoa hồng

Gọi là đồi Hoa hồng cổ vì ở đây cả nguyên một ngọn đồi được trồng rất nhiều những khóm hoa hồng với đa dạng giống hồng cổ của Sapa với đủ các màu sắc khác nhau. Ngọn đồi được chia thành các bậc thang, và mỗi bậc lại trồng lên những cây hoa tươi đẹp. Cả một ngọn đồi đầy hoa, với những lối đi được lát đá, có cả những hàng cây thông rất mộng mơ.

du lịch sapa ngắm hoa hồng

Địa điểm đồi hoa hồng mở của đón khách từ tháng 3 năm 2019 không mất phí tham quan, đến hiện tại vườn hồng đã bắt đầu hoạt động với giá vé là 60.000đ/ người. Các tháng hoa đẹp nhất là tháng 3, tháng 5 và tháng 7. Vì lúc này hoa mới nở, rất là tươi, sắc hoa rất rực rỡ. Hiện tại thì ở nhà vườn, người ta cũng cắt tỉa hoa, điều chỉnh để bông này tiếp bông kia thi nhau nở liên tục có hoa trên cành chứ không phải nở đồng loạt một lúc rồi tháng khác lại không có hoa. Còn vào các tháng khác đến đây bạn cũng vẫn sẽ được chiêm ngưỡng những sắc hoa của rất nhiều loài hoa khác nha.

Trên ngon đồi, bạn không chỉ được ngắm hoa đẹp mà còn được thỏa sức đắm đuối trước không gian núi rừng hùng vỹ của Sapa. Phía đông, khi trời ban sáng, mặt trời le lói ở ngọn núi. Chiều tà, hoàng hôn buông xuống dưới dãy núi đàng tây và những đám mây vờn. Tất cả cảnh sắc của thiên nhiên rất đậm chất thơ mộng.

du lịch sapa ngắm hoa hồng
 

2, Hướng dẫn di chuyển đến đồi hoa hồng cổ Sapa

Đường đi đến đồi hoa hồng cổ Sapa

Đồi hoa hồng cổ nằm cách trung tâm Sapa cỡ khoảng 9km, đi theo hướng về Lào Cai. Các bạn đã hào hứng với đồi hoa hồng chưa. Nếu muốn đến tham quan nơi đây trong chuyến du lịch Sapa lần này, các bạn chỉ cần di chuyển theo hướng về Lào Cai, đi khoảng 6 km từ trung tâm xuống sẽ thấy một khúc cua, đi thẳng đường lớn sẽ tiếp tục về Lào Cai, còn hướng đi lên theo chiều đi Sâu Chua, đi vào đường Sâu Chua khoảng 1,6 km là thấy ngay đồi hoa hồng nằm đầu đường đấy rồi. Bạn chỉ cần bước qua cổng thôi là cả một khoảng mênh mông đẹp cuốn hút sẽ vậy goi bạn chạy nhanh lên ngọn đồi. Đến đây phải nói là hoa giăng khắp lối.

du lịch sapa ngắm hoa hồng

Các cách di chuyển đến Đồi hoa hồng cổ Sapa

Di chuyển bằng xe máy: Con đường rải nhựa, dọc theo trục quốc lộ nên đường khá dễ đi. Các bạn trẻ, anh chị trung niên có thể dễ dàng thuê một chiếc xe máy đến khám phá đồi hoa hồng và thiên nhiên Tây Bắc cực kỳ thú vị nha.

Di chuyển bằng taxi: Các nhóm từ 5- 7 người thì nên gọi taxi đi, đường đi cũng khá gần, chi phí còn rẻ hơn cả thuê xe máy tự chạy, mà lại an toàn, không phải lo lắng đường sá. Nhất là với đoàn gia đình có trẻ em, thì phương án đi xe taxi này rất thuận lợi.

 

via GIPHY

3, Một số lưu ý khi đến tham quan đồi hoa hồng cổ

Những cây hoa ở đây chắc chắn sẽ rất đẹp, rất quyến rũ bạn nhưng đừng tiện tay ngắt hoa nhé. Sẽ chẳng phải có bảo vệ chạy đến phạt bạn vì chỉ có một vài người quản lý cả khu vườn rộng không thể kiểm soát hết, chỉ là hoa chỉ đẹp khi hoa được tươi tắn trên cây. Nên các bạn khi đến thăm quan ở đây hãy cứ lấy đi những bức ảnh đẹp với ngàn ngàn bông hoa, còn hoa thì để lại nhé.

du lịch sapa ngắm hoa hồng

Không chỉ với đồi hoa hồng cổ Sapa, mà với tất cả những cảnh đẹp du lịch, di sản của dân tộc, mỗi người chúng ta khi đi du lịch Sapa hãy chung tay làm cho điểm đến đó trở nên đẹp hơn chứ đừng vẽ bậy, dừng tiện tay xả rác nha.

du lịch sapa ngắm hoa hồng

Qua bài viết, Reviewsapa.com chắc hẳn phần nào đã giúp các bạn có thể có những kinh nghiệm và tìm được địa điểm ngắm hoa hồng cổ rực rỡ trong chuyến du lịch Sapa của mình đúng không nào, chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị với Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn đã có được sau chuyến đi du lịch Sapa của mình thì hãy tham gia ngay nhóm của chúng mình Sapa Review Tất Tần Tật để chia sẻ và cùng mọi người trao đổi những vấn đề nổi bật nhé.

Một số thông tin về Sapa: 

Du lịch Sapa và những điểm đi phượt hấp dẫn

Du lịch Sapa khám phá cung đường ngập hoa

Bí ẩn sau những tên gọi của các điểm du lịch ở Sapa




 



 





 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi