1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa – những địa điểm ngắm hoa đào ở Sapa đẹp mê lòng người

Tin tức - 25/08/2021

Du lịch Sapa những ngày đầu xuân muôn hoa đua nhau khoe sắc nở, những tia nắng ấm kéo về như “đánh thức” muôn loài. Đây cũng là thời điểm mùa hoa đào bắt đầu đâm chồi non báo hiệu mùa xuân về, hãy lưu ngay những địa điểm ngắm hoa đào ở Sapa đẹp nhất dưới đây cho chuyến đi thêm trọn vẹn. 

1, Thời điểm ngắm hoa đào lý tưởng tại Sapa

Vào mùa hoa đào nở Sapa như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông kéo dài, sắc hồng của những cánh hoa đào Pháp phủ kín khắp bản làng, sườn đồi. Hoa đào ở Sapa mang vẻ đẹp tựa như người con gái Tây Bắc, trong sáng, thuần khiết và thủy chung, vẻ đẹp mà du khách du lịch Sapa nào cũng muốn được chiêm ngưỡng. 

du lịch sapa ngắm hoa đào

Khoảng thời gian từ tháng 1 đến đầu tháng 2 là thời điểm hoa đào nở rộ nhất, những bông hoa đào ở đây thường nở trong vòng 1 - 2 tuần. Trong những năm gần đây, do khí hậu thay đổi lên mùa đào ở Sapa nở thất thường, vì vậy để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hoa đào ở Sapa bạn nên tìm hiểu thông tin trước.

Mỗi mùa hoa đào ở Sapa nở như báo hiệu mùa xuân về, đây cũng là thời điểm diễn ra ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam và nhiều lễ hội đặc sắc khác của người dân nơi đây. Mùa hoa đào nở ở Sapa mang tới không khí rộn ràng của mùa xuân, gắn liền với hình ảnh đó là tiếng khèn của chàng trai Tây Bắc được cất lên để tỏ tình với cô gái trong bộ váy áo rực rỡ. Sapa hiện lên với vẻ đẹp rực rỡ, sắc xuân của mùa hoa đào Sapa, mùa hoa mơ, hoa mận trên đất trời Tây Bắc đẹp lộng lẫy nhưng vô cùng thân thuộc, du lịch Sapa ngắm hoa đào là một thời điểm lý tưởng nha các bạn. 

du lịch sapa ngắm hoa đào

2, Hoa đào có ý nghĩa như thế nào ở Sapa

Du lịch Sapa ngắm hoa đào chúng ta cũng nên tìm hiểu ý nghĩa của loài hoa này là gì nhỉ? Từ lâu hoa đào, hoa mai đã trở thành loài cây quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Nếu như người miền Nam ưa chuộng hoa mai vào ngày Tết, thì người miền Bắc lại không thể thiếu được những cành đào sắc hồng để trong trí cho gia đình vào những ngày đầu xuân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về ý nghĩa của loài hoa này.

du lịch sapa ngắm hoa đào

Vẻ đẹp của người con gái Tây Bắc: Mang vẻ đẹp đằm thắm, kiều diễm, dịu dàng, sang trọng nhưng rất tinh tế, hoa đào đặc trưng cho ngày Tết ở miền Bắc và cũng là hình ảnh về người con gái thủy chung và dịu dàng. 

Năm mới an khang - thịnh vượng: Hoa đào ở Sapa nở rộ vào dịp đầu xuân còn thể hiện sự ấm cúng, niềm tin yêu và niềm vui trong năm mới an khang thịnh vượng, hy vọng về tương lai tốt đẹp.

Tượng trưng cho sự sinh sôi và nảy nở: Mùa xuân là dịp các loài hoa sinh sôi, nảy nở và đâm chồi nảy lộc, đây là mùa đẹp nhất trong năm, cũng là thời điểm thích hợp để du lịch Sapa. Mỗi dịp xuân về, những nụ đào chúm chím phớt hồng, đỏ nhạt e ấp trên những nhánh tầm xuân như chào đón mùa xuân về. 

 

via GIPHY

Mang tới nguồn sinh khí mới: Hoa đào nở vừa đẹp, vừa tươi tràn sức sống đón xuân về, thể hiện cho mong muốn một năm thuận lợi, an khang thịnh vượng, phát tài và gặp nhiều may mắn. Loài hoa này còn mang ý nghĩa cầu mong mọi người trong gia đình được dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Du lịch Sapa để chiêm ngưỡng và tận hưởng không gian thoải mái này nhé.

3, Những địa điểm ngắm hoa đào đẹp nhất tại Sapa

Nếu bạn chưa biết ngắm hoa đào ở đâu đẹp nhất trong chuyến du lịch Sapa lần này, thì hãy “bỏ túi” ngay 3 gợi ý mà reviewsapa.com muốn chia sẻ ngay dưới đây nhé:
Khu trung tâm thị trấn Sapa

Vào mỗi dịp xuân về hoa đào nở rộ khắp từng ngõ ngách, nẻo đường và khắp bản làng, triền đồi. Du lịch Sapa vào thời gian này bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc hồng nở rộ khắp mọi nơi, đặc biệt là khu vực trung tâm Sapa, dọc đường bờ hồ bạn sẽ được check in thoả thích cùng những đoá đào hồng thắm nha.

du lịch sapa hoa đào

Các bản làng và đèo cao

Khi trời càng rét thì hoa đào càng đẹp, do đó địa điểm ngắm hoa đào khi du lịch Sapa đẹp nhất là bạn nên đi sâu hơn vào các bản làng (bản Tả Phìn, Tả Van) hoặc leo lên đỉnh Ô Quy Hồ. 

du lịch sapa ngắm hoa đào

Đồi chè Ô Long Sapa

Một trong 3 địa điểm ngắm hoa đào ở Sapa tiếp theo để chiêm ngưỡng bức tranh hoa đào nở thắm là  đồi chè Ô Long. Đây không phải là điểm du lịch Sapa phổ biến mà là đồi chè tư nhân, nhưng bạn cũng có thể xin vào để chiêm ngưỡng đồi hoa mai anh đào rực rỡ những ngày cuối năm, đầu xuân nha.

du lịch sapa ngắm hoa đào

4, Những lưu ý khi du lịch Sapa ngắm hoa đào nở

+ Du lịch Sapa ngắm hoa đào bạn nên mang theo ô, áo mưa và quần áo ấm, vì thời gian này ở Sapa thời tiết khá lạnh, có nhiều sương mù và những cơn mưa bất chợt. 

+ Vào tháng Giêng Sapa đông khách du lịch, do đó bạn nên đặt vé xe, phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết vé, hết phòng hoặc tăng giá cao. 

+ Khi chọn khách sạn, nhà nghỉ ở Sapa bạn chú ý tìm hiểu có thuận tiện cho việc đi lại không. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê homestay ở Sapa để tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây.

+ Để thuận tiện đi lại khi tham quan các địa điểm ngắm hoa đào ở Sapa bạn cũng nên thuê một chiếc xe máy để tự do di chuyển và khám phá mọi ngóc ngách, bản làng. 

du lịch sapa ngắm hoa đào

Qua bài viết, Reviewsapa.com chắc hẳn phần nào đã giúp các bạn có thể có những kinh nghiệm ngắm hoa đào đẹp nhất trong chuyến du lịch Sapa của mình đúng không nào, chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị với Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn đã có được sau chuyến đi du lịch Sapa của mình thì hãy tham gia ngay nhóm của chúng mình Sapa Review Tất Tần Tật để chia sẻ và cùng mọi người trao đổi những vấn đề nổi bật nhé.

Một số thông tin về Sapa: 

Du lịch Sapa và những điểm đi phượt hấp dẫn

Du lịch Sapa khám phá cung đường ngập hoa

Bí ẩn sau những tên gọi của các điểm du lịch ở Sapa

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi