1
Bạn cần hỗ trợ?

Nhật kí di chuyển khám phá du lịch Sapa trọn vẹn 2021

Tin tức - 24/08/2021

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Sapa mà chưa biết lịch trình hay bất cứ thông tin gì hãy theo dõi reviewsapa.com ngay để được hỗ trợ sớm nhất nào. Trong bài viết này chúng mình muốn giới thiệu đến các bạn nhật kí di chuyển khám phá Sapa trọn vẹn nhất trong năm 2021 này nhé.

1, Nên du lịch Sapa mấy ngày?

Như bạn đã biết, Sapa ngày càng có nhiều địa điểm check in đẹp nên nếu du lịch Sapa, nếu muốn đến để trải nghiệm và khám phá thì bạn ít nhất phải đi từ 3 ngày 2 đêm mới có thể khám phá được phần nào điểm đến hấp dẫn này, nhiều người đi cả tuần để cảm nhận được hết vẻ đẹp.

Nhiều người chỉ muốn đến Sapa nghỉ dưỡng, giảm căng thẳng vì công việc hay cuộc sống  là có thể đi 2 ngày 1 đêm… Cùng chúng mình review một chuyến du lịch Sapa chi tiết nhé.

du lịch sapa

2, Lộ trình du lịch Sapa chi tiết

Dưới đây là lịch trình chia sẻ 3 ngày 2 đêm trải nghiệm du lịch Sapa của bạn Nguyễn Ngọc Linh chia sẻ nha.

NGÀY 1: (Bản Cát Cát – Ô Quy Hồ)

Buổi sáng

Em đi xe chuyến đêm 10h30 bắt đầu xuất phát từ Hà Nội lên Sapa, 3h30 sáng bọn e đã có mặt ở Sapa, bọn e ngủ lại trên xe đến 5h30 thì bắt taxi về khách sạn gửi đồ và sau đó đi ăn Cốn Sủi quán Ông Há. Trên đường về thì e liên hệ luôn với c Tám Trần để thuê xe, c mang xe đến tận khách sạn cho bọn e luôn, nhiệt tình lắm luôn ý.

du lịch sapa cốn sủi

- Sau khi ăn sáng xong thì  xuống bản Cát Cát chơi, thuê quần áo ở ngay đầu bản số 014 Cát Cát - Art House, bạn nên đi sớm để vào bản còn vắng, chụp được rất nhiều ảnh mà không bị vướng mọi người xung quanh, đi bản xong e về trả quần áo lấy xe và gọi luôn 1 cốc trà sữa, trà sữa ở đây rất ngon, mọi người ghé qua nên thử

- Rời bản Cát Cát về trung tâm ăn lẩu cá tầm ở Hotpot Center – số 71 Xuân Viên, xong về khách sạn nghỉ ngơi

du lịch sapa bản Cát Cát

Buổi chiều:

-Khoảng 3h rời khách sạn để đi chơi bản, lúc đầu định đi Tả Van nhưng thấy đường đi xấu và bụi quá nên thôi bọn e quay lại và di chuyển lên Ô Quy Hồ để tham quan, check in khung cảnh thiên nhiên. Đường đi lên đây thích lắm mọi người ạ, không khí se se thêm chút sương, gác hết mọi âu lo vi vu giữa núi rừng. Đến đỉnh đèo bạn có thể mua vé tham quan. Sau đó bọn e bắt đầu leo lên đỉnh đèo Ô Quy Hồ check in, ở đây không chỉ là nơi tham quan thắng cảnh, mà còn là di tích tâm linh nữa đó ạ. Trên này thì quá nhiều góc đẹp để sống ảo luôn, mọi người nhớ mặc đồ thật đẹp nhá

du lịch sapa ô quy hồ

Buổi tối:

- Tối hôm đó háo hức đến ăn nướng quán Trà Phương, đệ nhất đồ nướng Sapa (số 026 Ngũ Chỉ Sơn) để có thể thưởng thức các loại xiên nướng đa dạng đã được lan truyền bấy lâu nay. Những món ăn ở đây được chế biến và tẩm ướp đậm đà khiến bạn không khỏi mê đắm khi nhìn thấy lần đầu. Nguyên liệu tươi ngon nên khi nướng sẽ mang lại hương vị siêu đỉnh cho món ăn đặc sản này, đưa cái hồn của ẩm thực Tây Bắc lên một tầm cao mới.

du lịch sapa ăn nướng

- Sau khi ăn xong thì có thể lang thang ra chợ đêm chơi 1 lúc, ở đây họ cũng bán đồ nướng và các sản phẩm và đặc sản của Sapa. Ngoài ra ở đầu chợ có vài quán bán hạt dẻ và bánh hạt dẻ, bánh óc chó nữa, họ làm và bán luôn tại cửa hàng nên rất yên tâm về chất lượng, mọi người có thể ghé qua mua chút đồ về làm quà cho người thân và bạn bè. Về quảng trường chơi thì e gặp mấy em bé bán đồ lưu niệm rất đáng yêu, khi a nhà e lại gần chụp ảnh với bé, bé còn cười vuốt ve sờ tai sờ má đáng yêu lắm ý. Sau đó trở về khách sạn nghỉ ngơi giữ sức cho ngày hôm sau.

(Chợ đêm mở cửa từ 18h đến sáng tuỳ vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, nằm cạnh chợ và bến xe Sapa mở cả tuần.)

du lịch sapa chợ đêm

NGÀY 2: (Fansipan – Viettrekking -  Hà Khẩu)

Buổi sáng: Đi Fansipan (thời gian mất 1 buổi sáng hoặc chiều)

-Em đã đặt vé Fansipan trước, khi đi sẽ được giao vé tận khách sạn

-Hôm e đi thì tàu hoả leo núi đang bảo trì nên đi xe máy lên ga cáp treo luôn

-Lúc lên đến đỉnh Fansipan thì chưa quen với nhiệt độ lạnh nên chân tay run lẩy bẩy luôn, hôm đấy thì trên Fansipan sương mù nhiều dã man trắng xoá hết không nhìn được gì xung quanh cả, cũng may là không mưa

-Bọn e đi chỉ có 2 vợ chồng với nhau nên là ảnh toàn luân phiên chụp cho nhau hết, may sao gặp dc anh tây nhờ anh ý chụp cho, thật sự là mấy anh người nước ngoài chụp ảnh có tâm thật sự.

-Đi Fansipan xong về khách sạn lấy đồ để chuẩn bị cho buổi chiều đi Hà Khẩu, bọn e không ăn trưa mà ra Viettrekking uống cf ở đó rồi chờ tới giờ xe tới đón đi luôn.

du lịch sapa đỉnh fansipan

Buổi chiều

-Sổ thông hành e đã đặt làm trước. Nên là lên đến Sapa bọn e chỉ việc đi luôn thôi

-2h thì xe tới đón bọn e đi xuống lào cai, đến nơi thì chờ làm thủ tục xong khoảng 4h30 là e đã bước chân sang nước bạn rồi

 

via GIPHY

-Đầu tiên là bọn e được dẫn đi ăn bánh nướng chiết giang, rồi đi uống trà sữa

-Ăn uống xong thì bọn e tới phố quần áo tham quan và mua sắm

-Tới khoảng 6h30 thì bọn e ra xe buýt để đến công viên ánh sáng, thật sự là nhìn rất đẹp, nhưng chụp ảnh lên thì lại không nhìn được gì cả vì nó loá dã man

-Cuối cùng thì bọn e về siêu thị gần cửa khẩu mua sắm đồ ăn thức uống và trở lại cửa khẩu, lên xe trở về Sapa

du lịch sapa hà khẩu

Buổi tối

-Vì cả ngày đi quá nhiều đã thấm mệt bọn nên bọn e không ra ngoài ăn, mà ăn luôn tại khách sạn

NGÀY 3: (Check in Dela Coupole Hotel )

Buổi sáng:

-Ăn sáng ở khách sạn xong, bọn e đi ra khách sạn Dela Couple Hotel để sống ảo. Cảm giác đầu tiên đấy là choáng ngợp vì vẻ đẹp sang chảnh đẹp không chết của khách sạn

-Bọn e vào hỏi lễ tân là muốn lên tầng 10 uống cafe thì họ nói 11h mới được lên, bọn e xin phép họ cho chụp ảnh ở không gian tầng 1

-E cảm thấy mình đã đào tạo chồng chụp ảnh thành công vì tấm nào chụp 1 mình e nhìn e cũng cảm thấy tâm đắc. À có tấm chụp 2 đứa là e căn góc ảnh xong để máy dựa vào tường đặt thời gian tự động chụp.

du lịch sapa dela coupole

Buổi trưa:

-11h30 bọn e về khách sạn checkout và đi ăn gà nướng tiêu xanh ở hotpot center

-Ăn xong bọn e lang thang chơi ở bờ hồ 1 lúc chờ đến xe và lên xe đi về Hà Nội

Kết thúc chuyến hành trình khám phá Sapa.

du lịch sapa

Như vậy, reviewsapa.com đã chia sẻ với các bạn về một hành trình khám phá tại Sapa cực kì thú vị và chi tiết của một du khách. Rất mong bài viết này sẽ giúp cho chuyến đi của các bạn trọn vẹn và có ý nghĩa hơnNếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi