1
Bạn cần hỗ trợ?

Những điểm du lịch tâm linh bạn có thể đến khi du lịch Sapa là gì?

Tin tức - 20/08/2021

Du lịch Sapa bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp như những bức tranh sơn thủy hữu tình mà nơi đây còn có những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Trong bài viết này, reviewsapa.com sẽ đưa bạn đến thăm quan và nghiên cứu về những ngôi chùa linh thiêng của Sapa nhé, hãy theo chân chúng mình tìm hiểu ngay nào.

1, Những ngôi chùa linh thiêng tại Sapa

Đền Mẫu Sơn

Phải kể đến đầu tiên trong danh sách những vị trí du lịch tâm linh có tiếng ở Sa Pa đó là đến Mẫu Sơn. Đây là ngôi đền có có lịch sử lâu đời ở SaPa và là một trong 3 ngôi đền với những thành quả văn hóa, lịch sử vẫn được lưu trữ và bảo tồn tại thị trấn SaPa. Du lịch Sapa bạn cũng có thể đến tham quan những địa điểm du lịch tâm linh tại vùng đất đó để hiểu thêm về nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

du lịch sapa đền mẫu sơn

Đền Mẫu Sơn nằm tại vị trí trung tâm SaPa nên các bạn có khả năng di chuyển đến đây một cách đơn giản, có thể đi bộ, đi xe máy hay ô tô đều được. Vì là địa điểm du lịch tâm linh tôn nghiêm nên đến đây nhận thấy trước tiên của du khách đấy chính là sự yên tĩnh và trong lành. Đền Mẫu Sơn sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách được thanh lọc tâm hồn, được tạm bỏ xót đi những sầu muộn và bộn bề, lo toan của cuộc sống hàng ngày.

Đền Mẫu Thượng ngàn Sa Pa

Đền Mẫu Thượng nghìn Sa Pa bí quyết Sa Pa 3km về phía Tây Bắc.. Xưa kia đền Mẫu Thượng có tên là Đền Máy Cưa. Cái tên Đền Máy Cưa bắt nguồn từ địa điểm của ngôi đền ngay bên cạnh một xưởng máy cưa lớn thời gian trước của thực dân Pháp khi còn đô hộ Việt Nam ta. Đây cũng là một trong những ngôi đền có lịch sử lâu đời thu hút khách tham quan khi đến du lịch SaPa và phật tử khắp mọi miền tổ quốc đến đây viếng Phật.

du lịch sapa đền mẫu thượng

Đền Mẫu Thượng nghìn hay Lâm Cung Thánh Mẫu – Bà Chúa Thượng nghìn theo văn hóa lịch sử Việt Nam là một trong ba vị mẫu được thờ cúng nhiều nhất tại các đền thiện, chùa của người Việt. Truyền thuyết kể lại rằng, Mẫu Thượng ngàn là công chúa La Bình – con gái của Sơn Tinh ( Tản Viên Sơn Thánh) và Mỵ Nương.

Đền Hàng Phố Sapa

Đền Hàng Phố cũng là một trong những ngôi đền linh thiêng được nhắc tới nhiều nhất tại SaPa và hấp dẫn du khách đến thăm cầu bình ăn mỗi năm nhân dịp chuyến đi du lịch Sapa. không những linh thiêng ngôi đền này còn có vị trí, địa thể rất đẹp và uy nghi “tiền thủy hậu sơn” nên thu hút nhiều khách du lịch đến đây. Phía trước đến là địa điểm du lịch cựu kỳ có tiếng tại SaPa đấy là thung lũng Mường Hoa, phía lưng đền là núi đá vững trãi.

du lịch sapa đền hàng phố

Cái tên Hàng Phố bắt nguồn từ việc, thời gian trước, xung quanh ngôi đền này là địa điểm tập trung buôn bán tấp nập và sầm uất của người dân SaPa. Người dân quanh ngôi đền có cuộc sống ấm no và phát triển hưng thịnh nên sau khi ngôi đền được tạo ra, cái tên Hàng Phố được đặt với ý nghĩa đó.

 

via GIPHY

2, Quần thể văn hoá tâm linh Fansipan

Quần thể văn hóa tâm linh Fansipan là điểm đến không thể làm ngơ trong chuyến du lịch SaPa vì đây chính là địa điểm bạn vừa được tìm hiểu về văn hóa truyền thống vừa có thể ngắm nhìn hình ảnh Sa Pa toàn cảnh từ đỉnh Fansipan. Quần thể văn hóa tâm linh này có tên Kim Sơn Bảo Thắng Tự được tạo ra nguy nga trên đỉnh núi, ẩn hiện trong làn mây khói Sa Pa như chốn bồng lai tiên cảnh làm ngây ngất lòng người.

du lịch sapa tâm linh

Kim Sơn Bảo Thắng Tự

Kim Sơn Bảo Thắng Tự là công trình thiêng liêng tọa lạc trên đỉnh núi ở độ cao 3.091m. Công trình có cấu trúc gồm Tam Bảo, Nhà thờ Tổ và 2 dãy hành lang bằng đá mang điểm đặc biệt của kiến trúc Phật giáo thời Trần. Giữa không gian hùng vĩ của chốn bồng lai tiên cảnh Kim Sơn Bảo Thắng Tự đem đến sự bình yên và an lành cho du khách thập phương đến chiêm bái.

Kiến trúc của Kim Sơn Bảo Thắng Tự kế thừa những tinh hoa của những công trình kiến trúc lâu đời, từ những di tích lịch sử chùa gỗ hiện diện sớm nhất tại Việt Nam ta như: Chùa Bối Khê tại Thanh Oai, Hà Nội, chùa Thái Lạc tại Văn Lâm, Hưng Yên, chùa Thầy, Hà Nội.

du lịch sapa tâm linh

Nằm tại trục chính của Kim Sơn Bảo Thắng Tự và tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát, bảo tháp 11 tầng là địa điểm cho du khách và phật tử có thể ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ trong chuyến du lịch Sapa lần này.

Bên cạnh cụm kiến trúc tâm linh mang đậm nét truyền thống của Việt Nam thì quần thể văn hóa tâm linh này còn gây ấn tượng mạnh với du khách tham quan nhờ có những tạo tác kỳ công đó là tượng Phật A Di Đà cao 13.5m tọa lạc trên đài sen cao 6.3m được đúc bằng hàng ngàn tấn dày 0.5cm được ốp với kết cấu vững chắc. Pho tượng Phật ấn tượng đã giúp quần thể văn hóa tâm linh Fansipan hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến đây chiêm ngưỡng.

du lịch sapa tâm linh

Như vậy, các bạn đã cùng với reviewsapa.com tìm hiểu xong về những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất định phải ghé qua khi đi du lịch SapaChúc các bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị và có cảm nhận tuyệt vời với Sapa nhé. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Những chú ý khi đi du lịch Sapa cùng con nhỏ

Những điều thú vị khi trải nghiệm cùng Fansipan

Ăn sáng ở Sapa có những món ăn hấp dẫn gì?

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi