1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa sẽ mang lại những điều gì cho bạn, hãy cảm nhận ngay sau bài viết này nhé

Tin tức - 19/08/2021

Du lịch Sapa sẽ mang lại cho bạn một cơ hội có những khám phá thú vị và hấp dẫn với thiên nhiên Tây Bắc. Đến Sapa bạn mới có thể cảm nhận được những xúc cảm và ấn tượng mà mảnh đất này đem đến cho mình. Hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu xem những điều hấp dẫn mà Sapa đem đến cho bạn là gì ngay trong bài viết này nhé.

1, Cảm nhận về thiên nhiên Sapa

Xúc cảm khi chinh phục đỉnh Fansipan

Đến với đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương tại Sapa, Lào Cai, ngoài sự choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thì ai ai cũng cảm thấy sự vĩ đại của bàn tay tạo hóa và tự hào về một công trình vỹ đại do những người công nhân, thợ hồ, kỹ sư của Việt Nam mình đã xây dựng lên. Một du khách đi du lịch Sapa đã chia sẻ lại rằng:

du lịch sapa fansipan

“Khi dừng ở ga Cáp treo ở trên đỉnh với độ cao 2800m, chúng mình tung tăng đi đến đỉnh. Mỗi bước chân qua từng dãy bậc thang là một điểm tham quan để phải dừng lại, lưu giữ cho mình những bức ảnh đẹp. Thấy sức mình không đủ với không có nhiều thời gian để leo bộ từ chân núi lên chạm đỉnh, nên 600 bậc thang cuối cùng này thật tuyệt vời để mình cảm thấy bàn chân mình được tự bước những bước chân lên đỉnh. Mà cảnh núi rừng từ đô cao này tuyệt vời lắm, các bạn đi tàu hỏa leo núi thì sẽ tiếc với những khoảnh khắc đẹp mà không được dừng lại check-in đấy.”

 

via GIPHY

 

Chắc chắn rằng mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng biệt nhưng niềm tự hào với thiên nhiên Tây Bắc của chúng ta sẽ là giống nhau, những con người yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào… Du lịch Sapa bạn sẽ được trải qua lần lượt những cảm xúc khác nhau, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cảm xúc tiếp theo nhé.

Cảm xúc khi chinh phục đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Trên cung đường, khi leo lên Thác Bạc, cũng có một cảm giác thật gần gũi, yêu vẻ đẹp của thiên nhiên. Rồi bạn sẽ cực kỳ phiêu lưu khi ngồi nhâm nhi ly trà trên đỉnh Ô Quy Hồ. Hiện tại những quán hàng bán đồ nướng ở đỉnh đèo đã đươc chính quyền Sapa phá dở để đảm bảo an toàn cho tuyến đường, nhưng các bạn cũng có thể có được những bức ảnh đẹp cuả con đèo huyền thoại này nhé, chỉ có là không có chỗ để dừng nhấm nháp đồ nướng nữa thôi.

du lịch sapa đèo Ô Quy Hồ

Cảm giác ngỡ ngàng trước sự hùng vỹ của ruộng bậc thang Tả Van – Lao Chải – bản làng còn mang vẻ hoang sơ ở Sapa Mọi người đều phải ồ à khi nhìn cảnh đồng lúa ở bản làng Sapa luôn đấy. Lần mình lên Sapa mùa lúa chín, mấy ngày liền cứ gặp một vài xe dừng xuống cả đoàn toàn những nhiếp ảnh gia, cầm những con máy đủ mẫu, lấy góc, chụp lia lịa. Hình như là vì góc nào cũng đẹp. Bức tranh cánh đồng lúa trùng điệp do bàn tay con người làm nên, thấp thoáng lũy tre với những mái nhà đơn sơ. Đó là một bức tranh thiên nhiên vào cuộc sống thật yên ả.

du lịch sapa ô quy hồ

2, Cảm nhận về con người và văn hoá của những dân tộc tại Sapa

Sapa là nơi sinh sống chủ yếu của các dân tộc H’Mông, Dao, Dáy và người Kinh từ xuôi lên làm ăn. Dù nơi đây đã được khai thác du lịch khá lâu nhưng người dân bản địa vẫn giữ được những truyền thống trang phục, văn hóa và những lễ hội truyền thống không phai nhạt.

Yêu nét đẹp văn hóa, sự chân chất của con người Sapa

Đến đây, đến giữa thị trấn Sapa, gặp những em bé gái mặc những bộ váy đặc sắc của dân  tộc mình đi bán hàng với mẹ, những cô đeo cái kính rơi xuống dưới mũi ngồi đan thêu chăm chú bên vỉa hè thật dễ thương. Thực sự, rất cảm ơn những con người nơi đây khi vẫn giữ được tập tục mặc những trang phục truyền thống cầu kỳ, màu sắc hàng ngày như vậy. Cảm nhận một sự khác biệt về truyền thống, về trang phục.

du lịch sapa con người tây bắc

Con người nơi đây vẫn giữ được những nét thuần chất, thật thà, nhiệt tình dễ mến. Khi đến Sapa, những chuyến trải nghiệm xuống bản, được những người bạn làm hướng dẫn chở đi, nói về từng điểm để mình hiểu hơn về Sapa. Có những lúc tự trekking thám hiểm, và cuối cùng đi lạc đường, đi hoài không thấy lối về thị trấn và những người dân bản ở Lao Chải – Tả Van đã vui vẻ chở mình đi dù không tiện đường. Tình cảm thân thương vô cùng. Mà đi rồi mới thấy thương người dân bản ở Sapa lắm khi mà có những tuyến đường sạt lở, đất đá, dốc đứng rất nguy hiểm mà mỗi ngày người dân phải lặn lội để lên thị trấn mưu sinh. Các bạn muốn trải nghiệm cảm giác mạnh thì lên Sapa đi về bản Lao Chải, Tả Van nhé. Còn thích nhẹ nhàng thôi thì đi bộ thưởng ngoạn là tuyệt nhất.

du lịch sapa con người vùng cao

Thú vị khi tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa ở Sapa

Mình có tính hay tìm tòi. Mình thấy các chị bán hàng, mỗi lần xe chở khách dừng là chạy ra mời hàng, mấy người vây quanh, đúng là làm khách cũng hơi choáng thiệt. Mà mời không được rồi thì các chị lại luôn tay vân vân, quấn quấn sợi dây gì ấy. Tính mình hay tò mò mà, không biết là chạy lại hỏi, qua hỏi các chị quấy gì đây. Thì ra đó là dây đay, sợi để dệt những tấm vải, dệt nên những bộ trang phục truyền thống cầu kỳ của dân tộc H’mong ở Sapa. Lần vừa rồi, mình có dịp được về nhà chị gái người H’Mông. Cuộc sống thưc sự còn rất đơn sơ.

du lịch sapa trải nghiệm

Như vậy, các bạn đã cùng với reviewsapa.com tìm hiểu xong về những điều thú vị khi du lịch Sapa. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị và có cảm nhận tuyệt vời với Sapa nhé. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Những chú ý khi đi du lịch Sapa cùng con nhỏ

Những điều thú vị khi trải nghiệm cùng Fansipan

Ăn sáng ở Sapa có những món ăn hấp dẫn gì?

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi