1
Bạn cần hỗ trợ?

Gợi ý lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất từ trước đến nay

Tin tức - 19/08/2021

Thành phố sương mờ Sapa nổi tiếng với khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với nét văn hoá độc đáo trong sinh hoạt và cuộc sống đời thường của đồng bào dân tộc miền núi vùng Tây Bắc. Nhiều du khách có dự định đến trải nghiệm nơi đây nhưng vẫn chưa biết nhiều về kinh nghiệm khám phá Sapa. Bài viết này của reviewsapa.com sẽ gợi ý cho bạn một lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất, hãy cùng đón xem các bạn nhé.

1, Chuẩn bị và lên kế hoạch đi Sapa

Di chuyển đến Sapa

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn đi du lịch Sapa bằng xe khách, tàu hoả hoặc xe máy. Còn nếu bạn ở khu vực miền trong, Sài Gòn hay các tỉnh thành khác thì có thể đón xe, tàu, máy bay đến Hà Nội sau đó tiếp tục đến với Sapa nha, tuy nhiên hiện tại một số tỉnh thành đã có phương tiện di chuyển đến thẳng với Sapa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng ở khắp mọi nơi như là: Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình…

du lịch sapa

Các bạn nên đi chuyến xe/ tàu đêm du lịch Sapa để tiết kiệm được thời gian khám phá của mình bằng cách ngủ nghỉ ngơi trên xe, sớm dậy bạn sẽ đặt chân đến Sapa rồi nha. Hà Nội cách Sapa khoảng 370km, cách thành phố Lào Cai khoảng 38km. Hiện nay đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã đi vào hoạt động nên du lịch Sapa bằng xe khách sẽ rất dễ dàng, rút ngắn được quãng đường chỉ còn 320km, bạn sẽ chỉ mất 5 – 6 tiếng để đến với Sapa mà thôi. Giá vé xe khách giường nằm hiện nay trung bình sẽ từ 250.000đ – 350.000đ/ người/ chiều tuỳ theo loại giường nằm và hạng xe nhé.

 

via GIPHY

Một số du khách lựa chọn du lịch Sapa bằng tàu hoả. Đây là phương tiện khá phù hợp với những bạn dễ say xe hoặc thích ngắm những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng dọc đường. Tàu hoả cũng có nhiều loại ghế cho bạn lựa chọn như là: Ghế cứng, ghế mềm, giường nằm… Với giá vé từ 155.000đ – 400.000đ/ người/ chiều. Tuy nhiên, nếu đi tàu bạn sẽ chỉ dừng lại tại ga Lào Cai, sau đó sẽ phải bắt xe khách hoặc xe bus đến Sapa với giá khoảng 50.000đ/ lượt. Nếu bạn đi du lịch Sapa vào ngày thường thì bạn chỉ cần đặt vé trước 2 – 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn đi vào dịp cuối tuần hay ngày lễ thì nên mua sớm trước 1 tuần nha.

du lịch sapa

Lưu trú tại Sapa

Du lịch Sapa phát triển ngày càng mạnh nên dịch vụ lưu trú ngày càng phong phú và đã dạng hơn cho du khách có thể thoải mái lựa chọn. Nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn 3 – 5 sao, resort với giá cả đa dạng, phục vụ mọi nhu cầu và sở thích của mọi du khách. Giá phòng nghỉ tại Sapa từ thấp đến cao sẽ giao động từ 300.000đ trở lên, tuỳ thuộc vào hạng phòng, tiêu chuẩn khách sạn và tiêu chuẩn về view… nữa nha.

du lịch sapa lưu trú

2, Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Ngày thứ nhất: Đỉnh Fansipan – Đỉnh đèo Ô Quy Hồ - thác Bạc – Cầu kính rồng mây

Đỉnh Fansipan:

Nếu ngày đầu tiên đến Sapa bạn gặp thời tiết thuận lợi thì có thể đến ngay với đỉnh Fansipan, làm sao có thể cưỡng lại sự háo hức này được đúng không nào. Đỉnh Fansipan còn được gọi là “Nóc nhà Đông Dương”, một điểm đến cực “hot” mà ai cũng mong muốn được đến trải nghiệm 1 lần trong chuyến đi du lịch Sapa của mình. Nếu như trước đây, để leo đến đỉnh Fansipan thật gian nan và mất khá nhiều thời gian thì bây giờ bạn chỉ cần mất khoảng nửa tiếng đồng hồ với 750.000đ/ người lớn là có thể leo lên đỉnh dễ dàng hơn rồi.

du lịch sapa đỉnh Fansipan

Vậy là chỉ cần một buổi sáng đẹp trời đến với Sapa bạn có thể chinh phục được biểu tượng hùng vĩ của xứ sở Sapa – đỉnh Fansipan rồi. Tiếp tục nghỉ ngơi, ăn trưa và về khách sạn để nhận phòng và chuẩn bị cho chuyến hành trình tiếp theo vào buổi chiều ngày thứ nhất này nhé.

Đỉnh đèo Ô Quy Hồ - Thác Bạc – Cầu kính rồng mây

Ô Quy Hồ là một điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa. Đèo Ô Quy Hồ cách trung tâm Sapa khoảng 15km, trên đường đến với đỉnh đèo bạn sẽ được trải nghiệm cung đường đèo hiểm trở của con đèo dài nhất trong “tứ đại đỉnh đèo” của nước ta.

du lịch sapa đỉnh đèo ô quy hồ

Ngoài ra, bạn sẽ còn bắt gặp những ngọn thác hùng vĩ như là: Thác Bạc, Thác Tình Yêu . Thiên nhiên Sapa bao quanh bạn, mọi vẻ đẹp của tự nhiên đều được hiện lên, khiến du khách đến rồi cũng khó mà quên được.

Đến đỉnh đèo bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nhất, thời điểm mà du khách đến đây nhiều nhất thường sẽ vào buổi chiều để có thể bắt gặp cảnh hoàng hôn Sapa xem có đẹp như mọi lời đồn đại hay không.

Qua đỉnh đèo Ô Quy Hồ, bạn di chuyển về phía Lai Châu tiếp tục chuyến du lịch Sapa của mình để đến với khu du lịch cầu kính rồng mây nha. Vị trí từ đây đến trung tâm Sapa khoảng 20 km, đi du lịch Sapa bạn hãy đến để trải nghiệm những điều thú vị từ đây nhé.

du lịch sapa cầu kính rồng mây

Cầu kính Rồng Mây có thiết kế mở, không gian hoàn toàn thoáng đãng. Từ đây, nhìn ra xa du khách có thể nhìn thấy núi non Tây Bắc trùng điệp. Một vẻ đẹp mà tưởng chừng như ta chỉ có thể chiêm ngưỡng qua các bức ảnh hay những thước phim trước đây, nay đang hiển hiện trước mắt

Ngày 2: Bản Cát Cát – Bản Tả Van

Bản Cát Cát

Buổi sáng ngày thứ 2 du lịch Sapa đến với bản Cát Cát là đúng bài rồi nha. Khoảng cách từ trung tâm tới bản là 2 km, Các bạn có thể thuê xe máy hoặc đi taxi xuống bản nhé. Nơi đây được mệnh danh là bản làng đẹp nhất Tây Bắc. Vé vào cổng 90.000đ/ người lớn. Du lịch Sapa bạn có thể thuê quần áo dân tộc với màu sắc rực rỡ cùng những đồ phụ kiện đa dạng để hoá thân thành cô gái dân tộc xinh đẹp ngút ngàn và mang về những bộ ảnh để đời nhé.

du lịch sapa bản cát cát

Bản Tả Van

Buổi chiều bạn có thể bắt đầu di chuyển đến bản Tả Van để trải nghiệm và khám phá thiên nhiên cùng bản sắc văn hoá của riêng nơi đây. Đến đây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về phong cách, lối sống của người Giáy và hoàn thiện hơn hành trình du lịch khám phá Sapa của mình. Do cách trung tâm Sapa khoảng 12km nên thường chúng mình sẽ thấy du khách thuê xe ôm, taxi hoặc xe ô tô con để tới bản Tả Van sẽ ổn nhất nhé. Hai bên đường là những thửa ruộng bậc thang màu mỡ được tô điểm bởi màu xanh của ngô và lúa tuỳ thuộc vào mỗi mùa khách đến.

du lịch sapa bản tả Van

Ngày 3: Nhà thờ đá – Sunplaza – Viettrekking cafe – mua đồ lưu niệm

Nhà Thờ đá, Sunplaza

Đây là những điểm nằm ngay khu vực trung tâm, nhà thờ đá được xây dựng từ năm 1895, là biểu tượng của xứ sở sương mù. Toàn bộ khuôn viên nhà thờ có tổng diện tích hơn 6.000m2. Đến đây, bạn sẽ ấn tượng ngay với lối kiến trúc Gothic đặc trưng La Mã được xây từ đá đẽo. Đặc biệt, quảng trường rộng lớn, nơi người dân tộc tập trung đông đúc để mua bán, trao đổi hàng hóa hằng ngày chính là điểm nhấn nổi bật của nhà thờ đá.

du lịch sapa nhà thờ đá

Phía đối diện nhà thờ đá bạn sẽ thấy Sunplaza. Nơi đây được ví như địa điểm checkin cực chất, mang hơi thở đường phố Châu Âu giữa đất trời Sapa. Không chỉ độc đáo về kiến trúc, vẻ đẹp sang trọng mà SunPlaza Sapa còn gây ấn tượng bởi sự đồ sộ, rộng lớn. Dù ở bất kỳ góc nào của tòa nhà bạn chỉ cần giơ máy lên là đã bắt trọn được cho mình những khoảnh khắc thần thánh nhất rồi.

du lịch sapa sunplaza

Viettrekking Café

Đây là một trong những quán café được điểm danh trong top những quán Cafe view đẹp có thể “với tay hái mây” nhất định phải ghé khi du lịch Sapa. Viettrekking còn là nơi sống ảo của rất nhiều du khách với cái tên không vô cùng độc đáo “ngôi nhà cuối đường” tại Sapa.

du lịch sapa viettrekking

Du lịch Sapa bạn muốn tìm những món quà lưu niệm hay món quà đặc sản Sapa đem về tặng cho người thân và bạn bè thì có thể đến với chợ Sapa hay số 10 Xuân Viên ngay khu vực trung tâm và lựa chọn cho mình món đồ yêu thích nha.

Như vậy, các bạn đã cùng với reviewsapa.com tìm hiểu xong về một lịch trình đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị và có cảm nhận tuyệt vời với Sapa nhé. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Những chú ý khi đi du lịch Sapa cùng con nhỏ

Những điều thú vị khi trải nghiệm cùng Fansipan

Ăn sáng ở Sapa có những món ăn hấp dẫn gì?

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi