1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa, những địa điểm nổi bật nhất định phải ghé qua khi đi bản Tả Van

Tin tức - 18/08/2021

Bản Tả Van Sapa là một trong những bản làng nổi tiếng còn lưu giữ những văn hoá độc đáo, thú vị của người dân tộc thiểu số ở vùng Tây Bắc. Đây cũng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch Sapa với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi đến Sapa. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng với reviewsapa.com tìm hiểu những địa điểm nhất định phải khám phá tại Tả Van là những đâu nhé.

1, Giới thiệu về bản Tả Van

Bản Tả Van cách thị trấn Sapa khoảng 12 km. Theo tiếng dân tộc Mông thì Tả Van có nghĩa là “vòng cung lớn”, do bản tựa lưng vào dãy núi Hoàng Liên Sơn và mặt trước là suối Mường Hoa uốn lượn.

Bản Tả Van là nơi tập trung sinh sống của đồng bào dân tộc Giáy, Dao, Mông từ lâu đời, nên nơi đây có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể khám phá. Nếu bạn đi du lịch Sapa và muốn chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa, nhất là vào thời điểm mùa lúa chín vàng óng ả vào tháng 9 thì chắc chắn là phải tới thăm bản Tả Van rồi.

du lịch sapa bản Tả Van

Đến đây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về phong cách, lối sống của người Giáy và hoàn thiện hơn hành trình du lịch khám phá Sapa của mình. Do cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km nên thường chúng mình thấy du khách thuê xe ôm, taxi hoặc xe con để tới bản Tả Van sẽ ổn nhất nhé. Hai bên đường là những thửa ruộng bậc thang màu mỡ được tô điểm bởi màu xanh của ngô và lúa tuỳ thuộc vào mỗi mùa khách đến.

du lịch sapa bản Tả Van

Từ thị trấn Sapa, bạn di chuyển qua phố Cầu Mây, sau đó rẽ qua Mường Hoa và đi thẳng, men theo dòng chảy của con suối Mường Hoa là sẽ tới bản Tả Van. Đầu bản có cây cầu sắt màu đỏ bắc qua suối Mường Hoa dẫn vào bản Tả Van. Ngoài ra, ngày nay do nhu cầu phát triển du lịch, Sapa đã khai thác rất nhiều đường đi, mỗi đường lại rẽ vào một bản khác nhau nên với các bạn phượt thủ, các bạn thích mò mẫm đường đi thì các bạn có thể đi theo những lối dẫn vào bản khác nha. Bên cạnh đó, các bạn có thể Trekking, một hình thức khám phá thú vị khi du lịch Sapa của các bạn Tây Balo đấy nha.

 

via GIPHY

 

Du lịch Sapa đến Tả Van bạn nên đến những địa điểm nào, hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

2, Những địa điểm đẹp tại Tả Van, chắc bạn sẽ cần

Suối Mường Hoa

Dòng suối Hoa Sapa được ví như con trăn khổng lồ, quanh co uốn lượn giữa thiên nhiên rộng lớn. Men theo suối, du lịch Sapa bạn sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang độc đáo.

Đặc biết là vào mùa lúa chín, mặt nước phản ánh sắc vàng long lanh càng tôn lên vẻ đẹp diệu kỳ cho thung lũng. Trước mắt bạn chính là một bức tranh quyến rũ, nên thơ ngay giữa trần gian. Khung cảnh thung lũng Mường Hoa thơ mộng nhất chính là khi du khách được trải nghiệm đi qua cây cầu Mây mộc mạc.

du lịch sapa bản Tả Van

Mỗi mùa trong năm, Mường Hoa lại khoác lên mình chiếc áo mới. Mặc dù bạn có thể đi du lịch Sapa vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì thung lũng đã được quy hoạch trở thành địa điểm du lịch. Thế nhưng, thời điểm du lịch Sapa ghé qua Mường Hoa đẹp nhất thường rơi vào các tháng 3, tháng 5, tháng 8 đến tháng 9, các bạn có thể tham khảo và sắp xếp lịch trình phù hợp nhé.

Những khoảng thời gian này, tiết trời Sapa khá ổn định, thuận lợi để du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hay là trekking khám phá những điều thú vị nơi đây. Nếu như tháng 5, 6 thung lũng ngập sắc xanh, căng tràn sức sống, thì vào tháng 9, 10 lại trở nên kiêu sa, rực rỡ, phảng phất hương thơm mùi lúa mới.

du lịch sapa bản Tả Van

Bãi đá cổ Sapa

Trải nghiệm thung lũng Mường Hoa trong chuyến du lịch Sapa này, bạn có thể đến với quần thể bãi đá cổ độ dài chừng 4km, rộng khoảng 2km. Khu vực này thuộc địa phận 3 xã là Hầu Thào, Tả Van và Sử Pán. Bãi đá cổ do một nhà khảo cổ học người Pháp phát hiện ra từ năm 1925.

Nơi này được công nhận là di tích lịch sử quốc gia vào năm 1994. Mang lại ý nghĩa quan trọng đối với lĩnh vực khảo cổ học. Đồng thời cũng góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Sapa.

du lịch sapa bản Tả Van

Bạn chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những phiến đá cổ nằm xen giữa cây cỏ, giữa các thửa ruộng bậc thang của thung lũng Mường Hoa. Trên đó, khắc nhiều hình vẽ, ký tự kỳ lạ như hình người, chữ viết, hình mặt trời, bậc thang, con đường… du lịch Sapa trải nghiệm tới đây chắc chắn bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ đấy nha.

Cây Cầu Mây

Du lịch Sapa ghé đến cầu Mây bạn mới được tận mắt trông thấy nơi đây có nhiều điều đáng để chúng ta đến và khám phá. Với kết cấu dễ dàng, chiếc cầu chỉ được đan bằng những dây mây cùng các tấm ván đan xen trên cầu cách nhau chừng 20cm. Tất cả chúng liên kết hình thành 1 đường đi vững chắc cho người dân địa phương.

Dù cầu khá bình thường và quen thuộc với người dân nơi đây. nhưng, điểm nổi bật là cầu được xây vắt ngang một con suối Mường Hoa thơ mộng. Cảnh vật phía dưới đan xen kẽ cây cối, sông suối xanh mát, bên trên thì có mây trời nên thơ. Chúng vô tình tạo nên một nét đẹp hoang sơ mà hùng vĩ hấp dẫn quy trình chân của cả khách du lịch nội địa lẫn quốc tế.

du lịch sapa bản Tả Van

Ngoài ra, đến với bản Tả Van trong chuyến du lịch Sapa lần này, bạn có thể ghé thăm những chiếc homestay xinh xắn và trải nghiệm một đêm tại bản, bạn cũng có thể ghé qua Utopia nổi tiếng để check in, bạn có thể đến với quán café Lá Dao & Spa để trải nghiệm một buổi tắm lá thuốc của người Dao cực kì thú vị…

du lịch sapa bản Tả Van

Mong rằng qua bài viết chia sẻ của reviewsapa.com các bạn sẽ có được những thông tin tham khảo bổ ích và có một chuyến đi du lịch Sapa thú vị khi trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn tại bản Tả Van. Đặc biệt, hãy tham gia ngay Sapa Review Tất Tần Tật để cùng chúng mình trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm nên chú ý khi du lịch Sapa nhé.

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi