1
Bạn cần hỗ trợ?

Cách để đưa thú cưng đi du lịch Sapa cùng với bạn

Tin tức - 18/08/2021

Bạn là một người rất đam mê thú cưng, bạn muốn đem chúng đi du lịch Sapa cùng với mình nhưng chưa biết nên làm thế nào? Hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu xem để làm được điều này bạn sẽ cần phải chú ý những gì nha.

1, Điều lưu ý quan trọng trước chuyến đi du lịch Sapa cùng thú cưng

Trước chuyến đi du lịch Sapa thú vị thì bạn cần phải đảm bảo rằng boss của chúng ta có sức khỏe tốt, nếu những chú cún, em mèo… đang bị ốm hoặc sức khỏe không tốt, nhất định bạn không nên đưa “boss” theo cùng trong hành trình của mình nhé.

Đến các vùng đất mới với khí hậu và nhiệt độ khác hẳn môi trường sống hàng ngày sẽ khiến thú cưng có thể bị bệnh nặng hơn hoặc nhiễm bệnh mới, còn có khả năng lây bệnh sang những loài khác ở địa điểm du lịch. Rõ ràng việc theo dõi sức khỏe của chúng rất quan trọng, và dù yêu quý và chiều chuộng các “boss” thế nào thì trong trường hợp boss không khoẻ thì bạn cũng không nên liều lĩnh đưa chúng đi du lịch Sapa cùng nha.

du lịch sapa

Theo reviewsapa.com tìm hiểu được, nếu đưa thú cưng đi du lịch Sapa, các bạn cần chuẩn bị rất nhiều đồ dùng dành riêng cho chó, mèo… như balo, dây xích, túi đựng đồ ăn, bát ăn, đồ ăn riêng đầy đủ cho những ngày đi xa. Theo dõi nhiệt độ ở nơi bạn cùng “boss” sẽ ngao du để chuẩn bị thêm áo và chăn riêng nếu trời lạnh, hoặc cắt tỉa lông cho các boss nếu thời tiết nắng nóng. Ví dụ bạn đang sống trong cái nắng của Sài Gòn nhưng muốn du lịch Sapa mùa đông thì phải chuẩn bị thêm áo ấm không chỉ cho bản thân mình mà cần cho cả thú cưng nữa.

 

via GIPHY

 

Ngoài ra bạn nên gắn một chiếc thẻ có ghi số điện thoại, tên của bạn để phòng ngừa trường hợp để lạc mất thú cưng vẫn có thể có người gặp và thông báo đến bạn. Đây là công việc chuẩn bị vô cùng quan trọng khi bạn muốn đưa những “người bạn” đáng yêu cùng mình đi ra ngoài, nhất là những nơi xa xôi, lạ lẫm.

2, Phương tiện di chuyển đi Sapa

Đưa boss đi du lịch Sapa bạn sẽ cần phải lưu ý rất nhiều điều, một điều khá quan trong là lựa chọn được xe để đưa boss đi cùng. Nếu đi bằng xe bus, bạn cần tìm hiểu nhà xe nào đồng ý cho vật nuôi lên xe, không nên đưa các boss lên xe vụng trộm để rồi khi bị phát hiện sẽ vô cùng rắc rối.

Khi đã tìm được phương tiện phù hợp và chấp nhận việc đồng ý cho các boss lên xe, bạn cần tính toán thời gian các chặng nghỉ và thời gian di chuyển để cho các boss ăn uống và đi vệ sinh. Tuyệt đối không để thú cưng đi vệ sinh trên xe.

du lịch sapa

Đối với những chú boss bị say xe, cần chăm sóc cẩn thận hoặc hỏi ý kiến bác sĩ thú y về việc sử dụng thuốc làm giảm các triệu chứng say xe, không nên vì quá muốn đi cùng boss mà bất chấp các trường hợp để đem theo nha.

du lịch sapa

3, Lựa chọn nơi ở cùng boss khi đi Sapa

Một lưu ý quan trọng nữa, về vấn đề book phòng khách sạn khi du lịch Sapa, bạn hãy lựa chọn những nơi cư trú cho phép mang theo vật nuôi. Các địa điểm cho vật nuôi cũng khá khan hiếm vì vậy bạn hãy tìm hiểu và liên hệ trước để tránh phiền phức. Tho reviewsapa.com thấy thì du lịch Sapa bạn có thể lựa chọn những homestay đơn giản, ở đây khá thân thiện thường sẽ cũng nuôi những chú boss dễ thương, vì thế cho nên có thể sẽ cho phép đem theo thú cưng ở cùng nha.

du lịch sapa với thú cưng

4, Đưa thú cưng đi tham quan Sapa

Vật nuôi khi được du lịch Sapa chắc chắn chúng cũng sẽ vô cùng ngạc nhiên, thích thú với thiên nhiên rộng lớn tại đây và còn có những biểu cảm rất đáng yêu, hãy thả chúng xuống đất nhưng đảm bảo rằng “boss” sẽ không sợ hãi mà chạy quá xa. Cần nhẹ nhàng và từ từ để vật nuôi làm quen với địa điểm mới, sau đó dạy chúng cách đứng im, hoặc bế trên tay, chỉ tay hướng đến những nơi muốn “boss” nhìn theo và việc còn lại bạn hãy nhanh tay bấm máy.

du lịch sapa với thú cưng

Ngoài ra việc các địa điểm du lịch Sapa không thể đưa thú cưng đến bạn cũng nên tôn trọng quy định và tìm những nơi vui chơi phù hợp trước khi lên đường tránh những rắc rối không đáng có nha

Trong quá trình du lịch và vui chơi, du khách cần giám sát thú cưng thật kỹ, ngoài việc tránh thất lạc còn để bảo vệ và tránh làm phiền những người xung quanh. Đưa các “boss” đi vệ sinh đúng nơi quy định, không để chúng làm ồn hoặc chạy ở nơi công cộng.

du lịch sapa với thú cưng

Hy vọng qua bài viết chia sẻ của reviewsapa.com các bạn sẽ có được những thông tin tham khảo bổ ích và không còn cảm thấy bỡ ngỡ trong chuyến đi du lịch Sapa cùng với thú cưng của mình nha. Đặc biệt, hãy tham gia ngay Sapa Review Tất Tần Tật để cùng chúng mình trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm nên chú ý khi du lịch Sapa nhé.

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi