1
Bạn cần hỗ trợ?

Làm thế nào để không bỡ ngỡ trong chuyến du lịch Sapa đầu tiên trong đời

Tin tức - 18/08/2021

Sapa – thành phố sương mù nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam là chứa đựng vô vàn điều diệu kỳ cũng như những trải nghiệm mới lạ, chờ đợi du khách khám phá. Những kinh nghiệm du lịch Sapa mà reviewsapa.com sẽ giới thiệu ngay dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị, độc đáo, đặc biệt là bớt bỡ ngỡ cho những người lần đầu đến Sapa. Hãy cùng tìm hiểu với chúng mình nhé.

1, Chuẩn bị những gì trước khi đi Sapa?

– Trang phục: Do Sapa nằm ở độ cao trung bình trên 1400m nên khí hậu rất trong lành và mát mẻ. Đặc biệt, một ngày có thể có đến 4 mùa, vì thế theo kinh nghiệm du lịch Sapa, bạn nên mang theo cả 2 loại trang phục mùa hè và mùa đông. Nếu bạn có kế hoạch lên Fansipan thì còn cần mang theo giày thể thao, áo ấm, găng tay và mũ len nữa.

du lịch sapa lần đầu

– Giày dép: Sapa có địa hình đồi núi đặc trưng, nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên và con người của Sapa thì tốt nhất bạn nên mang theo ít nhất một đôi giày thể thao hoặc giày bệt. Giày cao gót có thể mang theo để “sống ảo” ở trung tâm thị trấn hoặc homestay.

 

via GIPHY

– Giấy tờ tùy thân: Tất nhiên rồi. Tất cả các khách sạn, nhà nghỉ, homestay, địa chỉ cho thuê xe máy – ô tô – xe đạp… ở Sapa đều yêu cầu khách xuất trình CMND. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo giấy phép lái xe, hộ chiếu…

– Tiền và thẻ ngân hàng: Bạn nên mang theo bên người 1 chút tiền mặt để chi tiêu trong trường hợp cần thiết. Trong trung tâm Sapa hiện nay có khá nhiều cây ATM, bạn có thể rút được tiền ở đây. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, tiền và thẻ nên chia ra để ở nhiều nơi trên người, hành lý để đề phòng trường hợp bất trắc nha các bạn.

du lịch sapa chuẩn bị những gì

– Đồ dùng cá nhân: Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một số đồ dùng cá nhân như: bàn chải, kem đánh răng, dầu gội – sữa tắm dạng gói, khăn mặt, thuốc, băng dán cá nhân, kính, khẩu trang, găng tay, máy ảnh, máy quay phim…

– Đồ ăn nhẹ: Nếu bạn có kế hoạch trekking thì nên mang theo một số đồ ăn nhẹ như lương khô, bánh ngọt, sữa, socola… tùy sở thích để đảm bảo năng lượng cho hành trình du lịch Sapa khám phá thiên nhiên trọn vẹn nhất của mình nha.

du lịch sapa trekking

2, Lựa chọn các phương tiện khi đi Sapa

Có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Sapa với các mức giá khác nhau, các bạn có thể tham khảo 5 cách di chuyển đến Sapa phổ biến nhất này nhé. Theo kinh nghiệm Reviewsapa.com mách bạn nên đi xe giường nằm đơn, hiện tại có rất nhiều hãng xe để lựa chọn với giá cả cũng tương đương nhau trung bình từ 250.000đ/ chiều. Xe di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến thẳng bến xe Sapa trung tâm luôn nên hoàn toàn có thể yên tâm. Bạn nên đi chuyến xe buổi tối, ngủ giữ sức trên xe để sáng hôm sau có thể di chuyển tham quan được thêm một điểm nữa, tiết kiệm thời gian nữa nha. Có một số hãng xe nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: Interbusline, Hà Sơn Hải Vân,… Xe chạy an toàn, an tâm đi thôi nhỉ.

du lịch sapa phương tiện di chuyển

Di chuyển du lịch Sapa bạn cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn như là: xe máy, taxi, xe ôm, xe điện… Với reviewsapa.com thì xe máy sẽ là lựa chọn khá tốt cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí và yêu thích sự tự trải nghiệm, thong dong trên đường chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên rõ nhất. Nếu bạn cứng tay lái và tự tin thì không có lí do gì mà không thuê ngay một con xe để vi vu khám phá Sapa nào.

du lịch sapa thuê xe máy

3, Lựa chọn nơi lưu trú khi ở Sapa

Sapa có thể nói là nơi nghỉ dưỡng với hàng ngàn cơ sở phục vụ lưu trú, ấy thế mà vào những ngày cao điểm như lễ tết cũng rất nhanh hết phòng đấy nha. Những ngày cao điểm như vậy các bạn nên đặt càng sớm càng giữ được phòng đẹp và giá hợp lý nhé, chứ đến sát ngày thì giá hay bị ôm và đội lên trời luôn đó. Đây cũng là một yếu tố quyết định đến chi tiêu của bạn đấy, bạn hãy chọn những ngày thường, có thể là trong tuần thì càng tốt để du lịch Sapa. Khi ấy, giá sẽ tốt hơn rất nhiều nhé.  

Bạn muốn chuyến du lịch Sapa với giá sinh viên có thể lựa chọn phòng ở các hạng 3 sao, phòng view trung tâm hoặc các homestay để có những chất lượng dịch vụ tốt và giá ok nữa nha.

du lịch sapa khách sạn

4, Ăn uống tại Sapa

Du lịch Sapa bạn hãy đến và thưởng thức những món ăn đặc sản ở những địa chỉ có combo với mức giá khá hợp lý có thể tham khảo như là: lẩu cá hồi, cá tầm tại Hotpotcenter – 71 Xuân Viên; đồ tươi nướng tại Trà phương Quán – 026 Ngũ Chỉ Sơn; Lợn bản mẹt tại Mộc Lan Quán – 466 Điện Biên Phủ; trà sữa nhà làm tại ArtHouse – 014 Cát Cát hoặc 026 Ngũ Chỉ Sơn…

du lịch sapa ăn gì

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những quán cơm bình dân tại Sapa với mức giá từ 50.000đ/ suất với nhiều món khác nhau. Các nhà hàng ăn bình dân và giá hợp lý tập trung nhiều trong khu Chợ Ẩm Thực Sapa có những món ăn như: đồ nướng, cá hồi, cá tầm, gà đen, cơm lam, thắng cố, rượu Táo Mèo, rượu ngô Bản Phố, lẩu rau, cá suối nướng…

du lịch sapa ăn đồ nướng

Hy vọng qua bài viết chia sẻ của reviewsapa.com các bạn sẽ có được những thông tin tham khảo bổ ích và không còn cảm thấy bỡ ngỡ trong chuyến đi du lịch Sapa lần đầu tiên của mình nữa nhé. Đặc biệt, hãy tham gia ngay Sapa Review Tất Tần Tật để cùng chúng mình trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm nên chú ý khi du lịch Sapa nhé.

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi