1
Bạn cần hỗ trợ?

Bỏ túi kinh nghiệm sống ảo cực chất trong chuyến du lịch Sapa lần đầu tiên của bạn

Tin tức - 18/08/2021

Du lịch Sapa là một cơ hội cực kỳ tốt dành cho những ai có đam mê sống ảo, nhất là giới trẻ hiện nay, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi những nét đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng tại mảnh đất sương mờ này nha. Trong bài viết này, reviewsapa.com sẽ giới thiệu đến các bạn kinh nghiệm sống ảo cực chất trong chuyến du lịch Sapa của bạn, nhất là những ai đi lần đầu nha.

1, Thời điểm lý tưởng đi Sapa

Sapa mỗi mùa lại có những nét đẹp đặc trưng khác nhau. Tuỳ vào từng sở thích và cảm xúc của mỗi người mà có những cảm nhận khác nhau để từ đó lựa chọ một thời điểm đi du lịch Sapa phù hợp với mình nhất.

du lịch sapa

Tháng 10: Thời tiết Sapa dễ chịu, ban ngày có nắng nhẹ, ban đêm hơi se lạnh, nằm ngủ cần đắp chăn, hầu như không mưa. Nói chung thời tiết đẹp để đi bộ hay đi xe máy thăm quan các địa điểm du lịch và các bản dân tộc ở Sapa

Tháng 11: Trời bắt đầu lạnh, sương mù từng đợt theo gió bao phủ toàn bộ thị trấn Sapa.

Tháng 12, 1, 2: Đây là ba tháng mùa đông lạnh nhất trong năm, nhiệt độ thường dưới 10 độ C nên các bạn chuẩn bị du lịch Sapa hãy chú ý nha. Nếu cả miền Bắc vào đợt rét đậm, thì Sapa thường duy trì ở mức nhiệt độ 2 – 5 độ C, đôi khi nhiệt độ rơi xuống dưới 0 độ C. Cứ khoảng vài năm lại có 1 – 2 đợt tuyết sẽ thường vào các tháng này.

Đi du lịch Sapa vào các tháng này các bạn được trải nghiệm thời tiết lạnh đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc, nếu có tuyết rơi thì du khách khắp nơi kéo đến Sapa ngắm tuyết đông như trảy hội. Trong thời gian này thỉnh thoảng cũng có ngày nắng đẹp, nhưng đa phần có sương mù, thời tiết ẩm ướt.

du lịch sapa trải nghiệm

Vào dịp trước và sau tết du khách có cơ hội ngắm hoa đào nở trên những tuyến đường đi vào bản và đỏ rực cả khu du lịch núi Hàm Rồng

Tháng 3, 4:Từ tháng 3 trời bắt đầu đỡ lạnh hơn, tháng 4 trời bắt đầu ấm dần lên khách du lịch tới Sapa lại càng đông hơn. Thời gian này là mùa xuân, nên các loại rau ở Sapa rất phong phú và tươi non. Từ tháng 4 thỉnh thoảng có mưa nhưng không quá nhiều.

du lịch sapa sống ảo

Tháng 5, 6: Trời nắng đẹp, xen lẫn sẽ có những trận mưa cung cấp nước cho ruộng bậc thang giúp nông dân có thế cày bừa và cấy lúa. Dịp này là mùa du khách có thể được chiêm ngưỡng những vườn quả sai trĩu cho quả đào, mận hậu Sapa, mận Bắc Hà...tươi ngon nhất.

–Tháng 7, 8, 9: Thời tiết mát mẻ, du lịch tại Sapa thời điểm này du khách được tận mắt thấy hình ảnh bức tranh nghệ thuật khổng lồ là ruộng bậc thang Sapa đang trong khoảng thời gian đẹp nhất của năm, từ khi Sapa đang trong mùa nước đổ, ruộng bậc thang thay đổi màu áo liên tục cho đến khi sắc vàng bao phủ kín thung lũng là lúc du khách háo hức và mong chờ nhất. Thời điểm lúa chín sẽ từ cuối tháng 8 và giữa tháng 9, đây cũng là thời điểm thu hút du khách du lịch Sapa nhất trong năm.

du lịch sapa mùa lúa

2, Những điểm sống ảo nổi bật tại Sapa

Bên cạnh việc lựa chọn thời tiết phù hợp bạn cũng cần phải tìm hiểu về những điểm du lịch Sapa hấp dẫn nhất định không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất này để không bỏ lỡ những nơi cho mình một không gian sống ảo tuyệt với nhất nha.

Và dưới đây là một số gợi ý của reviewsapa.com, các bạn có thể tham khảo nhé.

Ngắm ruộng bậc thang ở Tả Van: Sapa nổi bật với những thảm lúa xanh mướt trên những thửa ruộng bậc thang tại thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, xếp tầng tầng lớp lớp tựa như bức tranh kỳ diệu phô diễn dưới ánh mắt khách du  lịch Sapa ghé qua. Bước chân đi trên những lối mòn bờ ruộng, chạm tay khẽ vào ngọn lúa mơn mởn, hít thở căng lồng ngực không khí trong lành ở trong một không gian bao la, thoải mái như vậy bạn sẽ cảm thấy một nguồn năng lượng trào dâng trong mình. Đó cũng là cách để bạn có thể rửa trôi tất cả những mệt mỏi xô bồ, giải toả được những buồn phiền của cuộc sống.

du lịch sapa ruộng bậc thang

Đặc biệt, đến tháng 9 hàng năm những ruộng bậc thang bát ngát ấy dần chuyển sang màu áo mới, màu của mùa màng bội thu, mùa lúa chín thơm ngát khắp nơi nơi. Du lịch Sapa thời gian này mà không đến đây thì quả là điều nuối tiếc cực kì lớn nha các bạn.

Bản Tả Phìn: Một địa điểm mà du lịch Sapa tháng 7 này bạn không thể bỏ lỡ, đến đây bạn có thể trả nghiệm và check in với khung cảnh thiên nhiên mùa hạ trong trẻo, cùng chiếc tu viện cổ sừng sững, giữa đất trời ngay đầu bản. Chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất nhé. Giá vé vào bản là 40.000đ/ người, bạn có thể ghé qua bản vả thử tắm lá thuốc chuẩn của người Dao đỏ sinh sống tại đây nha.

du lịch sapa sống ảo

Bản Cát Cát: Nơi đây được mệnh danh là bản làng đẹp nhất Tây Bắc. Vé vào cổng 90.000đ/ người lớn. Du lịch Sapa bạn có thể thuê quần áo dân tộc với màu sắc rực rỡ cùng những đồ phụ kiện đa dạng để hoá thân thành cô gái dân tộc xinh đẹp ngút ngàn và mang về những bộ ảnh để đời nhé.

du lịch sapa sống ảo

Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn cao 3.143m, là đỉnh núi cao nhất Việt Nam cũng như ba nước Đông Dương, đỉnh Fansipan hiện là nơi mà nhiều người muốn chinh phục trong các chuyến đi Sapa. Hãy thử một lần đến để trải nghiệm hành trình khám phá Fansipan, nếu như ngày trước bạn phải leo núi và băng qua những khu rừng, vượt qua những đèo suối hiểm trở mới đến được đỉnh thì giờ bạn chỉ cần chưa đến 1 tiếng đã đến được cột chóp dấu ấn Fansipan rồi đấy.

du lịch sapa sống ảo

Khí hậu tại Fansipan mát mẻ quanh năm, thời tiết ở đây cũng khó đoán như thời tiết Sapa vậy, thay đổi liên tục lúc quang đãng ngắm được cả trung tâm Sapa nhỏ nhỏ phía dưới, lúc lại mù mịt sương không thấy gì dù cách được 1 mét, đôi khi lại có những biển mây trắng bồng bềnh cực kỳ thú vị. Dù như thế nào thì đi Sapa đến đây là bạn đã tránh được cái nóng thành công nhất rồi.

Đèo Ô Quy Hồ

Đây là một địa điểm mà du khách đi Sapa nhất định phải trải nghiệm một lần. Phượt bằng xe máy trên đèo Ô Quy Hồ là một sự trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn luôn, nhất là vào những ngày mùa hè và thu bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành, vi vu đèo vượt qua những khúc cua ngoạn mục cực kỳ phê. Từ đỉnh đèo bạn còn có thể ngắm được biển mây phía dưới thung lũng hay khoảnh khắc hoàng hôn dần chìm xuống sau những ngọn núi hùng vĩ trước mặt.

du lịch sapa sống ảo

Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đỉnh đèo Ô Quy Hồ là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng hấp dẫn du khách đến thăm quan hiện nay và đặc biệt đây còn là cầu nối giữa 2 tỉnh Tây Bắc Lào Cai và Lai Châu. Bạn đã biết, Ô Quy Hồ là một trong “tứ đại đỉnh đèo” nổi tiếng của nước ta chưa. Với những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất ở Tây Bắc, nơi đây là một nơi khiến những phượt thủ cảm thấy thích thú nhất đấy.

Đặc biệt, trên cung đường đèo này bạn còn có thể ghé qua 2 ngọn thác nước chảy mạnh mỗi ngày, đem đến cảm giác mát mẻ và âm thanh của thiên nhiên rừng núi Tây Bắc hoang dã hơn, chắc chắn sẽ làm bạn xao xuyến không quên. Đó là thác Tình Yêu và thác Bạc nha.

 

via GIPHY

 

Mong rằng sau bài viết này reviewsapa.com đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Sapa sống ảo sắp tới nhé.  Chúc các bạn có chuyến đi thật tuyệt vời trong lần đầu đến với Sapa nha. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ hay liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi