1
Bạn cần hỗ trợ?

Chia sẻ những kinh nghiệm phượt Y Tý ngay trong chuyến du lịch Sapa của bạn, lưu ngay kẻo hối tiếc

Tin tức - 16/08/2021

Du lịch Sapa ngoài những trải nghiệm thiên nhiên xung quanh thị trấn nhỏ xinh đẹp này chúng ta có thể có những khám phá mới mẻ ở những vùng đất lân cận không kém phần hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, reviewsapa.com muốn giới thiệu với các bạn một điểm du lịch không thể bỏ lỡ đó chính là Y Tý. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1, Giới thiệu chung về Sapa

Thiên nhiên Sapa mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng khiến du khách ghé qua không thể nào quên được. Như các bạn đã biết, Sapa là điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Lào Cai, thị xã Sapa nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 38km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 370km. Đây là nơi mơ ước được đến trải nghiệm một lần của mọi du khách. 

du lịch sapa

Du lịch Sapa các bạn sẽ được trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Chinh phục đỉnh Fansipan, Bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, bản Tả Van, bản Tả Phìn… Bên cạnh đó, đi du lịch Sapa chúng ta còn có thể trải nghiệm thêm một số điểm bí ẩn khác, Reviewsapa.com sẽ tiết lộ ngay dưới đây để các bạn cùng tham khảo nhé.

du lịch sapa

2, Giới thiệu về Y Tý

Y Tý là một xã vùng cao Tây Bắc, thuộc huyện Bát Xát cách trung tâm Lào Cai khoảng 80km và cách trung tâm Sapa khoảng 70km. Cung đường để đến được Y Tý khá xa và cũng có chút khó đi nên nếu tay lái chưa vững thì bạn hãy thuê xe ôm hoặc taxi, hay đi du lịch Sapa theo tour đến Y Tý để có chuyến đi thoải mái hơn nhé. Bù lại cho cung đường hiểm trở chính là kết quả bạn nhận được chính là khung cảnh thần tiên khi đến Y Tý với cung đường tuyệt đẹp với mây trắng, nắng vàng và mùa lúa chín rực rỡ khắp nơi nếu đi đúng mùa. Và có thể bạn chưa biết, Y Tý chính là địa điểm săn mây cực kỳ lý tưởng cho người yêu thích chụp ảnh, chụp mây và yêu thích sự lãng mạn đấy.

du lịch sapa y tý

3, Thời điểm lý tưởng đến Y Tý

Vào mùa hè, du lịch Sapa đến Y Tý vào mùa nước đổ bắt đầu từ tháng 5 từ xa trông thửa ruộng bát ngát ngập trong nước giống như một tấm gương phản chiếu khổng lồ vậy. Bạn có thể thấy những thửa ruộng cấy sớm, có những thửa ruộng cấy muộn tạo nên những hình ảnh với gam màu đẹp mắt cho ruộng bậc thang. Lúc này nước ngập ruộng và đồng bào dân tộc bắt đầu tấp nập đắp be bờ để cấy lúa, đâu đó chúng ta còn nghe thấy tiếng trẻ em lại bắt đầu vui đùa bên những thửa ruộng ngập nước thật là một hình ảnh tuyệt vời.

du lịch sapa y Tý

Vào sáng sớm, du khách có thể chiêm ngưỡng và chụp lại hình ảnh mặt đất trong suốt, lấp loáng như gương đang phản chiếu ánh nắng mặt trời. Vào mùa thu từ tháng 9, du lịch Sapa là mùa lúa chín. Thực tế thì cũng tuỳ năm mà thời gian lúa chín ở Y Tý có thể sớm hơn, bắt đầu từ cuối tháng 8 hoặc muộn hơn vào tháng 10.

Lúc này các bạn đi du lịch Sapa kết hợp tới Y Tý là thời điểm phù hợp lắm luôn, khắp nơi đều ngập tràn sắc vàng của lúa và mùi thơm của lúa nếp chín. Bởi vậy, nếu hỏi đi Y Tý mùa nào đẹp thì Reviewsapa.com có thể nói ngay là mùa hè và mùa thu.

 

via GIPHY

Y Tý nằm ở độ cao khoảng 2000m nên vào sáng sớm mỗi mùa trong năm bạn đều có khả năng để săn được mây. Đứng từ trên cao chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồng lúa vàng óng ả cùng những đám mây trắng bềnh bồng dần sà xuống mặt đất từ phía xa xa trông cực kỳ đã mắt, đảm bảo bạn được phen check in, sống ảo cháy máy nhé.

4, Phương tiện di chuyển đến Y Tý

Để đến Y Tý bạn cần đến Sapa trước, rồi từ Sapa di chuyển đến Y Tý. Giờ đây du lịch Sapa đang rất phát triển nên bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để đến Sapa như là: đi tàu hỏa đến Lào Cai, đi xe khách, xe bus và xe máy đến Sapa, đi xe giường nằm, đi Limosine... Đương nhiên với các phượt thủ chuyên nghiệp thì đi xe máy sẽ có thể tận hưởng toàn bộ cung đường đèo đẹp nhất, tự do dừng lại chụp ảnh bất cứ lúc nào.

Tư vấn chi tiết phương tiện di chuyển đến Sapa

Du lịch Sapa đến Y Tý chỉ mất từ 1 đến 2 tiếng đi xe máy tùy vào độ quen đường. Và phương tiện di chuyển chủ yếu từ Sapa đến Y Tý là xe máy vì đường vẫn còn khá khó đi cho ô tô. Nếu bạn không tự tin với tay lái của mình thì có thể sắp xếp hành lý của bạn chỉ gói gọn trong 1 ba lô và 1 túi đồ xách tay thì cứ mạnh dạn bắt xe ôm để đi nhé.

du lịch sapa đi y tý

Nếu bạn tự thuê xe máy để được tự do di chuyển hơn thì hãy tìm đường từ trung tâm Sapa đến huyện Bát Xát, Mường Hum. Từ Mường Hum đi qua suối Mường Hum rồi sẽ đến xã Y Tý, đây là xã xa nhất của huyện Bát Xát.

5, Y Tý có những trải nghiệm thú vị gì?

Đầu tiên, chúng ta có thể ấn tượng với hình ảnh cột Mốc 92 ngã ba Lũng Pô. Đây là nơi con sông Nguyên Giang của Trung Quốc giao với con sông Lũng Pô của Việt Nam và chảy sâu vào sông Hồng. Tại cột cờ Lũng Pô bạn có thể thấy cột mốc biên giới 92, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra mây trắng xa mờ và được nghe câu chuyện kể về những người lính biên phòng A Mú Sung đã chiến đấu bảo vệ tổ quốc như thế nào.

du lịch sapa trải nghiệm y tý

Núi Lảo Thẩn được coi là nóc nhà Y Tý Lào Cai, đây là nơi được nhiều bạn trẻ lựa chọn để săn mây và được các bạn yêu thích trekking yêu thích khám phá chinh phục ghé qua check in trông cực kỳ thú vị và hấp dẫn. Hầu như mùa nào đến Lảo Thẩn bạn cũng có thể săn mây, ngắm mây vờn xung quanh sườn núi hay khi thức dậy vào sáng sớm bạn có thể thấy mây dày đặc ở trên đỉnh cực kỳ thích luôn.

du lịch sapa check in Lảo thẩn

Thung lũng Thề Pả, nơi dành cho du khách yêu thích thiên nhiên với ruộng bậc thang xinh đẹp, được coi là một công trình sáng tạo lớn của người dân tộc Hà Nhì và H’Mông. Dựa vào địa hình vốn có mà người dân tộc ở đây đã cải tạo thành ruộng bậc thang để thuận tiện gieo trồng hơn, mỗi mùa lúa chín nơi này đều trở nên xinh đẹp và thu hút vô cùng. Ngoài ra, đến thung lũng các bạn còn có cơ hội tham gia các lễ hội như: Khu già già của người Hà Nhì, lễ cúng Gạ ma do và Kho kìm của dân tộc Dao đỏ… 

du lịch sapa y tý

Như vậy, mong rằng qua bài viết của reviewsapa.com sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm thật vui vẻ cùng Y Tý ngay trong chuyến đi du lịch Sapa lần này nhé . Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ hay liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi