1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa – Top 8 địa điểm vui chơi vào buổi tối tại Sapa

Tin tức - 16/08/2021

Sapa là một  địa điểm du lịch sầm uất với nhiều khu du lịch nổi tiếng thu hút sự quan tâm của du khách hiện nay, cũng như các địa điểm vui chơi cả ngày lẫn đêm mà chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ. Bạn sắp đi du lịch Sapa nhưng đang băn khoăn không biết buổi tối nên đi đâu, Reviewsapa.com sẽ gợi ý cho bạn những điểm nổi tiếng ngay dưới đây nhé!

1, Hồ Sapa

Nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, hồ Sapa hay còn gọi là hồ Xuân Viên, hay hồ Mắt Ngọc. Nơi đây thu hút khách du lịch đến Sapa bởi sự bình yên, không gian trong lành, nên thơ, khung cảnh lại cực kỳ lãng mạn.

Khác với sự tấp nập nhộn nhịp vào buổi sáng thì buổi tối tại hồ Sapa tĩnh lặng đến lạ kỳ. Khung cảnh cùng với không gian này rất thích hợp để cùng bạn bè đi dạo quanh hồ, chọn cho mình một quán cafe gần bờ hồ để thả hồn mình theo tiếng gió nhẹ vi vu cảm giác thư thái yên bình, dường như mọi lo toan bộn bề đều có thể tan biến vậy.

du lịch sapa bờ hồ

2, Nhà thờ đá cổ Sapa

Nhà thờ đá với khuôn viên rộng rãi, cực kỳ thoáng mát ở ngay trung tâm Sapa. Nơi đây được xây dựng vào năm 1895 theo kiến trúc của Pháp cổ nên vẫn mang khung cảnh cổ kính và huyền ảo đặc trưng và hấp dẫn du khách du lịch Sapa bởi dấu ấn đặc biệt còn sót lại này.

Nhà thờ Đá cổ hiện lên như những tòa biệt thự rêu phong cũ kỹ nhưng sang trọng, tất cả kết hợp hài hòa như bức tranh cổ tích xa xưa về những tòa lâu đài tráng lệ. Có thể nói Nhà thờ Đá cổ là biểu tượng đặc trưng của Sapa mà các bạn không thể bỏ qua trong mỗi lần du lịch Sapa được.

du lịch sapa nhà thờ đá

3, Phiên chợ tình Sapa

Chợ tình luôn được biết đến là một nét văn hóa truyền thống của các đồng bào dân tộc xưa. Du lịch Sapa bạn sẽ thấy các nam thanh nữ tú ở những bản làng khác nhau thường sẽ diện trang phục dân tộc truyền thống, ai cũng lộng lẫy và xinh đẹp tập trung về một địa điểm. Họ cùng gặp gỡ, giao lưu tình cảm với các trò chơi kéo co, qua những khúc hát giao duyên hay điệu nhảy như lời chào hỏi, thổi khèn lá… Chợ tình cũng là nơi gắn kết các cặp đôi tưởng chừng xa lạ, rồi mong ngóng đến ngày chợ tình tiếp theo để hẹn gặp.

du lịch sapa phiên chợ tình

Ngày nay, chợ tình ở Sapa được diễn ra vào lúc 21h30 tối thứ bảy hàng tuần kéo dài cho đến hết chủ nhật ngay khu vực trước nhà thờ Đá cổ và quảng trường Sapa. Các bạn có thể chú ý để sắp xếp lịch đến chiêm ngưỡng nhé.

4, Chợ đêm Sapa

Sau khi tham gia các trò chơi giao lưu ở chợ tình, bạn có thể tiếp tục đến chợ đêm Sapa. Nằm ở ngay bến xe Sapa và chợ Sapa. Chợ đêm Sapa là nơi tụ tập các gian hàng thủ công đặc trưng của đồng bào các dân tộc H’Mông và Dao Đỏ Sapa, và cũng là một thiên đường của đồ ăn vặt. Du lịch Sapa bạn có thể đến để thưởng thức những món đặc sản của Tây Bắc hay mua đồ về làm quà cho người thân nha. 

du lịch sapa chợ đêm

Đến với chợ đêm Sapa bạn như lạc vào một thiên đường đầy màu sắc của thổ cẩm, những đồ trang sức chạm bạc tinh xảo, những chiếc trống da dê, khèn, sáo… Chắc chắn bạn sẽ không tìm được ở đâu khác những đồ vật như vậy.

Bước vào Khu ẩm thực, cảm nhận đầu tiên là không khí ấm cúng và tràn ngập trong làn khói mỏng mùi vị đậm đà ấm nóng từ các bếp nướng nghi ngút tỏa ra. Bạn có thể thỏa sức thưởng thức đặc sản vùng núi nóng hổi trong một không gian ấm áp và gần gũi thân quen.

Chợ đêm diễn ra từ 16h00 đến 22h00 tối các ngày trong tuần. Không quá ồn ào cũng không quá tĩnh lặng, chợ đêm Sapa mang một nét rất riêng về bản sắc dân tộc của người dân Sapa.

 

via GIPHY

 

5, Khám phá ẩm thực Sapa

Với kiểu thời tiết mùa hè mát mẻ, mùa đông lạnh giá như ở Sapa rất phù hợp với du khách có đam mê với các món ăn đặc sản siêu hấp dẫn tại vùng đất xinh đẹp này.

Một số món ngon không thể bỏ lỡ như: Khoai lang, khoai tây, bò viên, xúc xích, trứng gà, hạt dẻ, cơm lam, rau cải, thắng cố, cá hồi, thịt lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp… nhâm nhi ly rượu táo mèo ấm nóng trong tiết trời Sapa se lạnh sẽ vô cùng hấp dẫn.

du lịch sapa trải nghiệm ẩm thực

Du lịch Sapa, khu vực bán đồ nướng sầm uất nhất phải kể đến bờ hồ với 1 dãy quán nướng bên đường. Khu chợ đêm Sapa cũng phải xếp hạng sau 2 khu vực này.

Hãy tượng tưởng với thời tiết Sapa bắt đầu lạnh hơn, sương dày hơn về đêm mà được cùng nhau quây quần bên những món ăn đặc sản Sapa nóng hổi, cùng nhau trò chuyện, tâm sự ở xứ sở sương mù Sapa này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

6, Massage, ngâm chân và tắm lá

Sau hành trình khám phá khiến đôi chân của bạn mệt nhừ, toàn thân uể oải, hãy tự thưởng cho mình một buổi tắm và massage thư giãn bằng lá thuốc người Dao vô cùng tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể thấy ở khu vực trung tâm Sapa, các dịch vụ massage và tắm lá thuốc của người dân tộc Dao Đỏ được mở lên rất nhiều từ các ngõ ngách đến đường chính, bởi từ lâu dịch vụ này đã trở thành một trong những nét văn hóa không thể thiếu của Sapa. Sau cả ngày dài tham quan, được ngâm mình trong bồn lá thuốc với mùi hương dịu nhẹ, được massage chân nhẹ nhàng giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục sinh lực, xóa tan mọi mệt mỏi sẽ là trải nghiệm không gì tuyệt vời hơn. Du lịch Sapa mà chưa trải nghiệm cái này thì thật là thiếu sót đấy nha các bạn.

du lịch sapa tắm lá

7, Phố Cầu Mây

Trải nghiệm buổi tối khi du lịch Sapa thì phố đi bộ Cầu Mây luôn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn và lui tới nhất. Ở đây có rất nhiều nhà hàng và khách sạn. Ngoài ra hai bên đường luôn tràn ngập những quán đồ ăn nghi ngút khói thơm lừng. Những quán coffee cũng là nơi để du khách ngồi nhâm nhi li coffee và tận hưởng không gian về đêm ở Sapa.

du lịch sapa phố cầu mây

8, The H’mong Sister

Địa chỉ: Số 31 Mường Hoa, sapa

Ở The Hmong Sisters có không gian khá nhỏ nhưng được sắp xếp rất gọn gàng và đẹp. Bên cạnh quầy bar thì quán còn có một bàn bi-a cho du khách ghé qua vừa nghe nhạc vừa vui chơi giải trí. Du lịch Sapa, nếu bạn muốn trải nghiệm không gian mới lạ và các loại cocktail hay rượu được pha chế rất đặc biệt, ấn tượng thì không thể bỏ qua nơi đây nha.

Ở đây khách đa số sẽ là người nước ngoài nhiều hơn người Việt. Nhưng ai cũng rất thích vì ngoài thưởng thức đồ uống ngon còn được nghe nhạc hay. Vì thế nên The Hmong Sisters dần dần đã trở thành một địa điểm đi chơi buổi tối mà du khách lựa chọn khi du lịch Sapa đặc biệt là các bạn trẻ vô cùng thích thú.

du lịch sapa bar

Như vậy, mong rằng qua bài viết của reviewsapa.com sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm vui chơi Sapa vào buổi tối nhé . Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ hay liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi