1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa – lưu lại ngay những điều bạn chưa biết về Sapa

Tin tức - 14/08/2021

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng có sẽ những câu hỏi về điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn khi bắt đầu chuẩn bị cho chuyến du lịch Sapa lần đầu tiên này. Reviewsapa.com sẽ cùng bạn tìm hiểu về 10 lưu ý cần biết trước chuyến đi Sapa để bạn có thể tránh được những bỡ ngỡ ban đầu nhé.

1, Thời tiết Sapa như thế nào?

Thật khó để dự đoán được thời tiết, nhất là khi chúng ta muốn đoán thời tiết để du lịch ở Sapa, vì đây là một địa điểm nổi tiếng với sự thay đổi chóng mặt của thời tiết, ngay cả khi bạn đang ở Sapa bạn cũng chưa thể biết trước được thời tiết ở những bản làng hay đỉnh núi Fansipan đang như thế nào đâu hay thậm chí chúng ta cũng có thể bất ngờ với thời tiết chỉ vài giờ sau đó luôn ấy.

du lịch sapa chú ý

Bởi vậy mà người ta nói thời tiết Sapa đỏng đảnh và khó đoán như tính khí của con gái vậy. Có khi còn hơn thế cơ. Vì thế bạn có thể hỏi thời tiết tại ngay Sapa Review Tất Tần Tật vào trước ngày đi để có thể chuẩn bị đồ đạc cho phù hợp là tốt nhất nhé.

2, Nên du lịch Sapa mùa nào?

Câu hỏi này chúng mình cũng bắt gặp khá nhiều, theo kinh nghiệm của reviewsapa.com thì Sapa mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng nên nếu có thời gian bạn hãy cứ sắp xếp đến Sapa để trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên ấy, thường những trải nghiệm bất ngờ như vậy sẽ thú vị hơn ấy nha. Tuy nhiên, Sapa cũng có những mùa đặc trưng nổi tiếng và hấp dẫn khách du lịch Sapa nhất đó là: mùa hoa nở (tháng 3 – 6), mùa mận, đào, lê (tháng 6), mùa nước đổ, mạ non (tháng 5, 6), mùa lúa chín (tháng 9 -10), mùa săn mây (tháng 10 – 11), mùa săn tuyết (tháng 12 – 2). Tuỳ theo mong muốn và nhu cầu mà bạn có thể chọn thời điểm du lịch Sapa phù hợp cho mình nhé.

du lịch sapa mùa nào

3, Di chuyển du lịch Sapa từ Hà Nội như thế nào?

Chắc hẳn các bạn có thể đã biết một số phương tiện có thể đưa chúng ta đến Sapa đúng không. Reviewsapa.com gợi ý rằng chúng ta có 5 phương tiện chính để di chuyển từ Hà Nội đi du lịch Sapa nhé. Tuy nhiên, có 3 phương tiện được khách du lịch lựa chọnsử dụng nhiều nhất và cực kỳ phổ biến đó là: tàu hoả, Limosine, xe giường nằm

du lịch sapa di chuyển

->> Tham khảo kinh nghiệm di chuyển đi Sapa từ Hà Nội

4, Du lịch Sapa đặt phòng khách sạn như thế nào?

Khách sạn ở Sapa hiện nay thật sự rất phát triển, vì thế mà khách du lịch sẽ có được nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là người khá tỉ mỉ và quan tâm đến chất lượng dịch vụ thì việc đặt phòng ở đâu cũng khá là quan trọng đây. Reviewsapa.com có một số lưu ý dành cho bạn trước khi đặt phòng ở Sapa dưới đây nha.

du lịch sapa khách sạn

Nên đặt phòng sớm, đối với ngày lễ quan trọng khách đến du lịch Sapa rất đông nên nếu không đặt trước khoảng từ 1 tháng bạn sẽ có thể không còn những dịch vụ chất lượng nhất nữa. Đối với ngày thường bạn có thể đặt trước 2, 3 ngày là được rồi vì thời điểm này cũng ít khách. Ở Sapa có đầy đủ các hạng khách sạn từ 2 – 5 sao, resort, homestay, nhà nghỉ… cho bạn lựa chọn, với chi phí tuỳ hạng sẽ có giá khác nhau.

 

via GIPHY

 

->> Tham khảo một số khách sạn Sapa

5, Di chuyển như thế nào khi du lịch ở Sapa

Du lịch Sapa muốn khám phá, tham quan các điểm bạn hãy lựa chọn ngay cho mình một phương tiện phù hợp như: Xe máy, xe ôm, taxi, xe điện hay là có thể đi bộ, người ta còn gọi đó là trekking. Khách đi du lịch Sapa từ nước ngoài khá thích thú với hình thức trekking này. Còn với mình thì vi vu bằng xe máy tại Sapa là một cái gì đó rất thú vị, vừa ngắm cảnh thiên nhiên tầm nhìn rộng mở, vừa tự do dừng lại check in… Nếu bạn cứng tay lái chút thì nên thử thuê xe máy tại Sapa để trải nghiệm cảm giác thú vị đó nhé.

du lịch sapa di chuyển

6, Du lịch Sapa chú ý lên lịch trước

Bạn nên chuẩn bị cho mình một hành trình từ trước hoặc ít nhất bạn nên biết mình muốn đi đâu để có thể sắp xếp một lộ trình phù hợp. Du lịch Sapa bạn sẽ phải băn khoăn vì nơi nào cũng muốn đi nên việc chuẩn bị trước này cũng sẽ tránh làm mất thời gian của bạn. Hỏi lịch trình tại Sapa Review Tất Tần Tật được tư vấn chi tiết nha.

7, Du lịch Sapa nên mang theo những gì?

Nếu ai đã có kinh nghiệm du lịch Sapa thì chắc chắn sẽ biết chúng ta cần mang theo gì cần thiết nhất trong chuyến đi để tránh cái gì cũng muốn mang, dẫn đến cồng kềnh mà có khi không dùng đến còn những thứ cần lại không có. Chúng ta có thể kể tên những món đồ nhất định phải mang theo khi du lịch Sapa đó là: Tiền mặt (thẻ ngân hàng), giấy tờ tuỳ thân (bằng lái xe, chứng minh thư),… Các bạn chú ý không cần mang quá nhiều tiền mặt mà thay vào đấy các bạn có thể mang thẻ ngân hàng vì ở Sapa các cây ATM được mở rất nhiều xung quanh khu vực trung tâm, rất dễ dàng và thuận tiện di chuyển khi cần thiết nhé.

du lịch sapa chuẩn bị gì

8, Du lịch Sapa mặc gì phù hợp nhất?

Ai đi du lịch cũng muốn mang những bộ đồ thật đẹp, thật chất, du lịch Sapa thì cũng không khác gì mấy, thậm chí còn muốn mang nhiều đồ hơn vì điểm du lịch và sống ảo nơi đây nhiều vô kể. Tuy nhiên chúng ta cần phải theo dõi thời tiết trước khi chuẩn bị đồ nhé, Sapa chủ yếu sẽ có 4 mùa trong năm ngoại trừ mùa đông thì cực kỳ giá lạnh bạn nên chú ý giữ ấm cơ thể nhất.

du lịch sapa mặc gì

9, Lưu ý khi leo đỉnh Fansipan

Du lịch Sapa, điều được mong ước nhất của các du khách chính là những giây phút trải nghiệm trên đỉnh Fansipan. Ngày trước nếu muốn lên đỉnh Fansipan bạn phải leo đường núi, điều quan trọng nhất của nhà chinh phục phải cần đó là sự kiên định, kiên trì, không bỏ cuộc và đặc biệt là phải có một sức khoẻ thật dẻo dai nữa.

du lịch sapa đỉnh fansipan

Tuy nhiên, hiện nay chinh phục đỉnh Fansipan bạn chỉ mất chưa đến 1 giờ đồng hồ để đi từ trung tâm rồi, đó là nhờ vào những hệ thống hiện đại như: tàu hoả leo núi Mường Hoa, cáp treo Fansipan, tàu kéo Fansipan…

10, Du lịch Sapa ăn gì?

Đây cũng là một chủ đề rất được khách du lịch Sapa quan tâm, bởi ngoài chinh phục thiên nhiên núi rừng Tây Bắc thì ẩm thực nơi đây cũng cực kỳ làm người ta tò mò nữa. Những đặc sản Sapa mà bạn nên thử ngay đó như là: Cá hồi, cá tầm, đồ nướng, lợn bản, rau Sapa,… và nhiều món ăn khác nữa. Chần chờ gì nữa mà không đến Sapa trải nghiệm ngay các bạn nhỉ?

du lịch sapa ăn gì

Như vậy, reviewsapa.com đã chia sẻ với các bạn về những điều bạn có thể chưa biết về Sapa. Rất mong bài viết này sẽ giúp cho chuyến đi của các bạn trọn vẹn và có ý nghĩa hơnNếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi