1
Bạn cần hỗ trợ?

Chiêm ngưỡng hình ảnh ruộng bậc thang quên lối về khi du lịch Sapa

Tin tức - 14/08/2021

Vẻ đẹp với những nét chấm phá kì diệu cùng sự giao thoa hài hòa giữa thiên nhiên và bàn tay con người Tây Bắc đã làm nên một khung cảnh Sapa tuyệt đẹp nhất trên từng thửa ruộng bậc thang đã khiến không biết bao du khách đi du lịch Sapa được dịp ngỡ ngàng. Các bạn hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu thêm và chiêm ngưỡng hình ảnh ruộng bậc thang kỳ vĩ tại Sapa trong bài viết này nhé.

1, Ruộng bậc thang Sapa tháng mấy đẹp nhất

Để reviewsapa.com mách nhỏ cho các bạn biết rằng thời điểm lý tưởng trong năm để đi ngắm ruộng bậc thang chính là vào mùa lúa đang thời kì con gái, mùa lúa chín hoặc mùa nước đổ. Lúc này, nơi đây mang vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ, thực sự màu mỡ và mới mẻ tô thêm sức sống ngập tràn, những cánh đồng ruộng bậc thang này cũng chính là thành quả to lớn của sự chăm chỉ và được duy trì tồn tại hàng trăm năm qua do người dân tộc miền núi cần mẫn mỗi ngày lên nương lên rẫy.

du lịch sapa

Mỗi thời điểm ghé qua, du lịch Sapa bạn mới thấy được sự thay đổi rõ rệt trên những cánh đồng lúa bát ngát này, mỗi thời gian đi qua, cả cánh đồng lúa như khoác trên mình một màu áo mới mẻ hơn, hấp dẫn hơn và làm con người ta mong mỏi đến mùa màng bội thu với niềm vui phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của bà con nơi đây.

Nếu đã từng xem qua các hành trình săn mây ở cổng trời  Ô Quy Hồ Sapa hay đi đón gió ở những cung đường huyền thoại tại đây thì nhất định phải ghé qua khám phá nét đẹp bình yên của nơi đây với những cánh đồng ruộng bậc thang tại Sapa các bạn nhé. Cùng xem với 3 mùa đẹp nhất trong năm này, ruộng bậc thang mang những vẻ đẹp riêng biệt và đặc trưng như thế nào với reviewsapa.com nha.

2, Ruộng bậc thang Sapa mùa nước đổ

Ruộng bậc thang mùa nước đổ chính là vào những ngày hè tầm tháng 5, tháng 6 và bắt đầu xuất hiện vào những ngày của tháng 4. Đặc biệt vào tháng 5 chính là thời điểm lý tưởng để các bạn có thể ngắm những thửa ruộng bậc thang lóng lánh tràn đầy sức sống, từ xa chúng ta có thể thấy nơi đây như biến thành một tấm gương cực lớn, lấp lánh dưới ánh mặt trời và phản chiếu những tia nắng hi vọng, đâu đó hắt lên gương mặt của bà con đang làm đất khi nước về chuẩn bị cho đợt gieo mạ mùa mới này.

du lịch sapa mùa nước đổ

du lịch Sapa lúc này cũng là khoảng thời điểm bắt đầu mùa mưa, con đường dẫn đến trung tâm cũng trở nên nhộn nhịp hơn khi mọi người lên nướng rẫy và nhộn nhịp cấy lúa. Thời điểm thích hợp nhất trong ngày để các bạn tham quan cánh đồng ruộng bậc thang mùa nước đổ chính là vào lúc sáng sớm, khi bình minh vừa hé hay khoảng tầm 9-10 h sáng, lúc này ánh mặt trời chiếu xuống những thưở ruộng lấp lánh mang vẻ đẹp rực rỡ hơn mà chắc chắn nếu bạn là tay săn ảnh nghiệp dư cũng phải rung động mà chụp ngay 1 tấm để giữ mãi đến sau này xem lại còn suýt xoa vì mình đã được ngắm hình ảnh đẹp đến như vậy.

du lịch sapa mùa nước đổ

3, Mùa lúa đến thì “con gái”

Khi những cây lúa được trồng đến khoảng tháng 8, du lịch Sapa đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một thung lũng bát ngát trong màu xanh đại ngàn, những cây lúa đã bắt đầu lớn dần và trổ những ngọn đòng đầu tiên. Nếu ai là người yêu thích màu xanh thì thời điểm này không thể bỏ lỡ phút giây trải nghiệm tuyệt vời này. Trên những thửa ruộng bậc thang, từng bậc đều được phủ lên là màu xanh mát mắt của lúa. Chỉ thời gian nữa thôi là bạn sẽ có thể thấy nơi đây chuyển sang một màu mới hơn rồi, hãy tranh thủ đến và trải nghiệm ngay các bạn nhé.

du lịch sapa mùa lúa xanh

4, Mùa lúa chín Sapa

Chắc hẳn các bạn đã chẳng còn xa lạ với hình ảnh của một tấm thảm trải vàng khổng lồ trên thung lũng Mường Hoa nơi những thửa ruộng bậc thang  rộn ràng màu sắc của mây trời trong những ngày mùa bội thu, có lẽ cúng chính vì vậy mà nhiều người thường chọn đi du lịch Sapa vào mùa lúa chín. Thật tuyệt nếu vào tháng 9 hay tháng 10 này rủ bạn bè lên Sapa để ngắm mùa hoàng kim nhất của ruộng bậc thang trải dài trong sắc vàng rực rỡ và tươi mới.

du lịch sapa mùa lúa chín

Thời điểm được xem là quý báu nhất trong ngày để các bạn có thể trải nghiệm khám phá mùa lúa chín những cánh đồng ruộng bậc tháng Sapa chính là vào lúc hoàng hôn, trái với thời điểm bình minh là lúc lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng ruộng bậc thang mùa nước đổ, những ngày mùa lúa chín vào hoàng hôn khi mà ban ngày nơi đây đã bung tỏa hết vẻ đẹp rực rỡ của mình và khi ánh nắng đã phần nào yếu đi trên những nẻo đường thì bạn lại có cảm giác như những bông lúa như nhuộm màu đỏ rực của hoàng hôn.

 

via GIPHY

 

Như vậy, reviewsapa.com đã chia sẻ với các bạn trải nghiệm những mùa ngay trong chuyến du lịch Sapa sắp tới của mình. Rất mong bài viết này sẽ giúp cho chuyến đi của các bạn trọn vẹn và có ý nghĩa hơnNếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi