1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa - Trải nghiệm đỉnh Fansipan qua 4 mùa

Tin tức - 13/08/2021

Đỉnh Fansipan là một điểm nổi tiếng mà khi du lịch Sapa du khách nào cũng mong muốn được đến chinh phục một lần. Fansipan không chỉ thu hút du khách bởi những công trình đẳng cấp quốc tế, các điểm đến tâm linh linh thiêng mà còn gây thương nhớ bởi những lễ hội, món ăn đậm đà bản sắc Tây Bắc. Vậy các bạn hãy cùng reviewsapa.com trải nghiệm đỉnh Fansipan qua 4 mùa xinh đẹp khi đến Sapa nhé.

1, Đỉnh Fansipan qua 4 mùa

Thật khó để dự đoán được thời tiết, nhất là khi chúng ta du lịch ở Sapa, một địa điểm nổi tiếng với sự thay đổi chóng mặt của thời tiết, ngay cả khi bạn đang ở Sapa bạn cũng chưa thể biết trước được thời tiết ở những bản làng hay đỉnh núi Fansipan đang như thế nào đâu. Sapa có khí hậu cận nhiệt đới và nằm tại vị trí cao nên thời tiết mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình của Sapa chỉ là 15 độ c, đây có thể được xem là khí hậu được ưa thích nhất bởi một số người. Đôi khi đến Sapa du khách có thể trải nghiệm 4 mùa trong một ngày, bởi vậy mà người ta nói thời tiết Sapa đỏng đảnh và khó đoán như tính khí của con gái vậy. Có khi còn hơn thế cơ.

du lịch sapa fansipan

Nhiều người vẫn hỏi nên đi Fansipan vào mùa nào, reviewsapa.com sẽ giới thiệu từng mùa để các bạn tham khảo nhé:

Mùa xuân Fansipan: Thời điểm này chinh phục Fansipan bạn sẽ được chiêm ngưỡng trăm hoa đua nở, nhất là vẻ đẹp của nữ hoàng trong các loài hoa tại rừng Hoàng Liên, đó là muôn màu muôn vẻ của hoa Đỗ Quyên. Bạn sẽ hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cực kì tuyệt vời.

du lịch sapa fansipan

Mùa hè Fansipan: Mùa hè đến đây với thời tiết mát mẻ, bạn có thể thoả thích trải nghiệm và khám phá đỉnh cao của Đông Dương. Đặc biệt, tầm nhìn thoáng đãng, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thiên nhiên trong chuyến du lịch Sapa này.

du lịch sapa mùa hè fansipan

Mùa thu Fansipan: Đây là khoảng thời gian chinh phục Fansipan cực kì tuyệt vời với du khách du lịch Sapa. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng mùa vàng Sapa từ trên cao một cách trọn vẹn, may mắn hơn nữa bạn có thể còn được tận mắt thấy biển mây trắng muốt, bất tận…

du lịch sapa fansipan

Mùa đông Fansipan: Mùa đông Sapa cực kỳ lạnh giá nhưng vẫn rất thu hút du khách du lịch Sapa vì với độ cao này du khách có thể được ngắm thiên nhiên trong băng giá, hay có khi còn được trải nghiệm dưới những bông tuyết rơi, một điều mà biết bao người mơ ước được trải qua.

du lịch sapa fansipan mùa đông

2, Trải nghiệm cáp treo Fansipan

Du lịch Sapa bạn cũng cần phải nắm rõ được thời gian vận hành cáp treo để sắp xếp được lịch trình tham quan phù hợp cũng như chiêm ngưỡng được khung cảnh đẹp nhất từ Fansipan nhé.

Thời gian vận hành cáp treo sẽ từ 7:30 đến 17:30 hàng ngày, đôi lúc vào thời điểm cao điểm như ngày lễ, hay thời tiết đẹp thời gian dừng cáp treo có thể kéo dài đến muộn hơn. Lúc ấy bạn có thể cân nhắc để đi Fansipan vào buổi chiều để có thể ngắm được bức tranh hoàng hôn siêu đẹp nhé.

du lịch sapa cáp treo fansipan

Mỗi cabin của cáp treo Fansipan Sapa có sức chứa tối đa từ 30 đến 35 khách, công suất vận chuyển lên tới 2.000 khách/h, rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh Fansipan xuống còn 15 phút thay vì 2 ngày đi bằng đường bộ hiểm trở như trước kia.

du lịch sapa cáp treo fansipan

Với hệ thống ba dây hiện đại nhất thế giới, Cáp treo Fansipan Sapa có khả năng chịu được áp lực gió mạnh và với cả trong thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, đây có thể nói là cơ hội chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan cho cả tất cả mọi người, kể cả người cao tuổi và trẻ em.

3, Trải nghiệm tàu kéo Fansipan

Du lịch Sapa từ ga Fansipan muốn lên đỉnh Fansipan, bạn sẽ phải leo thêm 600 bậc thang nữa đấy, nếu với những ai khoẻ mạnh hay vào những hôm thời tiết đẹp thì điều này không phải là vấn đề. Nhưng với những người lớn tuổi hoặc không may đi vào những hôm trời mù nhiều gió thì bạn nên chọn phương tiện này để lên thẳng đỉnh Fansipan nhé.

 

via GIPHY

Tuy nhiên tuyến tàu này vé sẽ được bán theo 2 chiều, chiều lên tất cả mọi người có thể mua nhưng chiều xuống chỉ dành cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai thôi nha. Giá vé chiều lên là 100.000 đồng/ lượt và chiều xuống là 80.000 đồng/ vé, thời gian di chuyển con tàu này chỉ khoảng 1,2 phút thôi.

Mong rằng qua bài viết chia sẻ của reviewsapa.com đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Sapa và có những trải nghiệm tuyệt vời với đỉnh Fansipan, đặc biệt là chúc bạn sẽ thật may mắn để có thể chọn lựa được thời gian chinh phục Nóc nhà Đông Dương thành công nhất nhé. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Những chú ý khi đi du lịch Sapa cùng con nhỏ

Những điều thú vị khi trải nghiệm cùng Fansipan

Ăn sáng ở Sapa có những món ăn hấp dẫn gì?

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi