1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa – du khách có thể sẽ bất ngờ bởi những điều này

Tin tức - 13/08/2021

Sapa là một vùng đất du lịch rất nổi tiếng mà bất kì du khách nào cũng muốn được ghé lại tham quan một lần trong đời. Sapa đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Các bạn đang tự hỏi đi du lịch Sapa sẽ có những điều bất ngờ thú vị nào đang chờ đợi mình ở Sapa phải không? Hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

1, Thiên nhiên núi rừng Tây Bắc

Lý do đầu tiên và quan trọng nhất để đi du lịch đâu đó chắc chắn là bản chất thiên nhiên của nó. Có thể nói Sapa là cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất ở dãy núi phía Bắc Việt Nam. Du lịch Sapa, nếu như xem qua những bức ảnh hay thậm chí là xem cả video rồi đi chăng nữa thì đến đây trải nghiệm du khách cũng sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp hùng vĩ và lãng mạn của dãy Hoàng Liên Sơn, Đỉnh Fansipan hào hùng, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc, những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn không nhìn thấy đường chân trời, … Và nếu bạn đi du lịch Sapa khi thời tiết lạnh hơn bạn sẽ không thể đứng yên trong khung cảnh trắng phủ tuyết, mà phải thích thú không nói lên lời luôn ấy. Vào thời điểm đó, bạn có thể thử cảm giác đỉnh cao của Fansipan, ngọn núi cao nhất ở Đông Dương.

du lịch sapa

2, Khí hậu, thời tiết Sapa trong lành

Phong cảnh đẹp của du lịch Sapa được tạo thành một phần bởi khí hậu ôn đới mà Đấng Tạo Hóa đã ban cho đất này. Sapa có mùa xuân ấm, mùa hè mát mẻ, mùa thu lạnh và mùa đông đóng băng. Đặc biệt vào mùa hè, bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ, thoải mái khi nhiệt độ cao nhất trong ngày ở đây chỉ là 25 độ. Sapa có khí hậu mát mẻ, trong lành, sạch sẽ và không khí yên bình, là một trong những lý do tốt nhất để Sapa trở thành khu nghỉ mát lý tưởng.

du lịch sapa thời tiết

Người ta hay nói mùa hè đến Sapa để tránh nóng là hợp lý, bạn hãy thử đến Sapa một lần và trải nghiệm chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi chóng mặt của thời tiết nơi đây nha. Đây cũng là đặc trưng riêng mà du lịch Sapa bạn mới có thể cảm nhận được. Nằm ở độ cao trên 1600m và được bao phủ bởi rừng. Nếu bạn chọn tour du lịch ở tại nhà của những người dân tộc sinh sống ở Sapa, bạn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống địa phương nơi đây.

3, Đa dạng văn hoá của các dân tộc sinh sống

Sapa là nơi có nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống, đây cũng là nơi hội tụ nhiều nét văn hoá độc đáo nên du khách du lịch Sapa có thể khám phá nhiều phong tục văn hoá thú vị. Tham quan Bản Cát Cát hoặc tham gia vào các phiên chợ vùng cao của vùng lân cận, cũng như tham quan những bản làng xung quanh Sapa bạn sẽ bất ngờ với nét đẹp văn hoá nơi đây và thấy có nhiều dân tộc sinh sống ở đây như thế nào. Chắc chắn đây sẽ là cơ hội để bạn khám phá văn hóa đa dạng của nơi này.  Đây là hoạt động đặc biệt nhất thể hiện văn hóa tinh thần trong khu vực Tây Bắc xinh đẹp này.

du lịch sapa văn hoá dân tộc

4, Ẩm thực Sapa độc đáo và phong phú

Là một điểm du lịch phổ biến nên ẩm thực Sapa cũng rất độc đáo, một điều tiên quyết để thu hút sự quan tâm và yêu thích của du khách du lịch Sapa. Nguyên liệu chính của nền ẩm thực nơi đây chủ yếu sẽ là: cá tầm, thịt trâu, thịt bò, gà, lợn, cá hồi, măng rừng, nấm… thông qua bàn tay khéo léo và công thức chế biến của người dân bản địa đã tạo thành thực phẩm thực sự hấp dẫn như thịt bò trâu, gà nướng với mật ong, cá chiên, salad cá hồi … Hiếm khi thấy được những món ăn hấp dẫn này ở dưới đồng bằng. Hơn nữa, nhân viên Sapa thân thiện, hiếu khách cũng là một lý do tuyệt vời để đi đến Sapa.

du lịch sapa ẩm thực phong phú

5, Đặc sản Sapa hấp dẫn

Các mặt hàng làm quà tặng từ Sapa cũng là một trong những lý do du khách đến với Sapa. Bạn sẽ bất ngờ khi đi đến bất kỳ nơi nào cũng sẽ có bán những món đồ đặc sản hay là những em bé cầm trên tay những món đồ vòng tay, móc khoá để bán cho du khách. Những món đặc sản bạn có thể mua về làm quà phải kể đến như: đồ làm từ thổ cẩm, các sản phẩm từ làng nghề truyền thống như bạc, vải dệt… Mua quà tặng cho bạn bè, gia đình là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch của bất kỳ vị khách nào.

du lịch sapa đặc sản

Du lịch Sapa, bạn có thể mua các món đặc sản tuyệt vời như quần áo, túi xách, thổ cẩm, mận, đào, thịt hổ, thịt trâu, rau… Bằng cách này, bạn có thể mang theo hương vị đặc biệt của núi Sapa cho chính mình về nhà hoặc cho những người thân yêu.

 

via GIPHY

 

Mong rằng qua bài viết chia sẻ của reviewsapa.com đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Sapa và có những trải nghiệm tuyệt vời với những bất ngờ mà Sapa đem lại nhé. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Những chú ý khi đi du lịch Sapa cùng con nhỏ

Những điều thú vị khi trải nghiệm cùng Fansipan

Ăn sáng ở Sapa có những món ăn hấp dẫn gì?

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi