1
Bạn cần hỗ trợ?

Lần đầu du lịch Sapa thưởng thức Thắng Cố và cái kết

Tin tức - 11/08/2021

Nếu như du lịch Sapa là cơ hội để bạn được trải nghiệm những điều mới mẻ và độc lạ nhất nơi núi rừng Tây Bắc bao phủ này thì nhất định bạn không thể quên đi món đặc sản nơi đây, đó chính là Thắng Cố, ăn rồi sẽ nhớ mãi. Hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu về món ăn đặc trưng này của Sapa nhé.

1, Đôi nét về Thắng cố Sapa

Thắng cố là một đặc sản nổi bật trong list ẩm thực Sapa mà bạn phải trải nghiệm thử 1 lần. Nguồn gốc của món này là ở vùng núi Hà Giang, phía Bắc. Nhưng cho đến hôm nay, thắng cố đã được mở rộng và là một món ăn được ưa chuộng của nhiều người thuộc dân tộc thiểu số vùng cao.

du lịch sapa thắng cố

Trước kia, thắng cố được làm từ tất cả các nguyên liệu của một con ngựa, không bỏ đi bất cứ thứ gì. Sau này, dần dần, được phổ biến tới nhiều nơi, thắng cố được thay đổi nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị của mọi người hơn, có thể lấy thì thịt ngựa, thịt bò và tất cả các lục phủ ngũ tạng còn lại. Thịt sẽ được cắt thành nhiều miếng nhỏ, trộn cùng nội tạng của bò, cho tất cả vào một cái chảo thật lớn, bắc lên bếp và đun sôi. Mùi vị của Thắng cố khá lạ miệng nên sẽ phải là những người thực sự thích ăn và thấy thú vị mới có thể thưởng thức được nó. Những gia vị để nêm nếm với thắng cố sẽ được tổng hợp gồm các loại thảo dược, ăn cùng với mèn mén, bánh ngô nướng. Thưởng thức cùng thắng cố, đó là rượu ngô thơm lừng.

du lịch sapa thắng cố

Thắng cố khi được nấu xong, sẽ được múc ra muôi bằng gỗ, lại không quá nóng. Khi ăn, người thưởng thức có thể thêm một chút ớt, tiêu hoặc muối. Đặc biệt, nếu quây quần xung quanh nồi thắng cố, vừa ăn vừa húp xì xụp khói nghi ngút, bạn sẽ trải nghiệm được đúng phong cách ăn của người xưa.

Từ kinh nghiệm của người Mông – chính là mẹ đẻ của món thắng cố, du lịch Sapa du khách cũng muốn thử thưởng thức một lần, người ăn được thắng cố là những người khéo léo và sành ăn nhất, không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa của người đồng bào thiểu số mà còn là một nét không thể nào mai một của cả một văn hóa đặc trưng.

 

via GIPHY

2, Thưởng thức Thắng Cố ở đâu?

Thắng cố ít khi tìm được ở các quán ăn phổ biến ở Sapa, không phải là nó không xứng để cho vào thực đơn của quán mà bởi vì cái mùi vị đặc trưng có món ấy không phải ai cũng có thể thưởng thức. Nếu muốn tìm địa điểm ăn Thắng cố đúng vị bạn có thể tới những khu nhà dân ở các bản làng hay ở ngay khu vực trung tâm bạn cũng sẽ bắt gặp một vài quán chuyên về Thắng Cố. Những quán ăn này cũng là nơi mà người dân bản địa ghé qua để thưởng thức. Để trả lời cho câu hỏi, ăn Thắng Cố ở đâu tại Sapa ngon?

du lịch sapa thắng cố

Reviewsapa.com sẽ gợi ý ngay cho các bạn một số địa chỉ nổi tiếng để các bạn có thể tham khảo trong chuyến đi du lịch Sapa lần đầu tiên của mình nhé. Chắc chắn bạn sẽ nghiền món này cho xem.

Nhà hàng A Phủ Sapa ở địa chỉ số 15 Fansipan: Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc sản Tây Bắc, nổi tiếng với đồ ăn ngon, giá cả hợp lý và có rất nhiều loại rượu ngon. Quán phục vụ hơn 100 món ăn đặc sản khắp các vùng miền, trong đó phải kể tới món thắng cố ngon nhất nhì vùng Sapa. Với vị trí ngay Sunplaza, du khách có thể thuận tiện di chuyển và đến thưởng thức những hương vị đặc sản Tây Bắc độc đáo trong chuyến du lịch Sapa của mình nhé.

du lịch sapa a phủ

Nhà hàng thắng cố A Quỳnh ở địa chỉ số 15 đường Thạch Sơn: Chuyên các món ăn đặc sản núi rừng, sở hữu không gian rộng rãi, ấm cúng, vị trí dễ tìm kiếm. Ngoài Thắng cố bạn còn được thưởng thức các món đặc sản như lợn mán nướng, cá lăng, thịt xiên gấu, nhím xào lăn,... Đến A Quỳnh nhất định bạn sẽ có trải nghiệm vô cùng khó quên đấy.

du lịch sapa a quỳnh

Nhà hàng thắng cố Quành Sapa ở địa chỉ số 88 đường Ngũ Chỉ Sơn: Chủ quán là người Sapa, vì vậy quán ăn này chuyên phục vụ các món đặc sản Sapa trong đó có thắng cố. Ngoài ra, quán còn phục vụ nhiều món ăn Tây Bắc khác như ngựa xào lá lốt lồm, gà đen, cá suối rán giòn, nộm rau rừng, xôi ngũ sắc...

du lịch sapa a quành

Món thắng cố tại quan được chế biến từ thịt trâu, thịt bò, thịt lợn cùng các loại gia vị thơm ngon như hạt dổi, củ sả, thảo quả... 

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món thắng cố tại những khu chợ phiên của Sapa, chợ Bắc Hà, chợ Mường Hum, chợ Cốc Ly. Đây cũng là một trong những nét độc đáo nền ẩm thực Sapa, với bát thắng cố, mèn mén và rượu ngô. 

du lịch sapa thắng cố

Chắc hẳn qua những thông tin Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để thưởng thức món ăn đặc sản Thắng Cố của Tây Bắc khi du lịch Sapa. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến đi của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi