1
Bạn cần hỗ trợ?

Điều khiến khách du lịch Sapa nhớ nhất là gì?

Tin tức - 11/08/2021

Sapa là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để đến trải nghiệm và khám phá. Du lịch Sapa bạn được đắm chìm trong thiên nhiên Tây Bắc và thưởng thức những nét đẹp trong văn hoá, con người nơi đây. Vậy điều gì sẽ làm bạn nhớ nhất khi đến với Sapa, hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1, Khí hậu Sapa trong lành

Thời tiết Sapa dễ chịu, ngày nắng khô, đêm lạnh, có dôi khi bạn sẽ được cảm nhận 4 mùa trong một ngày. Du lịch Sapa vào thời điểm nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng và đặc biệt là đều thích hợp để ngủ hết nha các bạn.

Mùa xuân thời tiết vẫn còn đọng lại một chút se lạnh và sương mờ nhẹ của mùa đông, thật tuyệt vời nếu được đến du lịch Sapa nằm trong chăn ngủ một giấc thật ngon và khi thức dậy nhìn qua khung cửa sổ là một màn sương trắng xoá, chắc chắn các bạn sẽ bị thôi thúc để ngủ thêm một giấc nữa trước khi thức dậy và đi khám phá Sapa đấy nha.

du lịch sapa

Mùa hè, nếu như thời tiết dưới xuôi còn đang nóng bức và oi ả đến khó chịu thì du lịch Sapa các bạn sẽ được tận hưởng sự mát mẻ đôi khi có cơn mưa mùa hạ thoáng qua, đêm về còn có chút se lạnh nhẹ nhẹ, thời tiết này được ngủ thì còn gì thích hơn nhỉ, hoàn toàn không cần phụ thuộc vào cái điều hoà khô hanh ở nhà nữa.

Mùa thu, du lịch Sapa tận hưởng một Sapa mát mẻ, trong trẻo nếu được du lịch cộng đồng và nghỉ tại các ngôi làng bản, bạn sẽ được ngủ trong không gian tràn ngập sắc vàng và hương lúa chín. Thức dậy được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang khoác trên mình sắc vàng óng ả bao trùm cả thung lũng Mường Hoa thơ mộng trông thật đẹp mắt.

du lịch sapa

Mùa đông đến du lịch Sapa bạn sẽ cần phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều để lựa chọn làm bạn với chiếc giường tại khách sạn hay bước ra ngoài trong thời tiết lạnh giá đặc trưng của Sapa mỗi khi đông về.

2, Thiên nhiên Sapa như những bức tranh hoàn mĩ

Như các bạn đã biết mỗi mùa Sapa lại có những nét đẹp đặc trưng riêng, không kể về khí hậu mát mẻ, thoải mái của riêng Sapa mang lại. Du lịch Sapa bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp khi bình minh, khi hoàng hôn hay khi chìm trong biển mây trắng muốt.

 

via GIPHY

 

Khi du lịch Sapa tháng 8, 9 hàng năm bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng thung lũng Mường Hoa biến đổi màu liên tục theo sắc màu của lúa, khi thì xanh mát cả một vùng đến tháng 9 là bắt đầu chín vàng óng ả, đẹp mê hồn người. Thật tiếc nuối nếu như đến Sapa vào thời điểm này mà bạn không đến các bản làng để được trải nghiệm không gian tuyệt vời này tại Sapa.

du lịch sapa mùa lúa

Đặc biệt là khi du lịch Sapa vào tháng 10, 11 hàng năm bạn sẽ có cơ hội ngắm những biển mây bồng bềnh, khi thì nhẹ nhàng trôi khi lại cuồn cuộn như thác nước đổ. Bạn có thể lên Đỉnh Fansipan, cổng trời, đèo Ô Quy Hồ để săn những khung cảnh đẹp kỳ vĩ này. Nhưng nếu các bạn muốn săn những biển mây lững lờ trôi, nơi cảnh quan hùng vĩ hoang sơ ít người qua lại thì cần phải bỏ thời gian, công sức để tìm kiếm và tới những điểm lý tưởng. Reviewsapa.com có 3 gợi ý cho bạn nhé, đó là: Đỉnh Fansipan ở độ cao 3143 m; Bản Hang đá cách trung tâm thị trấn chỉ 5km; Bản Sâu Chua, đi về hướng Lào Cai cách trung tâm khoảng 6km.

du lịch sapa săn mây

3, Ẩm thực Sapa gây thương nhớ

Sapa thuộc vùng núi Tây Bắc nên du lịch Sapa bạn sẽ được thưởng thức không chỉ những món ăn đặc trưng của Tây Bắc như: cơm lam, xôi ngũ sắc, gà bản… mà chúng ta còn được thưởng thức nền ẩm thực đặc trưng riêng nơi đây như:

Thưởng thức đồ nướng Sapa: Có thể cũng bởi khí hậu lạnh nên ở Sapa, bất cứ món gì cũng đều được đem ra để nướng như: trứng gà, trứng vịt, thịt xiên, rau cải quấn thịt, cơm lam, chân cánh gà tới ngô, khoai và nhiều món đặc biệt khác. Vào buổi tối, các khu bán đồ nướng là nơi thu hút đông khách du lịch nhất vì đến đây bạn sẽ vừa được cảm nhận không gian quán ấm cúng và cũng vừa được thưởng thức những món ăn ngon miệng phù hợp với thời tiết lành lạnh đặc trưng của miền núi Tây Bắc.

du lịch sapa ăn đồ nướng

Thưởng thức cá hồi, cá tầm: Khác với cá hồi, cá tầm nhập khẩu thường hơi béo, cá nước lạnh nuôi ở SaPa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ. Trong cái lạnh Sapa, một nồi lẩu cá hồi/ cá tầm nóng hổi ăn cùng các loại rau tươi, nhất định khiến thực khách cảm nhận được sự khác biệt. Cá hồi hoặc cá tầm cũng có thể thái lát thật mỏng để trộn gỏi, nướng…

du lịch sapa ăn lẩu

Thưởng thức các loại rau đặc sản Sapa: Với khí hậu se lạnh, Sapa là xứ sở của các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như: súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su, ngồng tỏi, ngồng cải... Rau trồng tại Sapa khi ăn có vị ngon đặc biệt, ngọt mềm hấp dẫn.

du lịch sapa

Thưởng thức lợn cắp nách: Đây là giống lợn của người Mông nuôi theo kiểu thả rông, thỉnh thoảng đồng bào tóm một con kẹp vào nách, đem ra chợ bán nên được gọi là lợn cắp nách. Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sapa , nhậu xuyên đêm chưa chán, nếu bạn đi du lịch Sapa không thưởng thức ngay món ăn này thì chắc chắn là chưa trọn vẹn rồi.

du lịch sapa

4, Bản sắc văn hoá dân tộc

Du lịch Sapa điều đầu tiên bạn sẽ trông thấy chính là thấp thoáng các bà con khoác trên mình bộ váy áo truyền thống riêng của dân tộc mình với những màu sắc rực rỡ. Mỗi dân tộc sinh sống ở đây lại có những chiếc váy được trang trí với hoạ tiết và màu sắc riêng biệt, không dân tộc nào giống dân tộc nào. Và những nét đẹp truyền thống ấy bạn phải đến tận bản làng mới có thể thấy được rõ nhất nha. Du lịch Sapa du khách thường sẽ đến với các ngôi làng cổ như: bản Cát Cát, bản Tả Phìn, bản Tả Van… Hãy ghé qua nơi đây để tìm hiểu cuộc sống và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên Sapa chân thật nhất nhé.

du lịch sapa

Chắc hẳn qua những thông tin Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có thêm những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Sapa. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến đi của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi