1
Bạn cần hỗ trợ?

Tổng hợp các góc sống ảo tại bản Tả Phìn mà du lịch Sapa bạn nhất định không nên bỏ lỡ

Tin tức - 09/08/2021

Bản Tả Phìn là một trong số những nơi lưu giữ bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam, đặc biệt ở đây là người Dao đỏ sinh sống là chủ yếu. Mang vẻ đẹp thơ mộng bình yên, cũng hiền hòa giữa cảnh đẹp kỳ vĩ của Tây Bắc, bản Tả Phìn ngày càng trở thành một địa điểm thu hút và hấp dẫn du khách ghé thăm tăng lên hàng năm. Nơi đây có biết bao địa điểm là những góc sống ảo tuyệt vời, hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu thêm nhé.

1, Đôi nét về bản Tả Phìn

Nằm cách trung tâm Sapa khoảng 17km, bản Tả Phìn là địa điểm tham quan hấp dẫn với du khách du lịch Sapa, ngoài có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và nổi tiếng với nghề thổ cẩm truyền thống, Tả Phìn còn nổi tiếng với loại lá thuốc tắm của người Dao Đỏ.

Bản Tả Phìn là nơi sinh sống chủ yếu của người H’mông và Dao đỏ. Đặc biệt, ngay từ đầu bản Tả Phìn, người Dao đã bày tỏ lòng mến khách bằng nụ cười thân thiện, câu chào hỏi rộn ràng và mời khách ghé thăm nhà khiến du khách nào đến đây cũng cảm thấy vô cùng thích thú.

du lịch sapa bản tả phìn

Con đường vào bản Tả Phìn đẹp vô cùng với sườn núi quanh co bên các thửa ruộng bậc thang xanh mướt, bạt ngàn và hai bên đường nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. chắc chắn những hình ảnh nơi đây sẽ không khỏi gây thương nhớ cực mạnh đến với những du khách du lịch Sapa yêu thích sự bình dị, thân thương của những bà con đồng bào dân tộc sinh sống tại đây.

Đặc biệt, du lịch cộng đồng Sapa ở bản Tả Phìn đang được đẩy mạnh phát triển, du khách sẽ không còn mất vé để vào bản và thoải mái có những trải nghiệm văn hoá dân tộc bản địa tại nơi đây nha. Vậy thì còn chần chờ gì mà không đến bản Tả Phìn và tìm đến những địa điểm sống ảo không thể bỏ lỡ mà reviewsapa.com sẽ giới thiệu ngay dưới đây.

du lịch sapa tả phìn

2, Những địa điểm sống ảo không thể bỏ lỡ khi đến bản Tả Phìn

Ruộng bậc thang ngút ngàn

Cũng như nhiều bản làng khác quanh thị trấn Sapa, bản Tả Phìn nằm lọt thỏm trong không gian núi rừng hùng vĩ của miền cao Tây Bắc. Trên đường đến bản, du khách sẽ được trải nghiệm đi qua những thửa ruộng bậc thang xanh ngát một màu. Mỗi thửa ruộng với một dáng hình khác nhau, cong cong, uốn lượn theo những sườn đồi, sườn núi.

Mỗi mùa trong năm, ruộng bậc thang ở đây lại khoác lên mình chiếc áo khác nhau. Tháng 5 – 6 là thời điểm mùa đổ ải với một bức tranh độc đáo, đặc trưng của vùng cao. Đó là thời điểm mà ruộng bậc thang ở Tả Phìn hóa thành những chiếc gương soi khổng lồ, in bóng núi rừng, mây trời của miền rẻo cao Tây Bắc.

du lịch sapa bản tả phìn

Theo kinh nghiệm đi bản Tả Phìn của du khách, thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây là vào mùa thu tháng 9 – 10. Đó là lúc ruộng lúa từ màu xanh chuyển sang sắc vàng óng ả, trải dài từ trong bản ra tít tắt đằng xa. Cả bức tranh thiên nhiên ở Tả Phìn như rực rỡ và thăm tươi hơn với sắc màu lúa chín.

Tu viện Tả Phìn huyền ảo, ma mị

Tả Phìn là một bản làng đẹp ở Sapa được du khách yêu thích không chỉ vì sự yên ả, trong lành hay ruộng bậc thang tít tắp. Người ta còn í ới nhau đến đây vì trong bản có một góc chụp ảnh cực đẹp và ảo diệu, đó chính là tu viện cổ đã bị bỏ hoang. Tu viện này nằm cô quạnh một góc giữa những hàng cây bụi, lấp ló dưới ánh nắng vàng. Tuy hoang vắng nhưng cũng đẹp và đặc biệt vô cùng.

du lịch sapa bản tả phìn

Theo nhiều tư liệu có ghi lại, viện cổ Tả Phìn được xây dựng từ những năm 1942. Tu viên này từng là nơi cư trú của 12 vị nữ tu sĩ. Tuy nhiên theo thời gian và biến động của lịch sử, thời cuộc, tu viện đã bị bỏ hoang, không còn ai lui tới. Ngày nay, công trình này trở thành điểm sống ảo được người trẻ yêu thích. Bởi nơi này đây được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu, toát lên vẻ đẹp cổ kính, huyền bí như một tòa lâu đài.

Ngày nay, tòa nhà tu viên cổ Tả Phìn vẫn còn vẹn nguyên 3 tầng nhờ được xây dựng bằng đá ong vững chãi, chắc chắn. Thời gian đã phủ đầy rêu xanh, bụi mờ lên những bức tường, những dãy hành lang. Xung quanh mọc nhiều cây và cỏ dại, vẽ nên một khung cảnh hết sức ma mị. Cũng chính nhờ vẻ đẹp châu Âu trong lối kiến trúc và nét đẹp hoang sơ mà đứng góc nào ở tu viện, du khách cũng chụp được nhiều bức ảnh độc đáo.

 

via GIPHY

 

Hang động Tả Phìn nguyên sơ, hun hút

Không chỉ có Quảng Bình, Ninh Bình mới có hang động mà ngay tại bản Tả Phìn Sapa cũng có một hang động tuyệt đẹp để du khách khám phá. Từ trụ sở UBND xã Tả Phìn, bạn đi theo hướng Bắc sẽ bắt gặp một dãy núi đã vôi. Và ngay trong dãy núi này có một hang động nhỏ với chiều cao 5m, chiều rộng 3m.

du lịch sapa bản tả phìn

Hang động này không quá lớn, có độ sâu khoảng 30 mét. Càng đi vào bên trong, hang sẽ dần hẹp lại. Đặc biệt, bên trong động có nhiều ngã rẻ với lối đi chỉ vừa đủ cho một người đi qua. Do đó, ở đây sẽ rất tối và có phần khó khăn, du khách muốn khám phá hang động cần mang theo đèn pin.

Dù hang động Tả Phìn không quá lớn để so sánh với những hang động nổi tiếng khác của nước ta. Thế nhưng bên trong cũng có hệ thống thạch nhũ đa dạng, rực rỡ sắc màu và đủ hình thù kỳ dị. Đi sâu trong động, bạn còn có thể nghe được những giọt nước thấm qua vách đá, rơi xuống tí tách, tạo nên thứ thanh âm vang vọng rất thú vị.

Tắm lá thuốc của người Dao đỏ

Tắm lá thuốc Dao Đỏ là một bài thuốc gia truyền của người Dao Đỏ, chỉ có ở Tả Phìn. Bài thuốc này có rất nhiều công dụng như chữa các bệnh về cảm cúm, xương khớp, tốt cho bà bầu, lưu thông khí huyết,... Người Dao Đỏ thường kết hợp bài thuốc này với các loại lá rừng khác nhau để chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe. Nếu có dịp đến thăm bản Tả Phìn, đừng quên thử qua bài thuốc quý hiếm này trong chuyến đi du lịch Sapa của các bạn nhé.

du lịch sapa bản tả phìn

Mong rằng qua bài viết mà Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích về những góc sống ảo tại bản Tả Phìn và có những trải nghiệm thật trọn vẹn nhất nhé. Sapa còn rất nhiều điểm khác đang chờ chúng ta đến khám phá, bạn có thể comment ngay dưới bài viết ý kiến của mình để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến đi của bạn nha. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi