1
Bạn cần hỗ trợ?

Tín đồ yêu thiên nhiên và thích khám phá thì nên đến đâu khi du lịch Sapa?

Tin tức - 07/08/2021

Nếu bạn là người yêu thích chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên và khám phá những điều mới mẻ. Du lịch Sapa nhất định phải đến những địa điểm này để trải nghiệm và cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên Sapa trọn vẹn nhất. Đó là nơi nào, các bạn hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

1, Đôi nét về Sapa  

Sapa hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những cánh rừng hoa đào hoa mận bồng bềnh như mây trắng vào mùa xuân hay mùa lúa chín óng vàng trải dài ngút tầm mắt trên thung lũng Mường Hoa thơ mộng nơi các bản làng Tây Bắc thân thương, quen thuộc.

Như các bạn đã biết, Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 38km và cách thủ đô Hà Nội gần 400km, hiện nay, để di chuyển đến Sapa rất thuận tiện nên du lịch Sapa đã phát triển hơn rất nhiều, thu hút lượng lớn khách du lịch đến khám phá hàng năm…

du lịch sapa

Thời tiết Sapa dễ chịu, ngày nắng khô, đêm lạnh, có dôi khi bạn sẽ được cảm nhận 4 mùa trong một ngày. Du lịch Sapa vào thời điểm nào cũng đẹp. Từ tháng 4,5 là mùa nước đổ tại Sapa, đây là lúc người dân nơi đây bắt đầu chuẩn bị cho một mùa cấy lúa mới trên những thửa ruộng bậc thang. Đến tháng 7, 8 du lịch Sapa bạn sẽ bắt gặp khắp nơi được bao trùm bởi một màu xanh mướt mát, bát ngát và thơ mộng cực kì.

Ngoài ra, Sapa còn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của những ngày hè oi bức, nơi đây cứ đến hè lại trở thành điểm trốn cái nắng gay gắt dưới thành thị, trốn cái nóng khiến con người ta khó chịu để tìm về nơi thiên nhiên, tận hưởng không gian mát mẻ nơi Tây Bắc.

du lịch sapa mùa hè

Tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm đẹp nhất mà rất nhiều du khách du lịch Sapa để sống ảo, để săn những bức ảnh có hồn nhất. Tháng 9 là lúc những cánh đồng lúa chín vàng rực đúng mùa lúa nhất, nếu bạn đi muộn hơn có thể nhiều nơi đã gặt xong hết rồi nha. Vào thời điểm này, đất trời thiên nhiên Sapa như được khoác thêm màu áo mới, một màu vàng óng trải rộng khắp thung lũng xinh đẹp. Tháng 10, 11 lại là thời điểm được nhiều người yêu thích với khung cảnh biển mây trắng muốt bồng bềnh, ngắm từ trên cao hình ảnh biển mây sẽ ám ảnh trong suy nghĩ của du khách khó mà có thể quên được.

du lịch sapa

Tháng 12 đến tháng 2 Sapa vào đỉnh điểm của mùa đông, trời rất lạnh, nhiều nơi ở địa hình cao có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào thu hút sự tò mò và thích thú của du khách du lịch Sapa rất nhiều. Vậy đến đây, chúng ta nên đi đâu để được trải nghiệm thiên nhiên Sapa nhiều nhất. Reviewsapa sẽ giới thiệu ngay dưới đây, hãy cùng tìm hiểu với chúng mình nhé.

2, Địa điểm dành cho người yêu và thích khám phá thiên nhiên tại Sapa

Đỉnh Fansipan: Đỉnh Fansipan thiêng liêng là biểu tượng du lịch của Sapa và là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi tới Sapa, nằm ở độ cao hơn 3143m so với mực nước biển. Đỉnh Fansipan đã được mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương, nơi khao khát được chinh phục của biết bao du khách khi đặt chân đến mảnh đất mờ sương Sapa này.

du lịch sapa fansipan

Nếu như trước đây, để lên được đỉnh Fansipan du khách phải đi bộ 2 ngày từ dưới chân núi và phải vượt qua nhiều trở ngại khó khăn, trèo đèo lội suối, băng qua nhiều khu rừng đêm ngày mới tớ được đỉnh Fansipan. Nhưng hiện nay, đã có cáp treo của khu du lịch Fansipan Legend Sapa giúp cho việc lên đỉnh Fansipan trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bạn chỉ việc ngồi cáp treo, sau đó khi đi hết cáp treo, bạn đi bộ thêm khoảng 20 phút hoặc đi tàu leo núi là lên tới đỉnh Fansipan.Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tại Sapa, núi rừng Tây Bắc hùng vĩ như thế nào. Đặc biệt, nếu đến nơi đây vào khoảnh khắc hoàng hôn buông hay biển mây trắng xuất hiện hay khi tuyết rơi trắng cả đỉnh Fansipan này sẽ là thời điểm bạn nhớ mãi trong chuyến du lịch Sapa này vì đó là những trải nghiệm tuyệt vời mà không phải ai cũng thấy được đâu nha.

 

via GIPHY

 

Bản Lao Chải - Tả Van: Nằm cách trung tâm Sapa khoảng từ 5 đến 12km, bản Lao Chải - Tả Van là 2 điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Sapa, vào thời điểm lúa trổ đòng hoặc vào mùa lúa chín nơi đây đẹp như một bức tranh thổ cẩm với những ô màu xanh của lúa non hoặc mùa vàng óng của lúa chín bao trùm khắp trên các thửa ruộng bậc thang với đầy sự hi vọng về một mùa mang bội thu, ấm no cho cuộc sống của bà con dân tộc sinh sống tại đây. Vì cách khá xa trung tâm Sapa, nơi đây yên bình và hoang sơ đến nối người ta ghé thăm mà thấy thời gian cứ thế trôi qua mà người ta không hề để ý đến vậy.

du lịch sapa bản làng

Bản Tả Phìn: Cũng với khoảng cách khá xa trung tâm, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, yên ả với những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ, những làng nghề thổ cẩm mà chúng ta sẽ thấy ngay khi du lịch Sapa đến đây. Ghé qua bản Tả Phìn, bạn có thể đến thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá kỳ thú hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh… bên cạnh đó, có những trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách du lịch Sapa đến đây như là: check in Tu viện cổ, check in vườn dâu Tây tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, tham quan Tả Phìn mùa lúa chín, trải nghiệm tắm lá thuốc tại bản của người Dao đỏ, khám phá bãi đá cổ mới mẻ và độc đáo…

du lịch sapa bản tả phìn

Như vậy, mong rằng qua những thông tin Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có thêm những trải nghiệm lý tưởng khi du lịch Sapa, khám phá thiên nhiên trọn vẹn nhất nhé. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến đi của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi