1
Bạn cần hỗ trợ?

Top những trải nghiệm thú vị nhất định phải thử khi du lịch Sapa tháng 10

Tin tức - 06/08/2021

Tháng 10 là thời điểm mà Sapa được ưu ái với một không gian thoáng đãng, không khí trong lành, cảnh vật thiên nhiên hiện ra như một bức tranh được nắn nót từng nét một bởi một người nghệ sĩ tài ba vậy. Chính vì thế, chúng ta không thể bỏ lỡ những khoảnh khắc trải nghiệm tuyệt vời mà hãy du lịch Sapa vào tháng 10 này nhé. Hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Sapa vào tháng 10 nha.

1, Thời tiết Sapa

Tháng 10 ở Sapa được xem là thời điểm Sapa đẹp nhất trong năm, vô cùng thích hợp để du khách có thể đi du lịch và khám phá toàn bộ thiên nhiên Sapa.

Một ngày ở Sapa vào mùa thu du khách có thể cảm nhận được nhiều sắc thái của thời tiết khác nhau, vô cùng đa dạng. Vào sớm sớm tinh mơ, Sapa chìm trong màn sương mờ mờ ảo ảo, cảm giác thật mộng mơ; khi mặt trời bắt đầu dần lên cao thời tiết Sapa cũng dần trở nên ấm áp hơn dưới những tia nắng nhẹ; từ chiều tối đến đêm thời tiết hơi se se lạnh nhưng không quá lạnh buốt như mùa đông khiến ta thấy thoải mái và khoan khoái cực kỳ.

du lịch sapa tháng 10

2, Những trải nghiệm nhất định phải thử ở Sapa vào tháng 10

 Du lịch Sapa tháng 10 bắt đầu mùa săn mây 

Mùa săn mây và kéo dài đến tận tháng 3, tháng 4 nhưng khúc giao mùa săn mây đẹp nhất là tháng 10. 

Để săn được mây, trước hết bạn cần hiểu sơ về nguyên lý hình thành biển mây đã. Mây là hơi nước bốc lên từ mặt đất, sau đó bay lên cao gặp không khí lạnh thì ngưng tụ thành đám mây. Mà trời càng lạnh thì mây càng thấp, mà Sapa vốn địa hình cao nên việc đứng trên cả mây là điều rất dễ gặp.

du lịch sapa tháng 10

Sẽ có lúc bạn đứng ở thị trấn và bị chìm đắm trong màn sương dày đặc, trắng xóa, người nào không biết thì sẽ hoang mang, ngỡ rằng chuyến đi của mình đã thất bại vì sương mù dày đặc thế này thì làm sao săn được mây.    

Nhưng bạn đừng quá vội vàng lo lắng, vì đó có thể là dấu hiệu tốt để săn mây đấy, thị trấn bị mù nhưng nếu bạn ngửa mặt lên trời vẫn thấy hửng sáng, nhìn dưới đất mà đường không ướt nhẹp thì có nghĩa là đang có một đám mây siêu to khổng lồ bị mắc lại ở thị trấn, nơi bạn đứng. Lúc này việc bạn cần làm là di chuyển đến những nơi cao hơn như: Bản Hang Đá, Đỉnh Fansipan, Đỉnh Hàm Rồng, Đèo Ô Quy Hồ,,… khoảng 95% sẽ gặp biển mây. 

du lịch sapa tháng 10

Du lịch Sapa tháng 10 lên Fansipan ngắm hoàng hôn lửa

Cách để săn được hoàng hôn lửa trên đỉnh Fansipan trong chuyến du lịch Sapa này cũng không quá khó khăn đâu, chỉ cần bạn mua vé cáp treo 750.000 VNĐ là thành công 80% rồi, còn lại là do may mắn và thời điểm bạn chọn. Chuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan đầu tiên trong ngày là 7h sáng, chuyến muộn nhất lên đỉnh là 17h chiều, và chuyến cuối cùng xuống núi là 19h00, về thời gian cũng tuỳ thuộc vào thời tiết của Fansipan nên bạn hãy chú ý khi mua vé nhé.

du lịch sapa tháng 10

Bạn hãy canh làm sao để có mặt ở ga cáp treo khoảng tầm 16h30 chiều đi lên đỉnh. Và cứ ở trên đó cho đến khi hoàng hôn xuống rồi tận hưởng thôi các bạn nhé.

Chìm đắm trong sắc vàng của mùa lúa chín Sapa

Nếu may mắn thì thời điểm này bạn sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang rực rỡ sắc vàng vào cuối mùa lúa chín, có lẽ đấy vẫn luôn luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều du khách khi du lịch Sapa. Trải nghiệm này sẽ càng khó quên hơn nữa khi du khách được tham gia cùng những người dân địa phương gia thu hoạch lúa.

du lịch sapa tháng 10

Thưởng thức đặc sản Sapa

Đồ nướng Sapa 

Đây là một món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Sapa. Với những món đa dạng như: thịt lợn bản xiên, cánh gà, ba chỉ nguyên miếng, chả cá hồi, chim cút, lòng, bò cuốn nấm kim, bò cuốn cải mèo hay thanh đạm hơn là những xiên nấm, xiên rau,… Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chuẩn bị đĩa, chọn lấy những xiên que mình thích rồi đợi chủ quán nướng đều trên than hoa hoặc có thể đến Trà Phương Quán (026 Ngũ Chỉ Sơn) để được tự mình nướng những miếng thịt tươi ngon nhất nhé.

du lịch sapa tháng 10

Lẩu Sapa

Đến Sapa các bạn đừng bỏ qua một buổi tối thưởng thức lẩu cá hồi hay cá tầm đặc sản với hương vị cực kì lạ miệng nha, thơm ngon và thưởng thức rồi thì rất khó quên được nữa. Thời tiết se lạnh mà được cùng người thân, bạn bè quây quần bên bếp lẩu khói nghi ngút và thưởng thức những miếng thịt cá hồi săn chắc, ngọt ngon, thêm vào đó là nhâm nhi vài chén rượu đặc sản thì còn gì bằng nữa đúng không nào…

 

via GIPHY

 

Mong rằng qua những thông tin Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và hài lòng nhất với chuyến đi du lịch Sapa vào tháng 10 của mình nhé. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Sapa thú vị của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa có thể bạn muốn biết:

Ẩm thực Tây Bắc tất tần tật phải thử khi đi Sapa

Tiết lộ 5 cách di chuyển đến Sapa thuận tiện nhất

List đồ ăn sáng độc đáo tại Sapa

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi