1
Bạn cần hỗ trợ?

Bỗng dưng muốn nhậu khi du lịch Sapa thì đi đâu?

Tin tức - 01/08/2021

Nhắc đến Sapa chúng ta không chỉ nghĩ đến thiên nhiên hùng vĩ, văn hoá bản sắc mỗi dân tộc sinh sống nơi đây mà còn là những hương vị đặc trưng nhất của Tây Bắc, chúng ta phải thưởng thức thì mới cảm nhận được những gì chân thực nhất. Du lịch Sapa nếu bạn chưa từng thưởng thức những chén rượu nồng ấm, một thức uống đặc sản độc đáo của riêng mảnh đất này thì quả là thiếu sót lớn rồi. Hãy cùng reviewsapa.com tìm hiểu địa điểm nhậu chill nhất tại Sapa nhé.

1, Tìm hiểu các loại rượu đặc trưng tại Sapa

Du lịch Sapa và cùng chúng mình tìm hiểu về những loại rượu nổi tiếng có thể thưởng thức tại đây nhé:

Rượu ngô bản phố (Bắc Hà)

Ở Sapa có rượu ngô Bản Phố (rượu ngô Bắc Hà) là loại rượu nổi tiếng của đồng bào dân tộc H’Mông tại Bắc Hà uống rất ngon. Loại ngô nấu rượu của dân tộc nơi đây phải là ngô nếp ngon, hạt màu vàng óng. Mỗi năm chỉ trồng được 1 vụ ngô này nhưng hạt ngô rất chắc và thơm. Khi ngô chín già người ta mới thu hoạch, đem phơi cả bắp ngô qua 1 hay 2 nắng rồi sau đó được chất lên gác bếp để bảo quản cho ngô vẫn giữ được hương vị và nấu rượu dần. Du lịch Sapa thưởng thức rượu ngô giống như là cảm nhận được sự tâm huyết của người dân qua hương vị này vậy.

du lịch sapa

Rượu San Lùng

Hiện tại San Lùng ở Sapa có khoảng 40 hộ và hộ nào cũng biết nấu rượu. Rượu San Lùng có mùi thơm lạ của men lá rừng quyện với vị đậm đà của thóc nương. Rượu này đặc biệt ở chỗ người uống có say mấy cũng không thấy đau đầu. San Lùng ai cũng biết uống rượu còn người nấu rượu chủ yếu là phụ nữ. Cô gái nào ủ men khéo thì rất đắt chồng. Ngày Tết, nhà nào cũng có sẵn chừng dăm bảy bình để uống. Bởi thế mà du lịch Sapa người ta còn chọn rượu San Lùng làm món quà du lịch cho người thân nữa đấy.

du lịch sapa

Rượu táo mèo

Đây là một loại rượu được ngâm ủ từ loại táo rừng, có màu vàng óng ánh và vị ngọt thơm đặc trưng. Đến du lịch Sapa, du khách không những bị hấp dẫn bởi nhưng nét ẩm thực phong phú và độc đáo của miền đất bao phủ trong sương này mà còn được say trong men rượu nồng nàn của táo mèo.

du lịch sapa

2, Những địa điểm nhậu cực chill tại Sapa

Nhà hàng Hotpot Center (số 71 Xuân Viên, Sapa), nằm ở trung tâm Sapa có không gian rộng rãi, ấm cúng, kiến trúc thoải mái, đặc biệt là sạch sẽ và có view thẳng ra hồ Sapa sẽ khiến du khách cảm thấy thoải mái vô cùng. Nhà hàng Hotpot center là nơi hội tụ rất nhiều món ăn đặc trưng Tây Bắc mà đến thưởng thức rồi du khách sẽ khó thể quên được chuyến đi du lịch  Sapa này.

du lịch sapa lẩu cá cùng rượu Tây Bắc

Nhà hàng Hotpot Center có menu đa dạng với nhiều món ngon, hấp dẫn thu hút được nhiều thực khách ghé qua như là: lẩu cá tầm, gỏi cá hồi, cá hồi nướng, gà nướng tiêu xanh… Mỗi món ăn lại mang những đặc trưng riêng, đặc biệt là cực kì phù hơp để nhâm nhi cùng với những chén rượu đặc sản Sapa ấm nồng nữa chứ. Vừa được uống rượu với bạn bè, người thân và vừa được thưởng thức những món ăn hấp dẫn đặc sản của Sapa. Hotpot center là lựa chọn hàng đầu mà khi du lịch Sapa nhất định các bạn nên thử một lần.

du lịch sapa đi nhậu

Bên cạnh những món lẩu thì nướng cũng là đặc sản không thể thiếu khi đi du lịch Sapa mà bạn muốn nhâm nhi với những chén rượu đặc trưng. Những miếng thịt lợn bản, hay trâu gác bếp hay những món nội tạng lợn được chế biến vừa vặn, sạch sẽ chắc chắn sẽ là mồi ngon cho buổi nhậu của các bạn đúng không nào. Và địa chỉ không thể bỏ qua khi đến du lịch Sapa lần này nhất định không phải nơi nào khác ngoài Trà Phương Quán (026 Ngũ Chỉ Sơn, Sapa) rồi. Đến đây, bạn sẽ không phải lo lắng về nguyên liệu vì ở Trà Phương luôn đảm bảo về độ tươi ngon của thịt và những món ăn có hương vị đậm đà khó quên đấy. Ghé thử và cảm nhận nha các bạn.

du lịch sapa đi nhậu

Ngoài ra, reviewsapa.com cũng muốn giới thiệu đến các bạn một quán ăn lâu đời chuyên về lợn mẹt hấp dẫn. Đó chính là Mộc Lan Quán (số 466 Điện Biên Phủ, Sapa), đến đây bạn sẽ được thưởng thức 5 món ăn từ lợn bản cực kì hấp dẫn, nếu được nhâm nhi cùng rượu Sapa thì còn gì tuyệt hơn, du lịch Sapa bạn hãy đến Mộc Lan quán và thử ngay để cảm nhận hương vị thú vị này nhé.

du lịch sapa đi nhậu

Như vậy, du lịch Sapa các bạn đã cùng với reviewsapa.com tìm hiểu được rõ hơn những địa điểm nhậu đảm bảo về nguyên liệu cũng như phù hợp với đặc sản rượu Sapa, rất mong sẽ giúp cho chuyến đi của các bạn trọn vẹn và có ý nghĩa hơn. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

 

via GIPHY

 

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Tham khảo một số thông tin Sapa:

► Du lịch Sapa ghé thăm bản Lao Chải

► Bỏ túi 10 lưu ý trước khi du lịch Sapa

► Tiết lộ 5 cách di chuyển đi Sapa từ Hà Nội thuận tiện nhất 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi