1
Bạn cần hỗ trợ?

Tìm lại những nét đẹp bị lãng quên ngay trong chuyến du lịch Sapa lần này

Tin tức - 29/07/2021

Du lịch Sapa hiện nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của du khách trong và ngoài nước, với phong cảnh thiên nhiên vừa rộng lớn, hùng vĩ lại vẫn mang những nét đẹp thơ mộng… Tuy nhiên, liệu chuyến du lịch Sapa các bạn đã khám phá được hết tất cả các điểm ở đây chưa. Trong bài viết này hãy cùng Reviewsapa.com xem bạn đã bỏ lỡ điểm tham quan nào ở Sapa nhé.

1, Giới thiệu đôi nét về mảnh đất mờ sương Sapa

Du lịch Sapa là hành trình không còn xa lạ gì với dân “xê dịch” cả trong và ngoài nước nữa nhưng mỗi lần đến “thị trấn trong mây” này, du khách sẽ thấy vừa quen vừa lạ với những kỳ quan nhân tạo mới mọc lên ngày ngày xen cùng thiên nhiên núi rừng đại ngàn hùng vĩ. Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, là một trong những tỉnh miền núi nằm giữa hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi hướng Tây Bắc vì vậy địa hình ở Lào Cai được phân tầng, càng lên cao nhiệt độ càng giảm.

du lịch sapa

Khí hậu ở Sapa khá đặc biệt, nếu đi du lịch Sapa bạn có thể được tận hưởng của 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong một ngày. Bên cạnh đó, mỗi mùa trong năm khung cảnh Sapa lại khoác trên mình một nét riêng mang màu sắc riêng biệt, đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên khi ghé thăm miền Tây Bắc. Một điều thú vị nhất mà du khách không thể bỏ qua khi đến nơi đây đó là chiêm ngưỡng Sapa mùa lúa. Đi du lịch Sapa bạn sẽ phải đắn đo để lựa chọn nên đi điểm nào vì các điểm tham quan du lịch ở đây rất phong phú, đa dạng? Vậy các bạn hãy thử xem bạn có lỡ mất điểm tham quan hấp dẫn nào không cùng với reviewsapa.com nhé.

du lịch sapa bình yên

2, Những địa điểm du lịch tại Sapa mà du khách dễ bỏ lỡ

Tu viện cổ, bản Tả Phìn

Tu viện cổ Tả Phìn thuộc địa phận khu du lịch Tả Phìn, Sapa, Lào Cai. Cho dù đã bị bỏ hoang suốt nửa thế kỷ, trải qua sự bào mòn đầy khắc nghiệt của thời gian, những di tích hoang phế còn sót lại vẫn khiến người ta cảm thán với lối kiến trúc độc đáo mang đậm hơi thở Pháp.

du lịch sapa tu viện cổ

Tu viện cổ Tả Phìn chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa về phía đông khoảng 12km mà thôi. Hơn nữa đường đi cũng rất thuận tiện nên các bạn có thể thuê (hoặc nhờ chủ homestay thuê hộ) một vài chiếc xe máy với giá từ 50-100k/ngày để tiện cho việc vui chơi ở Tả Phìn và những địa danh khác nhé!

Chỉ cần bước vào khuôn viên tu viện là bạn sẽ bị lạc lối ngay trong hơi thở đầy cổ kính của những cột đá, trụ đá hay những mảng tường vững chắc vẫn còn ngạo nghễ trước thời gian được xây dựng từ đá ong.

du lịch sapa tu viện cổ

Giữa xứ sở quanh năm ngập sương mù trắng xóa, tu viện Tả Phìn cô độc ẩn mình trong màn sương mờ lạnh lẽo với cây cối rậm rạp bao phủ tạo nên những nét đẹp vừa hùng vĩ, vừa huyễn hoặc lại ma mị và thê lương. Nhưng chính điểm ấy khiến cho du khách bị mê mẩn và phải check-in cho bằng được.

Khu du lịch Suối vàng – Thác tình yêu

Đến với thác Tình Yêu trong chuyến du lịch Sapa này bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp hiền hòa; chiêm ngưỡng không gian thoáng mát và tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi đây. Bên cạnh đó, bạn còn phải trải nghiệm vượt qua những con suối róc rách, qua cả khu rừng Hoàng Liên hùng vĩ mới có thể vào đến khu thác Tình Yêu nha.

du lịch sapa thác tình yêu

Đường vào thác Tình Yêu bạn có thể ghé thăm hai địa danh cũng nên thơ không kém là Lầu Vọng Cảnh và Suối Vàng. Khi leo lên Lầu Vọng Cảnh đã có thể nhìn ngắm khung cảnh thị trấn Sapa và đèo Ô Quy Hồ; tận hưởng không gian bao la, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Thác Bạc, Sapa

Thác Bạc – địa điểm hội tụ cảnh đẹp hiếm có của vùng núi Tây Bắc. Nằm trên con đường đèo Ô Quy Hồ, đến đây bạn sẽ vừa được ngắm sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc cùng sự dữ dội của thác nước đổ xuống xối xả như vũ bão đem đến cho du khách sự mát mẻ, trong lành vô cùng. Ngắm thác nước còn có thể giúp bạn xua tan những mệt mỏi và suy nghĩ stress đấy nha. Du lịch Sapa bạn có thể đến trải nghiệm nơi này nhé.

du lịch sapa thác bạc

Một chú ý nhỏ mà reviewsapa.com muốn mách bạn đó là thời điểm đẹp nhất  nên đến đây là vào mùa xuân và mùa hè. Từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm. Bởi lúc này dòng thác chảy mạnh nhất, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp nhất. Vào mùa đông nhiều trường hợp thác không có nước.

 

via GIPHY

 

Mong rằng qua bài viết chia sẻ của reviewsapa.com đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho những trải nghiệm tuyệt vời tại Sapa và không bỏ lỡ những điểm tham quan xinh đẹp tại đây nhé. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ cho chuyến đi du lịch Sapa của bạn thì hãy liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa có thể bạn muốn biết:

Ẩm thực Tây Bắc tất tần tật phải thử khi đi Sapa

Tiết lộ 5 cách di chuyển đến Sapa thuận tiện nhất

List đồ ăn sáng độc đáo tại Sapa

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi