1
Bạn cần hỗ trợ?

Hướng dẫn du lịch Sapa tháng 9 chi tiết các bạn đi lần đầu cần biết

Tin tức - 27/07/2021

Sapa tháng 9 có gì thú vị hay không? Rất nhiều du khách đã hỏi reviewspa.com trên nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để có chuyến du lịch Sapa trọn vẹn vào tháng 9 này. Hãy theo chân cùng reviewsapa.com tìm hiểu nhé.

1, Phương tiện di chuyến đên Sapa tháng 9

► Phương tiện di chuyển đến Sapa

Để có một lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm đảm bảo thì việc chọn phương tiện di chuyển cũng rất quan trọng. Các bạn đang chưa biết nên lựa chọn phương tiện gì để đến Sapa an toàn và thuận tiện nhất? Đừng quá lo lắng, chúng mình sẽ đưa ra một số phương tiện tiêu biểu sau, mọi người cùng tham khảo nhé:

– Xe ô tô du lịch giường nằm: Với sự đa dạng và phổ biến hiện nay, xe giường nằm đã được rất nhiều du khách tin tưởng sử dụng trong các lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm. Hầu hết các nhà xe đều sẽ khởi hành từ trung tâm thủ đô Hà Nội lên tới thẳng trung tâm Sapa, các điểm đón cũng được bố trí rất đa dạng phù hợp với sự di chuyển lên xe của du khách. Đặc biệt là phương tiện này còn có điểm đón tại sân bay Nội Bài, thuận tiện hơn cho các bạn từ mọi miền đi du lịch Sapa. Ngoài ra, trên các xe đều được lắp đặt trang thiết bị cần thiết và hiện đại để tạo cho du khách sự thoải mái nhất. Các hãng xe cũng có nhiều loại giường nằm tương đương với mức giá cả khác nhau như: giường nằm đơn, giường nằm đôi, giường cabin đôi… để du khách lựa chọn tuỳ theo ngân sách của mình.

du lịch sapa xe giường nằm

– Tàu hoả: Đây là một phương tiện được khá nhiều du khách lựa chọn sử dụng từ xưa đến nay cho lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm thú vị và nhiều trải nghiệm của họ. Đặc điểm của tàu hoả là giá cả phải chăng, nhiều sự lựa chọn về các khoang gồm các hạng: ghế và giường nằm khác nhau. Tuy nhiên, nếu đi bằng tàu hoả bạn sẽ chỉ dừng lại ở Lào Cai, sau đó sẽ phải bắt thêm một chuyến xe khác trung chuyển đến trung tâm Sapa với quãng đường hơn 30km nữa. Đây cũng là một sự bất tiện nho nhỏ đáng chú ý của loại hình phương tiện di chuyển này.

du lịch sapa tàu hoả

– Xe khách: Nhiều hãng xe từ các tỉnh thành phố như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng… đã xây dựng thêm tuyến đường đến Sapa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách mọi nơi. Xe khách sẽ đến thẳng bến xe khu vực trung tâm Sapa nên sẽ rất thuận tiện cho du khách tại đó.

du lịch sapa xe khách

– Xe limosine: Loại xe này có hình dáng nhỏ gọn, gồm 9 chỗ Vip, được trang bị các thiết bị hiện đại trên xe, di chuyển thuận tiện với các du khách. Đặc điểm của xe này là dịch vụ tốt, đón trả khách tận nơi, tạo được sự riêng tư , vì thế mà xe có giá thành khá cao so với các loại phương tiện di chuyển khác.

 

via GIPHY

2, Du lịch Sapa tháng 9 nên đi đâu?

Bản Cát Cát là ngôi làng cổ lâu đời tại Sapa, nằm dưới khu vực thung lũng được bao bọc bởi núi rừng Hoàng Liên xanh mướt, nơi đây chủ yếu là người Mông sinh sống và làm việc trên nương rẫy xung quanh bản. Bản Cát Cát cách trung tâm Sapa khoảng 2km, chỉ mất vài phút đi xe máy là bạn có thể đến cổng mua vé vào bản rồi. Bên cạnh đó, du lịch Sapa tháng 9 bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn vàng óng ả vào mùa lúa chín rực rỡ.

du lịch sapa bản Cát Cát

Ngoài ra, để chiêm ngưỡng trọn vẹn mùa lúa chín Sapa vào tháng 9 này hơn nữa, du lịch Sapa các bạn có thể ghé thăm 2 bản làng Tả Van, tả Phìn nơi còn lưu giữ văn hoá của những người dân sinh sống tại vùng núi Tây Bắc rõ ràng nhất. Đặc biệt, là bản Tả Van – Lao Chải là nơi được bao bọc bởi thung lũng Mường Hoa, nơi mà có thể thấy hình ảnh lúa chân thực và gần gũi nhất.

Đỉnh núi Fansipan có độ cao 3143m là điểm mà du lịch Sapa vào tháng 9 không thể bỏ lỡ, được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Đến với Sapa, được chinh phục ngọn núi hùng vĩ và thiêng liêng này là mong muốn, khát khao của biết bao du khách. Từ đỉnh Fansipan nhìn bao quát xung quanh, với tầm nhìn được mở rộng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên bao la của núi rừng đại ngàn Tây Bắc, được săn biển mây bông bềnh sương khói mờ ảo, ngắm khung cảnh màu xanh đại ngàn đầy sức sống.

du lịch sapa đỉnh fansipan

Đèo Ô Quy Hồ, là một trong tứ đại đỉnh đèo của nước ta có chiều dài khoảng 70km. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ nằm ở độ cao hơn 2000m, đây là điểm giao của tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Du khách khi đến đây sẽ cảm thấy thích thú và mê mẩn với bức tranh thiên nhiên xinh đẹp, kì vĩ, với những biển mây trắng tinh nơi sườn đèo, và hoàng hôn lãng mạn vào cuối mỗi buổi chiều tà. Nhất là khi du lịch Sapa tháng 9 khi mà trời bắt đầu sang thu mát mẻ, trong lành chúng ta sẽ có cơ hội săn những chiều hoàng hôn đẹp hơn và bên cạnh đó là chiêm ngưỡng mùa lúa vàng dưới thung lũng xa xa từ trên con đèo khúc khuỷu ấy.

du lịch sapa ô quy hồ

Mong rằng sau bài viết này reviewsapa.com đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho những trải nghiệm tuyệt vời tại Sapa vào tháng 9 này. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ hay liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi