1
Bạn cần hỗ trợ?

Kinh nghiệm thuê xe máy khi du lịch Sapa

Tin tức - 26/07/2021

Du lịch Sapa mà bạn chưa từng trải nghiệm trên chiếc xe máy vi vu trên những cung đường đèo hùng vĩ, hay những cung đường làng bản mộng mơ. Reviewsapa.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu kinh nghiệm thuê xe máy khi du lịch Sapa trong bài viết lần này nhé. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho chuyến đi của các bạn.

1, Giới thiệu đôi nét về Sapa

Sapa là một huyện của tỉnh Lào Cai thuộc khu vực vùng núi Tây Bắc. Là nơi được mệnh danh là vùng đất giao thoa giữa trời và đất thiên nhiên hùng vĩ. Là vùng đất được thiên nhiên vô cùng ưu ái với biết bao cảnh đẹp làm say đắm lòng người , có đỉnh núi Fansipan (nóc nhà Đông Dương), Đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo xinh đẹp nước ta – nơi săn mây và ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất nhì khi du lịch Sapa các bạn nhất định phải thử trải nghiệm ngay. Bên cạnh đó, các bản làng của người dân tộc bản điạ H-Mông, Dao, Giáy, Tày… nơi chứa đựng bao điều mới lạ, để du khách có thể ghé qua và khám phá cuộc sống của những con người vùng núi cao.

du lịch sapa

Chính vì lẽ đó, bạn không thể bỏ qua thiên nhiên này trên hành trình du lịch Sapa của mình. Mà nếu như bạn muốn tự mình chinh phục và săn mây, bỏ túi bài viết kinh nghiệm thuê xe máy ở Sapa của Reviewsapa.com ngay dưới đây nhé.

2, Giá thuê xe máy

Thông thường giá cho thuê xe máy ở Sapa sẽ từ:

♦ 80k - 120k / 1 ngày: đối với xe số

♦ 100k - 150k/ 1 ngày: đối với xe ga

Lưu ý: Giá cho thuê còn phụ thuộc vào chiếc xe bạn chọn, chất lượng càng tốt thì giá thành tương xứng và số tiền trên chưa bao gồm tiền xăng nha.

du lịch Sapa thuê xe máy

3, Thủ tục cần thiết khi thuê xe

Thông thường thì thủ tục thuê xe máy để chuyến đi du lịch Sapa thuận tiện hơn cũng không quá cầu kì, thay vào đó là khá nhanh gọn và dễ dàng bao gồm:

♦ Một số giấy tờ cần thiết như: chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe hay hộ chiếu (passport), hoặc giấy giới thiệu của cơ quan, khách sạn. Và tất nhiên, họ sẽ giữ lại CMND và tiền cọc còn giả lại bạn Giấy phép lái xe để bạn tham gia giao thông rồi nên đừng lo lắng .

♦ Bạn thường phải thanh toán tiền xe trước (cũng tuỳ vào chỗ cho thuê xe và thoả thuận của bạn)

♦ Hẹn địa điểm giao nhận xe tận nơi trên toàn thị trấn Sapa (Có thể tính phí hoặc không tùy vào từng chỗ)

 

via GIPHY

4, Một số lưu ý khi thuê xe máy Sapa

+ Bạn nên hỏi kỹ chủ xe rằng thời gian thuê được tính như thế nào, và nếu có quá giờ thì quy định ra sao (thông thường thời gian cho thuê tính 1 ngày là 24h, nếu quá 6h thì sẽ tính sang nguyên ngày)

+ Nếu đi vào dịp lễ, hãy liên hệ trước vài ngày với bên cho thuê để tránh tình trạng hết xe hoặc thuê với giá cao hơn bình thường.

+ Khi nhận xe bạn nhớ kiểm tra phụ tùng xe thật kỹ như: gương chiếu hậu, phanh trước ,phanh sau, xi nhan xe, xăm lốp… Bạn nên kỹ tính và mất thời gian kiểm tra một chút thôi để xác nhận với chủ xe nhưng lại đỡ những rắc rối hay tranh cãi không mong muốn sau này khi trả xe và cũng để đảm bảo cho chuyến hành trình du lịch khám phá Sapa của bạn suôn sẻ hơn nha.

+ Bạn nên lựa chọn những hàng xe đời sau để thuận tiện đi lại và dễ sử dụng như: xe jupiter, Wave RS… Trong các loại xe đó thì nên chọn Wave RS vì rất phổ thông, dễ sử dụng lại tiết kiệm xăng nữa đó.

+ Bạn nhớ xin số điện thoại của chủ thuê xe để chủ động trong mọi việc nhé

+ Đổ xăng ngay sau khi thuê xe vì các cây xăng ở Sapa thường mở rất muộn, đóng cửa sớm và lại ở cách rất xa nhau.

+ Nếu bạn đi gần hay xung quanh thị trấn thì có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ cho tiết kiệm lại an toàn, vì ở đó có khá nhiều đường 1 chiều mà đi xe máy bạn nên chú ý một chút nha.

+ Bạn cũng nên kiểm tra giấy tờ xe đầy đủ để phòng khi công an giao thông hỏi thăm nhé.

du lịch sapa thuê xe máy

5, Địa điểm thuê xe uy tín

Tại Sapa bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn địa điểm thuê xe máy, reviewsapa.com gợi ý cho bạn địa điểm thuê xe đảm bảo đó là Tam Tran Sapa - Moto for rent

Địa Chỉ: số 10 Hoàng Liên (ngay sau Sun Plaza)

Điện thoại: 0974.473.740

du lịch sapa thuê xe máy

6, Những địa điểm tại Sapa có thể vi vu xe máy

Thuê xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc di chuyển trong chuyến đi du lịch Sapa của mình. Một số địa điểm bạn có thể đi bằng xe máy để chiêm ngưỡng được thiên nhiên cũng như khám phá, trải nghiệm thú vị nhất phải kể đến như là: Đèo Ô Quy Hồ, các bản làng Tả Van, Tả Phìn,… Xe máy sẽ giúp bạn có cái nhìn phong phú hơn, trải nghiệm được nhiều điều mới mẻ trên các cung đường đó nha.

du lịch sapa thuê xe máy

Như vậy, mong rằng qua bài viết của reviewsapa.com sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm . Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ hay liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi