1
Bạn cần hỗ trợ?

Điểm tham quan mới khi đến Sapa – Xã Nậm Cang

Tin tức - 26/07/2021

Du lịch Sapa bạn có muốn tìm đến một nơi mà ít ai biết đến để khám phá và trải nghiệm những thứ hoang sơ nhất tại đây không? Reviewsapa.com muốn giới thiệu đến các bạn một xã nhỏ xinh đẹp Nậm Cang, bạn có thể ghé thăm để có những khám phá mới mẻ hơn khi đến Sapa, hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

1, Giới thiệu về xã Nậm Cang

Xã Nậm Cang cách trung tâm thị xã Sapa khoảng 30km, sở hữu nhiều khu ruộng bậc thang, suối thác, rừng núi và thảm thực vật phong phú với vị trí nằm ngay trong vườn Quốc Gia Hoàng Liên, đây là một thiên nhiên hoang sơ đúng nghĩa dành cho những bạn muốn du lịch Sapa trải nghiệm và khám phá. Theo tiếng địa phương thì Nậm Cang có nghĩa là nước ở đầu nguồn. Nơi đây cũng là khởi nguồn của 3 con suối lớn: Nậm Cang, Nậm Pá và Nậm Thang, nơi vừa cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân và cũng vừa là nước tưới cho cánh đồng tươi tốt quanh năm.

du lịch sapa nậm cang

Có thể nói, Nậm Cang là một cái tên xa lạ khi đến với Sapa, dù không rực rỡ nhưng Tả Phìn hay Mường Hoa nhưng địa điểm này vẫn có cái riêng thu hút bao khách du lịch. Cái bình dị, yên ắng và khung cảnh thiên nhiên đậm chất Tây Bắc thì Nậm Cang đúng là nơi để bạn “trốn phố về rừng”. Cùng xem nơi ít ai biết này đẹp và thú vị đến mức nào với reviewsapa.com nhé.

Nậm Cang là một thung lũng xanh, bao quanh là rừng núi nên có phần tách biệt hẳn với các vùng khác. Chính sự “cô đơn” trá hình đó giúp cho không gian ở đây yên bình và lặng lẽ hơn nơi nào hết. Khách du lịch Sapa kết hợp đến đây khá rải rác, người dân sinh sống tại đây cũng không đông đúc, khung cảnh còn đang rất hoang sơ. Điều đó càng giúp cho lần trốn phố về rừng này của bạn hoàn hảo hơn, có thời gian để trải nghiệm và ngắm nhìn thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ hơn.

du lịch sapa nậm cang

2, Thời điểm lý tưởng để tới Nậm Cang

Cũng có điểm chung khi du lịch Sapa tại các bản làng, điều đầu tiên khi nhắc đến Nậm Cang đó chính là những thửa ruộng bậc thang dài rộng thênh thang hút mắt người nhìn. Điều đặc biệt hơn là lúa ở đây chín sớm hơn so với những nơi khác tại Sapa, tầm tháng 8 là Nậm Cang sáng rực một màu vàng óng ả rồi. Nếu muốn ngắm cảnh Sapa mùa lúa chín sớm nhất, đẹp nhất thì Nậm Cang là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi bạn du lịch Sapa nhé.

du lịch sapa Nậm cang

3, Ấn tượng về Nậm Cang

Sau mỗi chuyến đi từ Nậm Cang nhiều người ấn tượng nhất với vẻ đẹp của những ngôi lều, ngôi nhà gỗ bên những thửa ruộng hay dưới chân núi. Nhìn cực kì đơn sơ, giản dị, nhỏ bé và cũ kĩ thế nhưng lại tạo nên được điểm nhấn trong mắt nhìn. Nó khiến cho cái vẻ bình dị và yên bình ở đây được nhân thêm gấp trăm lần. Chụp ảnh bên những ngôi nhà gỗ, giữa một cánh đồng rộng lớn hay ngọn núi cao cũng đẹp chả kém gì nơi danh lam thắng cảnh nào đó.

du lịch sapa nậm cang

Nậm Cang là nơi sinh sống chủ yếu của hai dân tộc Mông và Dao, người ở đây có thói quen đi rừng và sinh hoạt quanh các con suối. Bạn sẽ thấy một cuộc sống cực kì thú vị khi theo chân bà con nơi đây khám phá rừng sâu. Hầu như họ lên rừng để hái thuốc, tìm kiếm thức ăn, đồ ăn rừng thì khỏi phải nói.

Có cơ hội cứ thử lên Nậm Cang xin dừng chân lại ở một nhà nào đó, họ sẵn sàng nấu cho bạn một mâm cơm với đủ loại đặc sản để tiếp đãi khách phương xa. Gần các con suối thì có homestay cho khách nghỉ chân. Mặc dù không nhiều, cũng chả mấy xịn sò như trung tâm du lịch Sapa khác nhưng mấy khi lại được sống đơn giản và gần gũi với thiên nhiên như này.

4, Di chuyển và trải nghiệm như thế nào tại Nậm Cang

Di chuyển đến Nậm Cang

Với khoảng cách với trung tâm Sapa khoảng 30km, du lịch Sapa một quãng đường không hề ngắn các bạn có thể lựa chọn những phương tiện phù hợp nhất với mình để di chuyển an toàn hơn. Một số loại phương tiện reviewsapa.com muốn gợi ý với các bạn như là: xe máy, taxi, xe ôm hay có thể thuê oto nếu các bạn đi theo đoàn đông người nha.

 

via GIPHY

 

Trải nghiệm tại Nậm Cang

Du lịch Sapa đến Nậm Cang sẽ thật thiếu sót nếu như bạn không thử trekking khám phá các dòng suối lớn, tận hưởng không khí trong lành, xanh mát bên trong những cánh rừng rậm rạp và chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Còn chờ gì mà không chuẩn bị cho mình một đôi giày thật chắc chắn, trang phục thoáng mát và thuốc xịt chống côn trùng để trải nghiệm một ngày với vườn Quốc gia Hoàng Liên hùng vĩ ngay nào.

du lịch sapa nậm cang

Mong rằng sau bài viết này reviewsapa.com đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho những trải nghiệm tuyệt vời tại Sapa sắp tới cùng với xã Nậm Cang yên bình này nhé. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ điều gì và cần hỗ trợ hay liên hệ với Kinh nghiệm du lịch Sapa nhé. Đặc biệt, bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có hãy tham gia Group Sapa Review Tất Tần Tật để cùng nhau có những kỷ niệm tốt đẹp nhất với Sapa nhé. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Cảm ơn những hình ảnh thể hiện chân thực vẻ đẹp tại Nậm Cang, Sapa của bạn Hoàng Gia

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi