1
Bạn cần hỗ trợ?

Du lịch Sapa – Cần chuẩn bị gì cho một chuyến đi săn tuyết

Tin tức - 22/07/2021

Sapa là điểm du lịch ngày càng chiếm được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Du lịch Sapa các bạn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm nền văn hoá độc đáo của đồng bào dân tộc miền núi sinh sống tại đây. Reviewsapa.com sẽ cùng các bạn khám phá Sapa trong mùa săn tuyết ngay trong bài viết hôm nay nhé.

1, Chuẩn bị cho chuyến đi săn tuyết

Để ngắm được tuyết rơi trên Sapa, bạn nên chuẩn bị về thời điểm Sapa xuất hiện băng tuyết để sắp xếp được thời gian du lịch Sapa phù hợp, bằng cách theo dõi các dự báo thời tiết và khí tượng tại Sapa để có một chuyến đi đúng dịp tuyết rơi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết khi du lịch Sapa vào thời gian này như:

Trang phục: đây là lưu ý đầu tiên và hàng đầu khi săn tuyết trong chuyến du lịch Sapa. Các bạn cần trang bị đầy đủ quần áo giữ nhiệt, quần áo ấm, tất dày, găng tay, mũ, khăn… Quần áo phải nhẹ nhàng để dễ di chuyển nhưng cũng phải thật ấm để giữ nhiệt cho cơ thể tốt nhất, đặc biệt là trang phục chống mưa, cản gió…

du lịch sapa săn tuyết

Giày: Vì đường tuyết trơn nên bạn cần phải chuẩn bị giày chống trơn đảm bảo cho quá trình di chuyển thuận lợi, an toàn nhất.

Các vật dụng khác: Thời tiết Sapa vào những ngày này rất lạnh nên khi đi du lịch Sapa bạn nên mang theo thuốc hạ sốt, dầu gió, miếng dán giữ nhiệt để làm ấm cơ thể, dùng khi bị ốm. Ngoài ra, bạn nên mang theo bao đựng đồ bằng nhựa trong suốt loại chụp dưới nước để đựng đồ điện tử như điện thoại, máy ảnh nếu không chúng dễ bị ẩm. Mang thêm sạc hoặc pin dự phòng vì chúng sẽ nhanh hết pin.

 

via GIPHY

2, Di chuyển đến Sapa săn tuyết

Di chuyển du lịch Sapa có 2 phương tiện chính an toàn được nhiều du khách lựa chọn để đến Sapa trong mùa đông giá rét đó là: xe giường nằm và tàu hoả. Đây cũng là 2 phương tiện khiến du khách băn khoăn để lựa chọn nhất. Chủ yếu các bạn vẫn còn suy nghĩ vì đi cùng con nhỏ hay là có những nỗi sợ say xe, sợ xe giường nằm không thoải mái, sợ đi cùng con nhỏ thì đi tàu sẽ rộng rãi hơn… và nhiều vấn đề khác nữa.

du lịch sapa

Thứ nhất, đi tàu đi du lịch Sapa: Các bạn có thể hiểu như sau, khi đi Sapa từ Hà Nội bằng tàu bạn sẽ có 2 chặng đường đó là từ Hà Nội đến Lào Cai và từ Lào Cai đến Sapa. Như vậy bạn sẽ phải đi tàu từ Hà Nội đến Lào Cai, sau đó phải xuống tàu và trung chuyển lên Sapa bằng một xe khác, có thể là xe bus, xe khách hay xe 16 chỗ… nếu như đang ngủ ngon trên tàu mà phải xuống để lên một chiếc xe khác để đi tiếp thì quả thực là không mấy dễ chịu, chưa kể là nếu phải xuống giữa đường trong cái thời tiết buốt lạnh của mùa đông thì cực kỳ sai lầm rồi.

Thứ 2, đi xe giường nằm du lịch Sapa: Xe giường nằm bây giờ hầu hết là xe đời mới, công nghệ giảm sóc bóng hơi rất êm. Có thể khắc phục được 80% tình trạng say xe của các bạn. Hơn nữa, xe có không gian rộng, nhiều kiểu dáng và hạng giường nằm khác nhau để các bạn có thể lựa chọn, chạy 1 mạch từ trung tâm thủ đô Hà Nội lên đến tận Sapa luôn, đến Sapa sớm thì lại cho ngủ đến 5, 6h sáng, cực kì thích hợp cho những bạn đi Sapa từ đêm hôm trước.

du lịch sapa xe giường nằm

Du lịch Sapa, khi di chuyển trong thời tiết mưa tuyết rất trơn trượt như khi đi trên băng. Mà chúng ta hầu như không ai có kinh nghiệm đi trên băng vì thế dù di chuyển bằng ô tô hay xe máy thì bạn cũng phải lưu ý các chỉ dẫn an toàn, không phanh gấp, không bơm căng lớp xe vì sẽ giảm diện tích tiếp xúc của bánh xe với mặt đường.

3, Thời điểm săn tuyết phù hợp

Mỗi khi đông đến khách du lịch Sapa lại bắt đầu rục rịch nhau một hành trình ngắm tuyết. Tuy nhiên, không phải ở bất cứ thời điểm nào trong mùa đông cũng có tuyết rơi. Vì vậy lựa chọn thời gian săn tuyết đẹp nhất luôn là thắc mắc của không ít du khách muốn đi du lịch Sapa.

du lịch sapa săn tuyết

Thời điểm tuyết rơi ở Sapa không cố định ngày hay tháng, mỗi năm mỗi khác tùy vào từng đợt rét. Do vậy nếu chưa có kinh nghiệm và không hay để ý đến dự báo thời tiết sẽ rất khó để săn được tuyết tại thị trấn mộng mơ này. Mặc dù không xác định chính xác ngày nhưng khoảng tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm Sapa đón từng đợt tuyết từ nhỏ, vừa đến lớn, nước có hiện tượng đóng băng. Nhiệt độ giảm mạnh có thể xuống âm độ C nhất là ở những nơi có địa hình cao.

du lịch sapa săn tuyết

4, Địa điểm ngắm tuyết ở Sapa

Để có thể ngắm được tuyết đẹp thì bạn phải ghi nhớ những địa điểm có thể xảy ra hiện tượng băng tuyết. Không phải địa điểm du lịch nào ở SaPa cũng hay có tuyết rơi, dù bạn lên đúng đợt tuyết rơi đấy nhưng lại không đến đúng nơi cũng có thể không gặp được tuyết hoặc không gặp được cảnh tượng tuyết rơi nhiều và đẹp. Trung tâm Sapa nơi xe dừng rất hiếm khi có tuyết mà bạn muốn ngắm tuyết thì phải ngắm ở địa điểm cao hơn. Reviewsapa.com sẽ mách bạn một số điểm ngắm băng tuyết cực đẹp trong chuyến đi du lịch Sapa lần này nhé:

Đỉnh Fansipan: Đây là nơi mà bất cứ du khách nào đến du lịch Sapa đều muốn một lần chinh phục. Vào các ngày thường nhiệt độ tại đỉnh đã thấp hơn rất nhiều so với ở dưới trung tâm rồi, cho nên vào mùa đông đến Fansipan luôn là nơi đón băng tuyết sớm nhất. Bên cạnh đó những giọt sương hay cành cây đều bắt đầu có hiện tượng đóng băng là những hình ảnh khá lạ mắt và thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

du lịch sapa săn tuyết

Đèo Ô Quy Hồ: Một trong tứ đại đỉnh đèo - đây cũng là điểm đón tuyết được nhiều du khách lựa chọn. Từ đỉnh đèo nhìn xuống con đường ngoằn ngoèo uốn lượn, phủ xanh hai bên đường bỗng trở nên đặc biệt hơn khi tuyết phủ kín con đường. Phía xa xa từng mái nhà nhỏ như ẩn mình giữa đông giá rét chờ khi nắng xuân ấm áp chiếu rọi sẽ bừng tỉnh. Mỗi đợt tuyết rơi đèo Ô Quy Hồ không chỉ gây ấn tượng với du khách du lịch Sapa mà còn thu hút các nhiếp ảnh gia đến săn ảnh, bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt đỉnh và đem lại những bức hình tuyệt nhất.

du lịch sapa băng tuyết Ô Quy Hồ

Mong rằng qua những thông tin Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có trải nghiệm săn tuyết an toàn và thú vị khi du lịch Sapa nhé. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Sapa thú vị của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa:

Chú ý khi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ 

Tránh nóng ở Sapa nên đi đâu

Những điểm thư giãn cực chill khi đi Sapa

 

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi