1
Bạn cần hỗ trợ?

Lập kèo đi du lịch Sapa check in tàu hoả leo núi Mường Hoa

Tin tức - 21/07/2021

Sapa đã và đang là một điểm đến hấp dẫn của vùng du lịch Tây Bắc. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, thoáng đãng mà còn có những văn hoá bản địa độc đáo của những dân tộc sinh sống. Bởi vậy mà đầu tư du lịch Sapa ngày càng phát triển với nhiều loại hình trải nghiệm mới. Trong đó hành trình 6 phút kỳ diệu của tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa gần đây đã hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách ghé qua. Các bạn hãy cùng Reviewsapa.com tìm hiểu nhé.

1, Giới thiệu về tàu hoả leo núi Mường Hoa

Được đưa vào khai thác sử dụng từ 31/3/2018, tàu hỏa leo núi Sapa – Mường Hoa rút ngắn khoảng cách di chuyển từ trung tâm Sapa tới ga cáp treo Fansipan để chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” chỉ còn vỏn vẹn trong 6 phút. Nhà đầu tư phát triển, xây dựng tuyến tàu hỏa mong muốn sản phẩm mới này khi đưa vào sử dụng sẽ giúp ngành du lịch ở Sapa có thêm một trải nghiệm thú vị mới. Đồng thời mang đến cho du khách cái nhìn bao quát hơn về cảnh đẹp của thung lũng Mường Hoa từ trên cao.

du lịch sapa tàu Mường Hoa

Hiện tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa đang là một trong những tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất, hiện đại nhất ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều du khách du lịch Sapa hiện nay. Cả hai toa tàu đều do hãng Garaventa nổi tiếng của Thụy Sỹ thiết kế, sản xuất với chiều dài mỗi toa là 20 mét, rộng 3 mét, vận tốc di chuyển tối đa là 5m/giây. Tổng trọng lượng hai toa tàu lên tới 25 tấn có sức chứa tối đa là 200 người, nên khá thoải mái phục vụ trong những dip du lịch Sapa đạt đỉnh điểm. Đặc biệt phần nội thất bên trong được trang trí như những toa tàu cổ điển ở Châu Âu với quạt trần cổ, lớp của kính trong suốt cho cái nhìn bên ngoài rỏ ràng, đường nét chi tiết chạm khắc đẹp, kim loại mạ vàng rất ấn tượng.

du lịch sapa tàu Mường hoa



2, Trải nghiệm tàu hoả Mường Hoa ở đâu

Tuyến tàu hỏa nằm bắc ngang qua thung lũng Mường Hoa, nơi cách trung tâm Sapa khoảng 10km khi di chuyển bằng đường bộ. Do địa hình chủ yếu ở Sapa là đồi núi nên việc di chuyển ở đây khá phức tạp, khách du lịch Sapa sẽ phải vượt qua quãng đường ngoằn ngoèo trên đèo Ô Quy Hồ, một bên vực sâu khá hiểm trở. Sự xuất hiện của tuyến đường tàu hỏa trên cao không chỉ thay đổi phương thức di chuyển an toàn, nhanh mà còn mang đến cái nhìn mới ở Mường Hoa từ trên cao cũng khá thú vị.

du lịch sapa tàu Mường hoa



Nhà ga tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa nằm ở vị trí đắc địa của trung tâm thị xã Sapa, ngay trong Sunplaza và điểm kết là khu vực nhà ga cáp treo Fansipan.Với công trình với tổng chiều dài khoảng 2km, du lịch Sapa bạn sẽ chỉ mất 6 phút di chuyển bằng tàu hỏa thay vì di chuyển đường bộ dài mất tới vài chục phút là đã có thể đặt chân đến ga Cáp treo Fansipan hùng vĩ rồi đấy.

3, Giá vé tàu hoả Mường Hoa 2021

Được đầu tư xây dựng bởi tập đoàn Sun World Fansipan Legend, tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa được hoàn thành chỉ sau 18 tháng. Đây là công trình mang tính đột phá, đưa du lịch Sapa đến gần hơn với “nóc nhà Đông Dương” – đỉnh Fansipan hùng vĩ.

Để trải nghiệm chuyến tàu mông mơ chỉ với 6 phút tiết kiệm và rút ngắn được rất nhiều thời gian cùng quãng đường lên Fansipan, bạn cần mua vé với mức chi phí vé của người lớn và trẻ em (1m - 1m4): 100.000 VNĐ/ vé khứ hồi.

du lịch sapa tàu Mường hoa

Địa điểm mua vé: để mua vé tàu hoả Mường Hoa bạn có thể đến trực tiếp Sunplaza, ngay bên trong sẽ có quầy bán vé nha, hoặc bạn có thể mua combo vé Fansipan bao gồm vé tàu Mường Hoa khứ hồi, vé cáp treo khứ hồi, vé tàu kéo trên đỉnh Fansipan chiều lên được giao tận nơi rồi mới thanh toán (tham khảo tại đây).

4, Trải nghiệm tàu Mường Hoa có gì thú vị

Tàu hoả Mường Hoa - cái tên nghe thôi đã gợi lên biết bao nét tình tứ, thơ mộng của Sapa. Giống với tên gọi của mình Mường Hoa sở hữu một khu cảnh đẹp như vườn địa đàng của vùng núi cao Tây Bắc. Hành trình chuyến tàu hỏa chạy dọc men theo sườn núi, vượt qua những cầu cạn được xây dựng vững chắc. Du lịch Sapa được một lần trải nghiệm trên chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa quả là một trải nghiệm khó quên trong đời. Hành trình hỏa tốc leo núi giống như một thước phim ngắn 6 phút, tái hiện lại trọn vẹn âm thanh và vẻ đẹp nên thơ đầy lãng mạn của xứ sở sương mù.

du lịch sapa tàu Mường Hoa

Ngồi trong không gian của toa tàu được thiết kế mang hơi hướng như những toa tàu cổ điển của Châu Âu. Ngắm nhìn không gian bên ngoài là một thảm rừng bậc thang bạt ngàn bên sườn núi như thước phim điện ảnh với góc quay kinh điển. Đặc biệt vào khung giờ hoàng hôn hay sương mờ bao phủ, chuyến tàu như đưa du khách du lịch Sapa như đang bềnh bồng giữa sương mây, thoạt nhìn bản làng bên dưới thoắt ẩn thoắt hiện như lạc vào thế giới thần tiên. Nối tiếp màu xanh, tàu men dần quanh sườn núi, nhìn dưới thung lũng trập trùng sương mây bồng bềnh trắng ngần. Những núi đồi, bản làng, ruộng đồng cứ thế nối tiếp trải dài theo cung đường tàu đi qua, để đến điểm kết ở Mường Hoa như người thiếu nữ xuân thì đẹp dịu dàng đang chờ đợi du khách. Du lịch Sapa chúng ta không nên bỏ lỡ trải nghiệm thú vị như vậy nhé.

 

via GIPHY

 

Như vậy, mong rằng qua những thông tin Reviewsapa.com đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ mua vé để thử cảm giác đi trên con tàu thú vị này ngay khi du lịch Sapa và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần giải đáp những câu hỏi thì hãy comment ý kiến của mình dưới đây để chúng mình có thể bổ sung đầy đủ hơn nhé. Các bạn đừng quên tham gia nhóm Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Sapa thú vị của bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Reviewsapa.com!

Một số thông tin về Sapa có thể bạn muốn biết:

Ẩm thực Tây Bắc tất tần tật phải thử khi đi Sapa

Tiết lộ 5 cách di chuyển đến Sapa thuận tiện nhất

List đồ ăn sáng độc đáo tại Sapa


 


 



 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi