1
Bạn cần hỗ trợ?

ĐI SAPA MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ?

Tin tức - 21/09/2019

Nhắc đến Sapa, không thể không nhắc đến các món đặc sản rất đa dạng và phong phú nơi đây. Khi đi Sapa về, đa phần du khách sẽ chọn mua một số các loại đặc sản Sapa làm quà tặng, biếu người thân và bạn bè.

1. Thịt trâu gác bếp

Đây là một trong những món ăn đặc sản Sapa gây “thương nhớ” cho nhiều du khách. Món thịt đặc sắc này được làm từ thịt thăn hay thịt bắp được tuyển chọn kĩ lưỡng, sau đó ướp gia vị rồi hun khói, bảo quản từ 8 tháng đến 1 năm mới gỡ xuống. Mùi hăng hắc của khói ám vào thịt trâu ban đầu sẽ khó quen, nhưng một khi đã “thích nghi” rồi thì bạn sẽ nghiện vị ngọt và cay đậm đà, khó quên. Mua món này về làm quà để lai rai với hội cạ cứng thì quá hợp lí rồi.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

2.Đồ thổ cẩm 

Đồ thổ cẩm trên đây rất nhiều, đây là một đặc sản Sapa làm quà cho bạn bè rất ý nghĩa và đáng yêu. Thổ cẩm Sapa 100% sẽ có đường khâu thô sơ mộc mạc, màu sắc nhã nhặn và những đường nét rất giản dị, độc đáo chứ không đại trà như hàng dệt đâu nhé. Bạn có thể mua những chiếc túi đeo chéo, chiếc khăn, hay móc khóa nhỏ nhỏ xinh xinh cho bạn bè ở nhà.

Không có mô tả ảnh.

3. Các loại hoa quả ở Sapa

Nhắc đến đặc sản ở Sapa thì không thế thiếu các loại hoa quả được mà lại có quanh năm luôn, mỗi mùa một loại nên bạn không cần lo không có gì mang về làm quà nhé.

+ Mận hậu Sapa vào tháng 5. Nhìn mấy xe mận đỏ âu, căng bóng mà thấy mê luôn. Mận này ăn có vị chua ngọt, nếu đã chính rồi thì ngọt ngất ngây.

+  Đào rọ Sapa vào mùa hè thì bọn mình có thể mua những quả đào căng mọng về làm quà biếu. Đào có vị chua ngọt thanh, hơi chát một tí và hương thơm thì không thể lẫn vào đâu được cả! Có 2 loại là hột rời và hột dính. Quả đào với cùi thịt trắng thường ngọt hơn quả có cùi thịt vàng. Ngoài ra bạn nhớ mua chiếc rọ để đựng đào mang về chứ không nên đựng bằng túi nilông để tránh dập nát.

+ Trái mắc cọp hay lê Sapa có vào khoảng tháng 9. Quả này có vị chua nhẹ, mát, ăn giòn nhưng khác với lê Trung Quốc là quả nhỏ, nhìn xù xì. 

+ Táo mèo Sapa rất được lòng chị em bởi vị chua và mát của nó, lại còn giòn giòn nữa chứ, ăn kèm muối ớt cay cay là không còn gì để chê! Quả táo mèo “made in Việt Nam” thường sẽ nhỏ, không đều nhau, vỏ có màu thẫm và sần sùi. Quả có vào những tháng mùa thu, từ tháng 8 đến tháng 10. Không ăn có thể ngâm rượu rất tốt cho sức khoẻ.

Trong hình ảnh có thể có: trái cây, món ăn và văn bản

4. Hạt dẻ rừng

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi