1
Bạn cần hỗ trợ?

CHƯA THỬ HẾT 26 ĐIỀU NÀY CHƯA GỌI LÀ ĐI SAPA NHÉ

Tin tức - 10/10/2019

1.Checkin Fansipan.

Hiện nay, chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương không còn là điều khó khăn bởi hệ thống cáp treo đã được hoàn thành nhằm phục vụ cho nhiều du khách có thể tận hưởng được vẻ đẹp của biển mây.

Tuy nhiên, nếu là người thích thử thách thì bạn đừng ngần ngại khi tham gia leo núi. Bạn có thể tận hưởng không gian tuyệt đẹp của những cánh đồng lúa chín vàng ruộm, của biển mây như lạc vào chốn thần tiên trong quá trình leo. Hơn thế khi bạn chinh phục bằng chính sức lực của mình, bằng sự giúp đỡ đoàn kết của một đội, bạn sẽ vô cùng hạnh phúc để tận hưởng cảm giác chiến thắng này.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

2. Checkin cây cô đơn.

Cây cô đơn nằm tại Bản Cát Cát . Đây là một trongn những địa điểm được săn đón nhiều nhất  trong thời gian gần đây. Bởi vậy đến Sapa bạn hãy nhớ checkin cây cô đơn nhé để có những bức hình thật đẹp.

Trong hình ảnh có thể có: đám mây, núi, bầu trời, thiên nhiên và ngoài trời


3. Đi tàu leo núi Mường Hoa

Được trang trí bởi hệ thống chiếu sáng cổ, quạt trần cổ, và những chi tiết mạ vàng sang trọng, bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi trong một toa tàu châu Âu cổ lịch lãm để đến với một hành trình xuyên không. Phía bên kia lớp cửa kính trong suốt, vẻ đẹp tuyệt mỹ của thung lũng Mường Hoa và núi rừng Tây Bắc hiện lên đầy ngoạn mục. Chuyến tàu được khởi hành từ toà nhà Sun Plaza, giúp du khách có chiêm ngưỡng , ngắm Thung Lũng Mường Hoa thơ mộng từ trên cao hay ngắm núi đồi xanh mướt hành trình này chỉ kéo dài xấp xỉ hai cây số và chỉ mất 6 – 8 phút để tới điểm đến cuối, thì toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi đồi trập trùng, thung lũng Mường Hoa bảng lảng trong sương, những nếp nhà ẩn hiện trong khói chiều… hiện lên bên khung cửa cũng đủ khiến tàu hỏa leo núi Mường Hoa trở thành một trải nghiệm "phải thử" tại Sa Pa.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

4. Đi cáp treo từ trên cao  

Đi cap treo sẽ giúp bạn chinh phục đỉnh núi Fanxipang  dễ dàng hơn bao giờ hết  bạn  chỉ mất 15 phút di chuyển trên cáp treo là có thể lên đến đỉnh Fansipan, chứ không phải mất thời gian 2 ngày leo núi như lúc trước. Chặng đường 15 phút từ ga đi ở Thung Lũng Mường Thanh đến ga trên đỉnh Fansipan là một chặng đường hết sức tuyệt vời. Từ trong cabin cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và hết sức thơ mộng của dãy Hoàng Liên Sơn và Thung Lũng Mường Hoa.

Trong suốt chuyến đi dài 15 phút, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của Thung Lũng Mường Hoa mộng mơ, vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp và vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Càng lên cao, mây mù càng dày nên tầm nhìn của du khách sẽ bị hạn chế. Sau khi dừng ở ga đến, du khách sẽ phải chinh phục 600 bậc thang nữa để lên được đỉnh Fansipan cao 3143m. Quãng đường này không mất nhiều sức nhưng du khách vẫn phải mất từ 20 – 30 phút để đi hết 600 bậc thang này. Vì thế hãy trải nghiệm được đi cap treo khi đến Sapa nhé.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

 

 5. Checkin Ô Quy Hồ.

Nằm trên đường đi Lai Châu, qua thác Bạc và thác Tình Yêu. Đây là một trong tứ đại đèo của phía Bắc. Đến đỉnh đèo, bạn sẽ thấy một khung cảnh hùng vỹ, đó là dãy Hoàng Liên sơn, là những con đường quanh co uốn lượn nối hai tỉnh Lào Cai, Lai Châu.Bạn sẽ cảm thấy thật thích thú nếu chinh phục con đèo nổi tiếng này đấy. Và khung cảnh thiên nhiên tại con đèo này thì khỏi nói rồi .

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, núi, đám mây, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và văn bản


6. Checkin Cổng Trời.

Đừng bỏ qua cổng trời trong hành trình của bạn đến với Sapa nhé . Một thắng cảnh lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng đỉnh Phan Xi Păng – nóc nhà của Đông Dương, một điểm đến thú vị để bạn thả hồn vào khung cảnh mây trời non nước của núi rừng Hoàng Liên.

Đến đến cổng trời Sapa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng rộng lớn phía dưới là những dãy nương, những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới, những ngôi nhà thấp thoáng giữa rừng núi, những con đường quanh co giữa lưng chừng núi Hoàng Liên.Và phía xa xa là Thác Bạc – một trong 10 thác đẹp nhất ở Lào Cai, âm thanh nước thác đổ ào ào ngày đêm như làm sống động thêm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng nơi đây.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời


7. Checkin Nhà Thờ Đá.

Đây là địa điểm checkin quen thuộc số một  của du khách khi đến Sapa. Là một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa. Nhà thờ đá cổ Sapa là điểm nhấn đầu tiên của thị trấn. 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời


8. Checkin Tu Viện Cổ.

Cách thị trấn Sapa khoảng 12 km về phía Đông, Tu Viện Tả Phìn nằm ở bản Tà Phìn, Sa Pa là một công trình cổ nay đã bị bỏ hoang, rêu phong nhưng vẫn thu hút du khách đến thăm bởi vẻ đẹp kì bí, ma mị của phong cách kiến trúc đặc trưng thời thuộc Pháp. Tu viện này nằm dưới chân núi, được xây vào năm 1942, khu vực này từng là nơi tu hạnh của 12 nữ tu, tuy nhiên vào năm 1945 đoàn nữ tu đã chuyển về Hà Nội và tu viện bị bỏ hoang cho đến ngày nay.

Tu viện chủ yếu được làm bằng đá và gạch, liên kết bằng vữa xi măng, rất chắc chắn. Tường được xây khá dày, tạo nên không khí trong tu viện vừa yên tĩnh vừa thâm nghiêm; mùa đông thì ấm áp mà mùa hè lại mát mẻ, rất phù hợp với khí hậu nơi đây. Cửa sổ hình bán nguyệt, theo kiến trúc Roman. Hệ thống ống dẫn nước được lắp đặt đến tận từng phòng, vì các phòng được xây dựng cách biệt nhau qua những bức tường kín, không có cửa thông, chỉ có cửa chính phía trước theo lối hành lang. Mặc dù bị hoang phế từ lâu, những đường nét cổ kính và không gian trầm mặc của bối cảnh lại là điểm thu hút đông đảo du khách dừng chân tham quan, chụp ảnh.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời


9. "Chanh sả" cùng Dela Couple

Đây là khách sạn 5 sao đăng cấp và nổi tiếng tại sapa.Với đầy đủ sự tiện nghi và sang chảnh mang lại cho bạn cảm giác thoái mái nhất . Nó mang một vẻ đẹp vừa quyến rũ, lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng của nét kiến trúc châu Âu Nằm ngay giữa trung tâm nên rất thuận lợi cho việc đi lại, dễ dàng cảm nhận được nét đẹp văn hoá đa dạng , giày bản sắc của người dân tại Sapa.

Đặc biệt tại Dela Coupole có view siêu đẹp lung linh chanh sả ,mọi góc cạnh đều có thể cho những bức hình đẹp. Với hàng loạt những ưu điểm trên, Hotel De La Coupole Sapa chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi chọn đây làm nơi nghỉ dưỡng cho chuyến đi Sapa sắp tới.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời


10. Sang chảnh với Sun Plaza.

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời


11. Làm một bộ ảnh ở Bản Cát Cát.

Khu du lịch bản Cát Cát có rất nhiều những điều thú vị và hấp dẫn để cho bạn khám phá. Từ những con đường nhỏ, những ngôi nhà bé xíu, làng nghề thủ công, thác suối, Gem valley bản Cát Cát,..

Bản Cát Cát ẩn mình, e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Cả một màu xanh của đồng ruộng, núi đồi bao trùm lên khắp bản, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của những người dân sinh sống. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn đầy màu sắc mà cũng không kém phần thơ mộng.

Gần 80 hộ dân trong bản hầu hết nằm dọc theo con đường bậc thang lát đá giữa bản, một số nằm rải rác trên các sườn núi. Ði khoảng mấy trăm mét bậc thang là đến trung tâm Cát Cát, nơi hội tụ của ba dòng suối ngày đêm rì rào là suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc cùng ngọn thác Cát Cát (còn gọi là thác Tiên Sa) ầm ầm, tung bọt trắng xoá. Bên cạnh thác có hai chiếc cầu treo là cầu Si và cầu A Lứ thu hút rất đông du khách ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm.

Bản Cát Cát không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình mà còn bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đa dạng của đồng bào dân tộc Mông. Đến với Cát Cát, du khách còn có cơ hội trải nghiệm, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp trong tín ngưỡng tôn giáo của người dân, cùng hòa mình vào những điệu múa dịu dàng của cô gái Mông xinh đẹp, hay điệu khèn, tiếng đàn môi xao động lòng người của những chàng trai Mông và thưởng thức những món đặc sản như: rượu ngô, thắng cố, bánh ngô

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời


12. Săn mây tại Viettrekking.

Không có mô tả ảnh.


13. Đến thác tình yêu cùng người thương.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời và thiên nhiên


14. Đến checkin ở Thác Bạc.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, ngoài trời và thiên nhiên


15. Thử ăn món Thắng Cố.

Thắng cố được mệnh danh là thứ “đặc sản kinh dị” của Sapa. Đó là một loại đặc sản của người Mông, thường xuất hiện ở bản làng, phiên chợ. Nguyên liệu chính cho món ăn là thịt, xương, tiết và nội tạng (bao gồm lòng, mề, tim, phổi, dạ dày và tiết ngựa) kết hợp với gần 20 loại thảo dược ( thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng) và nhiều loại gia vị đặc biệt khác của người Mông. Khi ăn, người ta sẽ múc nước dùng ra nồi lẩu, thái thịt ngựa rồi thả vào. Ăn thắng cố nhất định phải uống cùng rượu ngô. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn khi đến với Sapa.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn


16. Chụp ảnh tại vườn hoa tím.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, ngoài trời, văn bản và thiên nhiên


17. Ghé thăm đồi hoa hương dương.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản


18. Hái và ăn dâu ngay tại vườn.

Trong hình ảnh có thể có: trái cây và món ăn


19. Thưởng thức khung cảnh Sapa tuyết rơi.

Tuyết rơi là một hiện tượng thời tiết hiếm có ở Việt Nam, chính vì điều này mà khi tuyết rơi tại nơi đây đang ngày càng hấp dẫn du khách. Với những ngọn núi được phủ tuyết trắng xóa lung linh dưới ánh nắng mặt trời, thị trấn Sapa hiện lên huyền ảo, lộng lẫy như cổ tích châu Âu. Hơn hết, khi đi du lịch Sapa mùa đông đó là cảm giác thích thú khi lần đầu tiên được chạm vào tuyết, chơi các trò chơi trên tuyết,…mọi thứ mà bạn luôn nghĩ chỉ khi đi du lịch nước ngoài mới có.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, văn bản và ngoài trời


20. Đi - Checkin tại Cầu Mây.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và văn bản


21. Ăn bánh hạt dẻ cùng bạn thân.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn


22. Ăn gà tiêu xanh.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn


23. Ăn lẩu cá tầm - cá hồi.

Là một trong những đặc sản mà hầu hết ai đến Sapa cũng thưởng thức qua .Do khí hậu ôn đới, cá hồi được nuôi thành công ở Sapa. Chính vì vậy cá Hồi được xem là những món ngon ở Sapa. Khác với các loại cá hồi nhập khẩu, cá tại Sapa thịt chắc, màu hồng đẹp, ít mỡ, giá trị dinh dưỡng cao. Nổi bật tại đây là các món gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi nướng,… Dần dần, cá hồi Sapa là món ăn sang trọng để đãi khách tại đây.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn


24. Checkin núi Hàm Rồng.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản và ngoài trời


25. Tắm thuốc lá Dao Đỏ

Nếu đã một lần đi Sapa – Lào cai bạn sẽ nhận thấy dịch vụ tắm lá thuốc của người Dao Đỏ là một trong những nét văn hóa đặc sắc nơi đây. Trong cái không khí lạnh đến tê người của Sapa bạn sẽ được đắm chìm trong thứ thuốc tắm, khiến cho ta dù thời tiết có lạnh đến mấy cũng cảm thấy tinh thần thật sảng khoái.

Không có mô tả ảnh.


26. Tưởng tượng đang ở trên Sapa, bỏ qua hết mọi deadline và thực hiện hết 25 điều trên!

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi