1
Bạn cần hỗ trợ?

BẢO TÀNG SAPA- NƠI LƯU GIỮ BẢN SẮC SAPA

Tin tức - 22/10/2019

 

Bảo tàng Sapa Museum nằm không xa thị trấn Sapa, hiện đang là nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật và đồ vật của các dân tộc ở Sapa. Một ngày ghé thăm bảo tàng Sapa – Sapa Museum là dịp để du khách tìm hiểu rõ hơn về văn hóa của các dân tộc sinh sống ở Sapa qua các thời kì lịch sử.

Kết quả hình ảnh cho bảo tàng sapa

Bảo tàng nằm cách thị trấn Sapa khoảng 2km, tại số 2 đường Fansipan, thị trấn Sapa. Với khoảng cách ngắn như vậy, du khách có thể đi bộ, thuê xe đạp hoặc xe máy đi đến bảo tàng.

Du khách muốn thuê xe đạp hoặc xe máy để đi bảo tàng Sapa có thể hỏi tiếp tân khách sạn để biết địa chỉ cho thuê xe. Tuy nhiên, nhiều du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài rất thích chọn đi bộ đến bảo tàng Sapa để được ngắm nhìn và chụp ảnh cảnh đường phố xinh đẹp bên trong thị trấn.

Trong số những địa điểm du lịch đẹp ở Sapa thì bảo tàng Sapa là địa điểm tham quan đặc biệt nhất. Tuy không được nhiều bạn ghé thăm , như những địa điêm khác tại Sapa nhưng lạ rất độc đáo. Du khách đến tham quan bảo tàng sẽ được tận mắt nhìn thấy những hiện vật như đồ thổ cẩm, vật dụng sản xuất và sinh hoạt, vật dụng nấu ăn… của nhiều dân tộc thiểu số hiện đang sinh sống ở Sapa.

Kết quả hình ảnh cho bảo tàng sapa

Kết quả hình ảnh cho bảo tàng sapa

Được khánh thành và hoạt động theo mô hình do nhà du lịch Pháp Arcachon đề xuất từ năm 2007,

Là một trong những nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của hơn 100 năm qua của Sapa. Hiện có khoảng 200 hiện vật, thuộc các dân tộc ở Sa Pa như H’Mông, Tày, Giáy, Xa Phó, Hà Nhì và Dao đỏ. Ngoài những hiện vật cổ thì bạn có thể thấy được những hình nhân mô phòng các thủ tục hay lễ lạc, cưới hỏi của các bộ tộc, những ngôi nhà đặc trưng cho từng dân tộc, những vật dụng thường ngày, trang sức của người dân tộc cổ xưa hay tìm hiểu thêm về những nghi lễ, những phong tục tập quán, cưới hỏi… của người dân tộc Sapa qua các bức tranh, bức ảnh cổ và sẽ được tìm hiểu về lịch sử cũng như khám phá đời sống lao động sản xuất, sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa và trang phục riêng của từng dân tộc.

Kết quả hình ảnh cho bảo tàng sapa

Kết quả hình ảnh cho bảo tàng sapa

Đến với bảo tàng Sa Pa bạn sẽ phải trầm trồ trước sự sáng tạo, tỉ mỉ của người dân tộc nơi đây, đồng thời cũng sẽ ngạc nhiên và thích thú trước những văn hóa, tục lệ của người xưa. Mặc dù cuộc sống hiện đại phát triển đã lan đến cả những vùng núi xa xôi nhưng các dân tộc nơi đây vẫn cố gắng giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc tốt đẹp của dân tộc mình.

Ở đây cũng có những gian hàng nhỏ trưng bày những món hàng thổ cẩm, vật dụng,... để bạn có thể chọn cho mình một món quà nhỏ khi rời khỏi nơi đây.

Du khách cũng lưu ý không đụng chạm vào các mẫu vật và tranh ảnh trưng bày, đây cũng là cách bảo quản giúp những mẫu vật không bị hư hại.

Kết quả hình ảnh cho bảo tàng sapa

Bảo tàng Sapa mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, Chủ Nhật, các ngày lễ. Giờ mở cửa của bảo tàng Sapa:

- Sáng: từ 7h30 – 11h30.

- Chiều: từ 13h30 – 17h.

Đặc biệt để thu hút du khách đến tham quan và tìm hiểu thêm về nền văn hóa các dân tộc ở Sapa, bảo tàng Sapa miễn phí vé ra vào cho du khách. Một số ngày cuối tuần và ngày lễ, bảo tàng Sapa khá đông khách nên du khách phải chờ ít phút mới có thể vào bên trong bảo tàng tham quan.

 

 

Thẻ:

Cẩm nang du lịch

Liên hệ với chúng tôi